[23]

259 24 3
                                    

Hôm nay Sư Tử dậy sớm hơn mọi ngày vì hôm nay cô có lịch chụp hình sớm. Sau khi làm một loạt các bước sửa soạn cần thiết thì Sư Tử bắt tay vào làm bữa sáng; vừa làm cô vừa nghĩ không biết bản thân có nên mở thêm chuyên mục nấu ăn trên kênh Youtube riêng không nhỉ. Nơi chụp hình hôm nay của Sư Tử là tại studio quen thuộc của L.A.V, liệu cô sẽ gặp lại cậu ấy chứ?

Bạch Dương hôm qua vừa chốt đơn một chiếc lens máy ảnh mới nên bây giờ tới việc bắt xe bus đi làm cũng làm cậu chàng đắn đo rất nhiều. Thế nên hôm nay Bạch Dương dậy sớm hơn mọi ngày và quyết định lôi con xe đạp theo mình mười mấy năm đi học ra. Nhưng phải nói khung cảnh dọc đường đi tới công ty cũng không tệ; vì là sáng sớm nên các con đường vẫn chưa đông đúc lắm, ánh nắng dìu dịu soi qua những kẽ lá, in bóng xuống mặt đường, một khung cảnh thật yên tĩnh và nên thơ. Tâm trạng của Bạch Dương cũng vui hơn hẳn; hình như hôm nay người ấy có lịch chụp hình ở studio đúng không nhỉ?

***

Việc đầu tiên Thiên Bình làm mỗi sáng chính là check email từ tòa soạn và các tác giả. Và sáng hôm nay cũng không ngoại lệ, sau khi pha cho bản thân một cốc Cappuchino, anh nhanh chóng ngồi vào bàn làm việc và mở laptop ra. Trong căn phòng nhỏ giờ chỉ vang lên tiếng gõ chữ từ bàn phím máy tính, khung cảnh bên ngoài cửa sổ dần thay đổi; từ những con đường vắng vẻ lúc tờ mờ sáng giờ lại trở nên tấp nập người qua xe lại, tiếng ồn từ bên ngoài đã kéo Thiên Bình ra khỏi thế giới riêng, anh chầm chậm uống nốt cốc cà phê rồi nhìn đồng hồ. Thiên Bình nhanh chóng đứng lên vươn tay lấy chiếc cặp sách và chiếc áo khoác rồi ra khỏi căn hộ, thầm nghĩ: lại thêm một hôm ăn sáng bên ngoài rồi.

Trái ngược với Thiên Bình, tiêu chí làm nên buổi sáng của Bảo Bình chính là bữa sáng ngon lành! Có lẽ do chơi chung với Sư Tử nên cô cũng chú trọng vào vấn đề ăn uống hơn hẳn. Đối với Bảo Bình những bữa ăn nhà làm luôn mang những hương vị riêng mà không một hang quán bên đường hay nhà hang sang trọng nào có thể đem lại. Vậy nên Bảo Bình luôn muốn tự tay xuống bếp làm cho những người mình yêu thương những món ăn ngon. Và vì hôm qua cô vừa săn được vài túi mì Ý giảm giá trong siêu thị nên Bảo Bình quyết định làm chúng thành một bữa sáng ngon lành sau đó thì quay lại viết bản thảo còn đang dang dở.

***

Bạch Dương hiện đang chạy dọc chạy xuôi để tìm chị quản lý ký vài văn bản quan trọng. Tuy đã được nhận làm nhân viên chính thức nhưng mọi người trong tổ vẫn coi cậu là chân sai vặt, mà bản chất Bạch Dương lại hiền lành nên cậu không để tâm mấy, vẫn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Cuối cùng cũng thì mấy giấy tờ kia cũng được ký, Bạch Dương mệt mỏi quay lại phòng chụp hình nhưng lại chỉ nhận được lời quở trách từ anh thợ chụp hình chính:

- Cậu đi đâu mà lâu quá vậy? Có biết ở đây mọi người đang tất bật chuẩn bị cho set ảnh không? Đã không phụ giúp được gì rồi còn đi đi lại lại tự do thế kia. Đừng tưởng cậu có chị làm chức cao trong công ty thì lên mặt với chúng tôi!

Chưa kịp để Bạch Dương nói tiếng nào anh ta đã hồ hởi chạy tới chỗ Sư Tử, và vừa khéo cô đã nghe được những lời vừa rồi. Mặt cô lập tức đanh lại, Sư Tử nói với anh ta bằng giọng có phần khó chịu:

[12 chòm sao] Our Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ