"Sige hyung bukas na lang, bye!!" Agad namang nagalisan sa tapat ng bahay ko yung mga tropa kong sila Soobin, Huening, Taehyun at Beomgyu. Pagkaalis nila pumasok agad ako sa bahay ko.
Magisa lang ako sa malaking bahay nato dahil nag out of town ang mga parents ko para asikasuhin ang business namin at wala din naman akong kapatid kaya mga tropa ko lang talaga at iba ko pang kaibigan ang nakakasama ko.
Binato ko muna kung san ang bag at chineck ang phone ko na kanina pa tumutunog. Yung pinsan ko pala tumatawag. Maya maya lang ay biglang may nagdoorbell sa bahay ko sunod sunod, nagmamadali siguro.
Binuksan ko naman ito at tumambad sakin ang ate ko (pinsan ko) na may bitbit na baby at mga malalaking bag at nagaalala ito.
"O-oy, kaninong bata yan? Don't tell me ninakaw mo noona yan ah"
Pinalo naman ako neto sa braso at tinulak ako papasok ng bahay at sinara naman nya yung pinto.
Teka bat parang kabang kaba naman tong si ate?
Dahan dahan naman nyang nilapag yung baby sa sofa at lumapit sakin ng sobrang lapit.
"Yeonjun, makinig ka sa sasabihin ko" tinignan naman ako neto mata sa mata at hinawakan sa magkabilang braso para malaman kung nakikinig ako sa kanya.
"W-why?" Nagtataka ko namang tanong.
"Iyang baby...Yeonjun, a-anak ko yan." Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi nya.
Ano daw? ANAK NYA!?!?!
"What?!?!" Pag tatanong ko baka namali kasi ako ng rinig.
"Anak ko yan. Diba almost 10 months din tayong di nagkita at nagkakausap, nabuntis ako at wala akong balak na malaman ng kahit sino." Tumango nalang ako dahil kahit anong salita ay walang lumalabas sa bibig ko.
"A-ano na ate gagawin mo? Bakit parang nagmamadali ka?" Tanong ko sa kanya.
"Y-yeonjun. Please, makinig ka sakin."
"Sa ngayon, i-ikaw muna ang magiging magulang nya." wait---WHAT?!?!?! TEKA ANO TO JOKE?!
"ANAK NG--ANO GAGAWIN KO DITO?!!" No di to pwede! Wala akong kaalam alam sa pagaalaga ng bataaa!!
"Ituturing mo muna syang parang anak mo" seryoso naman nyang sabi.
Mejo napaatras naman ako sa kanya.
"No ate, di ko kaya magalaga nyan." TOTOO NAMAN.
"Yeonjun pleaseee. Pupunta na ko ng states bukas para magpakasal para sa business namin..di ko pwedeng dalin to don pleaseee"
"I love you ate but, estudyante pa ko. Magagalit din sila mom at dad pag nalama--"
"Y-yeonjun please..alam mo namang tayong dalawa lang magkakampi dati sa magmula bata ka pa diba, pag binubully ka ng iba nating pin--"
"Enough ate, ayoko na maalala yon"
"Yeonjuuuun, ikaw lang makakatulong sakin sa ngayon.. pleaseee pumayag ka na dadating na sila mom and dad mamaya para sunduin akooo"
Napakamot naman ako sa ulo ko. Argh!
"P-pag nalaman nila dad to..baka mapatay nila ko sa galit"
BINABASA MO ANG
d a d d y | yeonjun
Fiksi Penggemar"gusto kong itrato mo na sya na parang tunay mong anak, Yeonjun." _________ [TomorrowxTogether series: #3] Highest rank: #1 🔁[ONGOING] | Choi yeonjun | Yeonjun x You