●2● COKULIT

1.9K 78 1
                                    

"Coco bat ka na naman sumisigaw?
Are you okay baby?" hala narinig ako ni dad HAHAHA

"ahm yes po dad excited lang po ako sa bago kong paaralan." sabi ko sa kay dad na pagbubukas ko na sana ng pinto.

"ah akala ko ano ng nangyari sayo sige pupuntahan pa ko na ka meeting ko this evening love you baby wag mo ng buksan yung pinto." bubuksan ko na sana kaso sabi ni dad eh kaya dapat sundin.
umalis na si dad tinitignan ko sya dito sa may bintana at nag wave naman sya.

namimiss ko na tuloy maka bonding si dad. Simula kaseng umahon na kame sa kahirapan ay wala na kaming time para mag bonding dalawa si mom naman ay nasa abroad para magtrabaho. Papauwiin na din sya ni dad dito sa pilipinan tutal may maipagmamalaki na daw si dad.
Pero iba pa din pag nakakabonding mo yung pamilya mo.

"ma'am coco gising ka pa po ba?nagdala po ako ng gatas at cookies sa inyo pinapadala po kase ng dad nyo." rinig ko naman na may kumakatok sa pintuan ko kaya naputol yung pagdadrama ko sa bintana. At pinagbuksan ko na ng pinto. Si Manang Jenny pala yun.

"Ay Manang Jenny nag-abala pa po kayo. Sige po magpahinga kana po dun at matulog ako na po bahala dito sa pagkain ko. Salamat po" sabi ko sabay hug kay manang jenny.tinuturing ko na kase na parang lola si manang jenny kaya sobrang lapit nyan sa puso ko.

"Ay sige ija magpakabusog ha ah?at matulog kana din ng maaga may lakad daw kayo bukas sabi ng dad mo." hinug din nya ako pabalik at umalis na.

May lakad kame ni dad bukas?seriously?di sya nagjo joke? Yessssss makakabonding ko na rin sa wakas si dad.

Abby's POV

Nandito kami ngayon sa Hospital bigla kaseng nahimatay itong si Gabb. Di namin inaasahan yun kase masaya naman sya kanina ah,masaya kaming lahat pero bat bigla nangyari yun?

"Gabb?gumising kana dyan ipagluluto mo pa kami ng pagkain huy!" sabi ni Brei habang seryoso naman yung pagmumukha.

"Gabb alam namin na masarap ka kaya gumising kana dyan.di pwedeng mamatay yung mga babaero." sabi naman ni Jem na nakatitig naman sa mukha neto.

"Gabb?gumising kana di tinatanggap mga babaero sa langit" sabi naman ni Daryll sa pinipigil yung tawa.


"tumigil na nga muna kayo guys kita niyo na nga kalagayan ni gabo tas nagawa nyo pang magbiro." singit naman ni Laney na parang Jowa teh?jowa?.

"sure po miss Laney ikaw na magbantay dyan kay gabo ah uuwi na kami" Isa lang kase pwede watcher dito sa Hospital kaya umuwi na muna kame at sabi naman ng doctor makakalabas na bukas si Gabb kaya good news na to para samin.

"Teka bilhan niyo muna kame ng makakain ayoko naman na iwan lang dito si gabb pag bumili ako ng pagkain baka ano pa mangyari." Sabi naman ni Laney samin na mukhang nagmamakaawa na bumili muna kami ng makakain nila.

"sige na nga ako na bibili para wala ng problema mauna na muna kayo guys maiiwan na kami ni Abby dito susunod lang kami pag natapos na kaming bumili ng pagkain." sabi naman ni Sela na akala mo nanay ni Gabb HAHA ay magiging nanay pala yan ng mga magiging anak namin haha charot.

"O Sige ate Sela mauna na kami. Ate Abby mag ingat kayo pauwi." Sabi naman ni Sheki na nagwawagayway ng kamay nila palabas.

Umuwi na nga sila at kami nalang ni Sela ang nandito sa labas para bumili ng makakain ni Gabb at Laney.

pagkatapos namin bumili ay deretso na agad kami sa hospital ng biglang nagvibrate yung phone ko. Ay wait may tumatawag. Si Coco? wow ngayon lang ata to nagparamdam sakin ah. Sinagot ko naman habang si Sela ay nakatingin pa rin sakin kaya pinauna ko na muna.

OTP//
Coleen: "Ate Abbyyy!!!!"namiss po kitaaaa buti sumagot ka akala ko naman nakatulog kana." nagpapacute na naman tong pinsan ko sa phone alam na alam ko talaga boses neto pag nagpapacute.

: "di naman Coco may inaasikaso lang kami dito kaya di pa ko nakakatulog." bawal ko kaseng sabihin na isinugod sa Hospital yung crush nya alam ko naman na patay na patay yun kay Gabb kahit di pa sya nakikilala neto. balak ko naman sya ipakilala kaso sa sobrang busy nakakalimutan ko.


: "wag mo naman pagurin yang sarili mo ate baka mapano ka nyan ayoko pa maiwan na baby :<" hay nako coco alam na alam ko na talaga anong mukha mo sa ngayon.

: "yes naman baby di ako magpapagod sa sarili ko. I love myself kaya pati yung isa dito haha"
I mean si Sela yun pero nandun na umalis HAHA.

Coleen: "sana lahat ate haha. sya nga pala ate mag-aaral na po pala ako dito sa manila." Wow si Coco mag-aaral na dito sa manila? Mabuti naman may makakasama na kong kapamilya ko dito sa manila.

: "Buti naman coco so saan ka ba mag-aaral? Tanong ko sa kanya.

Coleen: " Ate sa Freedom University po kung san kayo nag aaral ang ganda di ba? Lapit ko na talaga sayo ate" wow napanganga naman ako sa sagot ni coco sa bagay umaasenso na pamilya ngayon ni coco ng dahil sa pagsisikap ng kanyang ama.

: "buti naman coco so ako na bahala sayo pag papasok kana ng school ah?tawagan mo lang ako at saka isang buwan nalang pasukan na." Sagot ko sa kanya kaya masaya naman to sa telepono.

Coleen:" yeheyy salamat po ate Abby sobrang blessed ko po na naging pinsan ko kayo" cute naman ng boses ng pinsan ko parang baby.

:" sige na coco I have to go na ah? Sleep kana dyan. Wag kang magpupuyat love you mwa." Sabi ko dito at pinatay ko na yung phone.

Pumunta na ko sa room ni Gabb at sa wakas gising na din yung gwapong bata na to.

When I look at you (Unicoco Story) SERIES 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon