Coleen's
Nagulat ako ng biglang may lumapit sakin at tinawag pa talaga ako.
"Hi coco" sabi neto at napalingon naman ako.
laking gulat ko ng makita ko ang mask neto at half face. And I know na sya yung gwapong babae na di ko maalis alis sa isip ko kagabi.
"Hello?" sagot ko naman dito kase di ko nakuha yung name nya nung isang araw eh. Nagmamadali kase masyadong itong babaero na to.
napansin ko naman na gulat na gulat si cole na nandito sa harapan ko kaya pinaupo ko muna itong gwapong babae na to.
"umupo ka muna dito sa tabi ko" sabi ko sa kanya kaya sumunod naman ito.
Gabb's
Tumakas ako dun sa bahay at pumunta muna dito sa mall para magpalamig. Pero sa sobrang bait ni Lord nakita ko ulet yung gustong gusto ko makita.
Mag-isa ba ulet sya ngayon? Bat wala na naman syang kasama? lalapitan ko na sana sya ng biglang may lumapit na parang kilalang kilala ko.
Si cole ba yun?parang si cole nga.
Kaya sinundan ko sila hanggang sa dumating sila sa NBS.
pumipili ngayon si coco ng ewan ko kung ano yun pero naiirita ako sa titig sa kanya ni cole. Para kaseng kakainin na sya neto eh.tas nakita ko naman na tumingin din si coco sa kanya.
Nagseselos na ata ako. wait dapat di nagseselos mga babaero.Makalipas ang kalahating oras ay lumabas na sila ay may dala dalang mga gamit na kailangan sa school.
wait oo nga lapit na pala pasukan buti nalang ready na ko dun.baka kay cole yun kase sya naman yung nagdadala eh. pero bat si coco yung pumipili? sana ako nalang yun tss.
pumasok ako dito sa isang restaurant para tignan ko kung saan na sila pupunta pero sa kasamaang palad dito nga sila pupunta.
sila ba ni coco ko?wala na ata akong pag-asa :< wala na akong madadala na mommy kay baby unicoco.
biglang lumapit sakin si cole at nakipag-usap sakin kaya nagkwentuhan muna kami at sinabi ko sa kanya na wag nyang sabihin na ako si Gabb. tumango naman ito sakin at bumalik na sya dun sa table nila.
at yun nga yung storya kung bakit ako ngayon nandito tas katabi ko na si coco ngayon.
halatang namumula naman itong si coco kaya di na ako nagdalawang isip na tanungin sya.
"Coco are you okay?"
"Coleen okay ka lang ba?"sabay kaming nagsalita ni cole kaya nagtinginan kaming dalawa.
umiwas nalang muna ako kaya sumagot na si coco.
"okay lang ako guys medyo mainit lang kase dito sa resto" sabi nya habang pinupunasan yung pawis nya.
Bigla namang tumingin sakin si Coco na para bang kakainin nya na ako.
"ay wait di mo pa pala sinasabi sakin yung name mo nung nagkita tayo dun sa parking lot" sabi naman neto at nakataas na ang isang kilay.
"ah yun ba sorry coco nagmamadali din kase ako eh." Sabay kamot ko sa ulo at ngumiti nalang sa kanya.
"so ano nga ang pangalan mo?" tanong neto sakin at naka cross arm na ngayon kaya napalunok ako sa walang oras at sumagot sa kanya.
BINABASA MO ANG
When I look at you (Unicoco Story) SERIES 1
Mystery / ThrillerAkala ni Gabb Skribikin ay di na sya makakaibig pang ulit. pero sa pagdating ni coleen trinidad a.k.a coco mababago nya kaya ito?