Gabb's
Nakagising ako ng maaga at naramdaman ko na may nakayakap sakin kaya agad ko itong tinignan.
si coco. oo nga si coco guys nakayakap ngayon ng mahigpit sakin. kagabi nga halos ayaw kumibo sakin tas ngayon may payakap yakap pa?
yumakap na rin ako kaya nagising sya ng dahil sa kakahawi ko sa buhok nya.
"Good morning baby bub." sabi ko sa kanya at binigyan sya ng matamis na ngiti.
"Anong good sa morning?" Bigla naman syang bumitaw sa pagkakayakap ko.
Ayan ang gusto ko sayo coco mahirap kang makuha haha.
agad naman syang pumasok sa c.r at ewan ko kung ano bang problema nun.
tumayo na ako at syempre masaya ako dahil nakatabi ko lang naman matulog ang baby bub ko.
pagbukas ko ng pinto ay biglang may tumulak sakin papasok at inihiga ako sa kama ng malakas.
si Ella? anong ginagawa nya dito sa loob ng kwarto ko? bat nya ako tinulak? yan ngayon ang mga nasa isip ko kaya di ako nakagalaw.
bigla nya akong sinunggaban ng halik at hinawakan ng malakas.
ewan ko ba pero naging weakness ko rin si Ella kaya ako nagkakaganito. di ako nagpadala sa kanya ngayon kase alam kong may masamang plano siguro to sakin.agad ko syang itinulak ng malakas kaya nalipad sya papunta sa closet ko.
pero huli na ang lahat. nakita ko si coco na papatakbo sa labas ng kwarto namin.
hinabol ko si coco palabas ng parang normal na tao lang para di nya naman malaman ang sikreto ko.
nasa sala na sya kaya bigla kong hinawakan ang braso nya ng mahigpit.
"Coco? let me explain" sabi ko sa kanya sabay yakap dito.
"anong explain? nakita ko lahat lahat Gabb. di ko sinarado ng maayos yung pinto ng c.r para di niyo marinig na nandyan ako." sabi ni coco na maiyak iyak na ngayon at pinaghahampas ako.
"Coco please just let me." Sabi ko sa kanya pero pumiglas na sya sa pagkakayap ko.
"Gabb? I need to go home." Sagot nya sakin habang pinupunasan ang mga luha nya.
"No coco hayaan mo akong ipaliwanag lahat sayo halika pumasok muna tayo sa bahay." Hila ko sa kanya pero patuloy pa rin sya sa pagpiglas.
Narinig ko naman na pababa na ang lahat dahil sigaw ng sigaw na itong si coco na uuwi na daw sya.
"Gabb? Anong ginawa mo kay coco?"
"Coco? napano ka?"
"Coco bat ka umiiyak?"
"Gabrielle akala namin nagbago kana"
sabi nilang lahat at nilapitan si coco at ako?andito walang kakampi. eh wala ngang gustong makausap ako kaya tumakbo na ako sa kwarto ko at nilock ito.
Coleen's
sobrang sakit ng nakita ko kanina kaya iyak ng iyak pa rin ako dito sa sala.
"Coleen?wag kana umiyak please kami ang nahihirapan sayo eh." Sabi naman ni cole habang pinupunasan ang mukha ko.
"Akala ko nagbago na yang Gabrielle Skribikin na yan Abby" sabi naman ni ate Sela na nanggigigil na ngayon.
hinahanap ko sina Ella at Gia pero wala sila dito. nasan kaya sila?
BINABASA MO ANG
When I look at you (Unicoco Story) SERIES 1
Mystery / ThrillerAkala ni Gabb Skribikin ay di na sya makakaibig pang ulit. pero sa pagdating ni coleen trinidad a.k.a coco mababago nya kaya ito?