Gabb'syun na nga approve na approve na ako sa tatay ni coco yieee.
nagtatawanan lang kami ng tatay ni coco at si coco naman ay pulang pula na sa inis sakin. alam ko pagkabukas ay bugbog ang abot ko dito.
naisip ko na nakalimutan ko pala si lolo sa taas. tatayo na sana ako ng nakita ko si lolo na papalapit na samin kaya pinuntahan ko na ito.
"lo? sorry nakita ko kase yung classmate ko kaya binati ko lang."
"ano ba yan apo pinaghintay mo lang sa wala yung lolo mo dun sa taas. oh di bale nalang magpapakilala rin ako sa kanila tutal nakita ko yang kaklase mo kanina dun sa garden ng school niyo"
ha?nakita nya si coco?anong ginagawa nya sa school?
bigla namang tumayo si coco at nagpakilala.
eto namang asawa ko sobrang napakagalang hehe.
at ngayon sinaluhan nalang namin sina coco sa hapagkainan nila.
magkatabi kami ngayon ni lolo at nasa harapan ko yung asawa ko ay este si coco pala.
"oh ija? agad ka bang pumunta kaagad sa room niyo pagkasabi ko sayo?" tanong ni lolo kaya napatango naman si coco.
"Alam mo kase ija sayang kung di k
ka papasok baka maapektuhan yung pag-aaral mo" singit ni lolo at habang nakatingin sakin."oh lo?bat ka naman nakatingin sakin ng ganyan?"
"wala lang apo nagwagwapuhan na talaga ako sayo ngayon. kung nandito lang talaga ang mom and dad mo siguro baka ikinulong kana sa kwarto hahaah" bat naman ako ikukulong sa kwarto? nababaliw na si lolo.
"ay pati rin ako sir baka ikulong ko rin yang apo mo at isasama ko na rin tong anak ko. di ba coleen?"
sabi naman ni tito at nabialukan naman si coco sa narinig nya.Coco naman wag kana mahiya alam ko na lahat ng tinatago mo yiee haha.
pero may kulang pa hahaha
"dad naman eh. baka ano pang isipin ni Gabb sa mga sinasalita mo eh." sigaw ni coco at nakapout na naman ngayon.
ang sarap--- ng pagkain dito sa resto hmm.
"Di naman mangangagat itong apo ko ija kaya wag kang matakot. matakot ka kung hinahabol kana neto sa school niyo haha di pa naman ito mahilig maghabol." sabi naman ni lolo habang natatawa.
"bisto naman po sir na sya yung pinaghahabol sa school nila eh kaya di na sya makakapaghabol pa." singit naman ni tito at nakikipag apir pa kay lolo.
"naku teodoro wag mo nalang akong tawagin sir. lucas nalang para magkasosyo na tayo." sabi naman ni lolo.
Feeling bagets ka lo?HAHAHA
"sige po" sabi naman ni tito at itong si coco mukhang nag babaga na yung ilong sa sobrang inis sakin eh wala naman akong ginawang masama.
Coleen's
Kanina ko pa inoobserbahan itong sj Gabrielle akala mo naman kasal na kami kung makaasta kay dad.
eh gusto ko naman pero naiinis ako sa kinikilos nya ngayon.
pulang pula na ako ngayon at nag iinit na yung ulo ko ng dahil sa inis ko kay Gabb na to grrr.
"Apo may hinahabol kana ba sa school niyo? di ba ikaw yung pinaghahabol? siguraduhin mo apo na maganda yung mabibingwit mo ah?" sabi naman ng lolo ni Gabb na nakatingin sakin ngayon.
nakatingin na rin sakin si Gabb ngayon na parang timang kung makangiti.
"opo sobrang dami nga ng naghahabol sakin sa school pero alam na alam ko kung sino yung para sakin. at syempre naman lo magugustuhan niyo talaga yung mabibingwit ko pero sa tamang panahon ko pa ipapakilala sa inyo." sabi ni Gabb habang nakangiti ngayon sakin at binigyan pa ko ng kindat grrrr.
"naiinggit naman ako anak kung sino man yang mabibingwit mo. sana si coleen nalang para matupad na tong pinapangarap ng anak ko hehe" sabi naman ni dad habang tinatapik yung likuran ko at natatawa pa talaga.
"sya naman talaga po tito yung bibingwitin ko eh. opps nadulas yung dila ko lo hehe siguro naman pwede na yang si coleen lo di ba?" Sabi naman ni Gabb kaya nagulat kaming tatlo sa sinabi nya.
wow ang lakas ng loob ah.
"oh sya anak pinagkakatiwala ko na ngayon tong si coco sayo ah? Wag mo itong sasaktan dyan sa school niyo alam mo naman ang gagawin ng isang ama para sa kanyang anak." sabi naman ni dad habang nakatingin kay Gabb ng seryoso.
DAD?IPAPAKASAL MO NA BA TALAGA AKO KAY GABB?
DI MO NA BA AKO ITUTURING NQ BABY?
BAT MO KAAGAD AKO IPAPAKASAL?
"Dahil classmate ka niya dapat ganun talaga di ba?" Singit ni dad kaya guminhawa naman yung pakiramdam ko.
"opo naman tito ako pa ba? di ko yan pababayaan si coco kung pwede lang na dyan tumira sa inyo gagawin ko para safe lang sya" sabi naman ni Gabb habang nakikipagshake hands kay dad at yung lolo nya naman tawang tawa.
"pwede ka naman sa bahay Gabb" bigla naman akong nagulat sa sinabi ni dad.
"pero overnight lang bawal yung dun ka talaga tumira haha baka tirahin mo yang anak ko ng di mo pa nililigawan." sabi naman ni dad habang pumapalakpak sa joke nya.
"pwede din naman kayong mag overnight dun sa unit ni Gabb coco wala rin kase kasama dun yung apo ko eh. nakikisama lang sya dun sa mga ka myembro nya." sabi naman ng lolo ni Gabb habang halata yung pagkakaconcern kay Gabb.
"mag isa na nga sya sa unit nya tas mag isa din sya dun sa mga ka myembro nya" sabay hawak ni lolo sa ulo nya halatang stress na kay Gabb.
"Eh lolo naman masaya naman ako eh haha atsaka may mga kaibigan na rin naman ako eh." Sabi ni Gabb pero halatang halata na malungkot sya.
Natapos na kaming kumain at nagsipaalam na rin sa isa't isa.
nandito kami ngayon habang hinihintay yung kotse namin. narinig ko naman na may bumubulong sa likod ko kaya napalingon ako.
si gabb
"miss? pwede bang makuha yang number mo?" sabi ni Gabb habang inaabot yung cellphone nya sakin.
ay oo pala haha sa tagal na namin magkakilala dyan ay di pa kami nagkakabigayan ng number.
"eh sakin di mo kukunin?kailangan ko din na ma update mo ko sa anak ko gabb" singit naman ni dad na nakangisi na ngayon samin ni Gabb.
binigay ko na ang number ko at binigay na rin ni dad yung number nya kaya nagpaalam na kami sa kanila.
at ngayon ay papauwi na kami.
nakakapagod talaga ang araw na to.
kaya kailangan kong matulog ng maaga.
nakarating na kami sa bahay at nagready na ako para matulog kase makakatikim talaga sakin yang Gabrielle na yan sa pagsisipsip kay dad grrrr.
BINABASA MO ANG
When I look at you (Unicoco Story) SERIES 1
Mystery / ThrillerAkala ni Gabb Skribikin ay di na sya makakaibig pang ulit. pero sa pagdating ni coleen trinidad a.k.a coco mababago nya kaya ito?