Gabb's POV.
Bat pa kase sya dumating kung saan masaya na ako. Kung saan di ko na sya iniisip pa at kung saan may napupusuan na ako.kumakatok pa rin si Ella ngayon sa kwarto ko. Malamang gustong gusto nya talaga akong makita ngayon. Hays
"sige pumasok kana" sabi ko ng walang emotion sa mukha.
pumasok naman ito ng may halong ngiti sa mukha.
"I'm glad na okay ka lang akin." At niyakap nya ako ng mahigpit ng mahigpit.
Wait? Akin? Did she say that? Am I hearing it right? Di ba ako nabibingi?
bigla naman akong pumiglas sa pagkakayakap nya sakin."What's wrong akin? Di mo ba ako na miss?" Miss mo mukha mo. Iniwan mo nga ako dito at sumama ka kay Gia tapos mamimiss? Don't me Ella di na ako marupok sayo.
"Bat ka naman nandito?" Inis kong tanong sa kanya.
"malapit na rin kase yung pasukan akin kaya binisita muna kita dito at nabalitaan ko rin na sinugod ka sa hospital kagabi so I'm just worried kung anong nangyari sayo. Are you okay now?" Tanong nya at tumango nalang ako.
"sige na umalis kana at magpapahinga pa ako" sabi ko at bigla na akong humiga sa kama.
"sige akin rest well ah?" Sabi nya at saka umalis na.
"bat ganun unicoco? Bat dumating yung pinakamamahal ng daddy mo dati eh sinaktan nya lang naman ako di ba?" Tanong ko sa baby namin ni coco.
Tinitignan ko lang ang unicorn na to at di ko mapigilang maisip si Coco kaya napapangiti ako na parang tanga.
"sana naman magkikita pa kami ng mommy mo baby unicoco" sabi ko dito at natulog na muna ako ng saglit.
.....
nakagising ako ng may kumatok na naman sa pintuan ko. sana naman wag na si Ella yun.
"Gabb si Abby to pwede bang pumasok?" Si Ate Abby lang pala.
"opo naman ate sige pasok kana" sigaw ko kaya pumasok naman ito ng masaya.
Nagulat naman ako ng biglang nyang tinigtignan itong unicorn na binili ko sa shop kanina.
Siguro nagandahan din sya kaya nagkakaganyan yan.
Abby's POV
Nakatingin pa rin ako ngayon sa unicorn na kaparehas ng kay Coco kanina.
Di ko talaga maalis yung tingin ko dito ng biglang may nagsalita.
"uy ate wala ka namang balak na kunin yang unicorn ko di ba?" Si Gabb pala yung nagsasalita.
"ay oo nga pala Gabb syempre wala akong balak na kunin yan nuh. May kamukha kase yang unicorn mo kaya nagtaka ako." Sabi ko dito kaya napanguso naman ito.
"eh sino naman kamukha nyan?eh kakabili ko lang yan sa mall kanina" halatang kinikilig naman itong binata namin sa bahay.
"Wala" sabi ko ng mainahon at umupo na sa kanyang tabi.
"so okay ka lang ba?" Tanong ko dito alam ko kase na nandyan na si Ella. Kaya alam kong di na naman magiging okay si Gabb neto.
BINABASA MO ANG
When I look at you (Unicoco Story) SERIES 1
Mystery / ThrillerAkala ni Gabb Skribikin ay di na sya makakaibig pang ulit. pero sa pagdating ni coleen trinidad a.k.a coco mababago nya kaya ito?