Gabb'sPagkatapos naming magbakasyon sa batangas ay umuwi na kami sa bahay at ng makapagpahinga na rin.
Di ko pa rin maalis sa isip ko yung ginawa ko kay Rans kaya nagkakahiyaan kami ngayon dito sa bahay.
"bat di mo ko pinapansin?" sabi ni Rans habang papalapit sakin.
nakahawak sya ngayon sa braso ko. and I feel so uncomfortable kaya agad akong umalis sa tabi nya.
"sorry Rans pero di ko sinasadya yung nangyari sa atin dun sa batangas so please kalimutan mo nalang" sabi ko sa kanya pero lumalapit pa rin sya sakin.
"please stop Rans!" nasigawan ko sya kaya nabigla sya sakin kaya napaatras nalang sya.
"that's what I like about you Gabb mahirap kang makuha kaya di ako titigil hanggang di ka nahuhulog sakin" sabay kindat neto sakin habang paalis na sa tabi ko.
"tss" Yan nalang yung tanging lumabas na salita sa bibig ko.
Nagulat ako ng biglang may nag ring sa doorbell kaya agad ko nalang itong binuksan kase wala naman sila dito eh.
nasa kwarto na naman kase sila at paniguradong nagchichismis na naman yun.
pagkabukas ko ng pinto ay nagulat nalang ako na nandito si Gia at Ella at may dala dalang maleta kaya di ko maiwasang mapaatras.
"Hello Gabb nice to see you again" bati sakin ni Gia habang dinadala ang maleta nya papunta sa sofa.
si Ella naman ay parang hangin lang ako para sa kanya kase di man lang ako kinibo.
lumabas na ang lahat sa kanilang kwarto at nagsimula ng magyakapan at magbatian.
mukhang ako lang ata ang walang alam sa nangyayari na to ah.
bigla naman lumapit sakin si Daryll at kinwento lahat ng nangyari dun sa batangas kaya nalaman ko na lilipat pala ngayon sina Ella at Gia dito sa bahay.
gusto ko nalang bumalik sa unit ko
yan ang sumagi sa isip ko ngayon peri ayoko munang mapalayo sa mga ate at ka myembro ko ngayon dito.nagsimula ng pumunta sina Ella at Gia sa kanilang kwarto para mag empake ng kanilang mga gamit.
heto pa rin ako nakaupo dito sa sofa at parang tanga na nakatingin lang sa kanila habang papaalis.
"pasensya na Gabb nakalimutan kong sabihin sayo" sabi naman ni ate Alice na katabi ko na ngayon.
nakalimutan ba? o ayaw lang talagang sabihin?
"okay lang ate di naman ako naaapektuhan." sabi ko dito at nakangiti na sa kanya.
Lumipas ang ilang araw ay patuloy pa rin kami dito sa bahay na nagkakasiyahan kaya naghihiyawan na ang parang mga timang na nagsasayawan ngayon.
nakangiti naman akong nakatingin sa kanila.
ang saya nila kaseng tignan na nagkakaganyan."di ka ba makikisali dun?" tumabi sakin si Ella ngayon at di ko naman sya tinignan pero kitang kita ko sa peripheral vision ko yung mukha neto na nakatingin sakin.
BINABASA MO ANG
When I look at you (Unicoco Story) SERIES 1
Mystery / ThrillerAkala ni Gabb Skribikin ay di na sya makakaibig pang ulit. pero sa pagdating ni coleen trinidad a.k.a coco mababago nya kaya ito?