[Sue]
Lumapit naman ako dito at pinaghahampas sya sa braso ng matauhan.
"Yah! Tinatry ko lang kung masarap, baka hindi nya magustuhan" pagdedepensa nya habang hinahalo ang gatas ni baby.
"Malamang magugustuhan nya yan, sinasayang mo lang ang gatas ang mahal kaya nyan!" Sabi ko naman sa kanya.
"Edi sorry na madam, tss" sagot naman neto at iniwan nako don sa kusina, sumunond naman nako sa kanya sa salla.
Inalalayan naman nya si baby na hawakan ng bote ng gatas dahil di pa nya kayang hawakan iyon.
"Nagugutom nako" sabi naman ni yeonjun habang tinititigan si baby.
"Meron bang maluluto dito?" Tanong ko at tumayo na papuntang kusina para icheck kung may pwede ba akong lutuin.
"Wala, umoorder lang ako lagi. Get my phone order nalang tayo" sabi naman neto kaya inirapan ko nalang to at inabot sa kanya yung cellphone nya para makaorder.
Habang ang isang kamay nya ay abala sa cellphone, ang isang kamay naman nya ay nakaalalay kay baby.
Naalala ko tuloy nung mga elementary palang kami ni yeonjun. We used to play bahay bahayan then kami yung magasawa tapos yung mga maliliit pa saming bata sila yung kunwaring anak namin, yes. Dahil don naging crush ko sya pero sa loob ng 5 years hangang sa naging highschool na kami.
Tinigil ko na yung pagkahanga ko sa kanya dahil kung ituring lang naman nya ko ay kaibigan lang, nawalan pa ako ng pagasa na liligawan nyako nang maging sila nung jiwon na yon, galit ako sa babaeng yon kasi tatlong beses nang niloloko si yeonjun at eto namang si yeonjun. Nagpapakatanga sa jiwon na yon, konting suyo lang pinapatawad agad! Bwiset talaga, kaya simula non sinuportahan ko nalang si yeonjun at hindi ko na sya hinangaan non.
Tinuring ko nalang din syang kaibigan gaya ng trato nya sakin.
"20 mins dadating yung pagkain" sabi naman nya at binaling na ulit ang pansin nya kay baby.
Nang mapansin naming tulog na si baby ay sinamahan naman ako ni yeonjun sa guest room dito, dun muna ako magsstay hangat andito ako. Inayos ko naman ang gamit ko agad agad para makabalik sa salla at bantayan si baby.
"So saan matutulog si baby?" Pagtatanong naman nya sakin habang abala ako sa pagccellphone ko.
"Sa kwarto mo" sagot ko habang di nakatingin sa kanya pero ramdam ko naman na nagulat ito sa sagot ko.
"Ano?! Di pwede! Panigurado iiyak lang ng iiyak to sa kwarto ko!" Pagrereklamo naman nyang parang bata na pumapadyak padyak pa sa sahig, bwiset talaga.
"Nagtatanong ka pa kasi. Malamang sa kwarto ko, baliw"
Yan nalang ang nasabi ko at di na nagsalita pa at baka kung ano pa magawa ko sa yeonjun na'to.
Lumipas naman ng mabilis ang oras at dumating naman ang inorder namin. Mabuti naman at tulog si baby kaya naman makakakain kami ng maayos waaaah~
___
"Pano na yan? Next week babalik ka na sa school, sino na magbabantay kay baby?"
Pagtatanong naman nya sakin na kahit ako di ko alam ang isasagot sa kanya.
BINABASA MO ANG
d a d d y | yeonjun
Fanfic"gusto kong itrato mo na sya na parang tunay mong anak, Yeonjun." _________ [TomorrowxTogether series: #3] Highest rank: #1 🔁[ONGOING] | Choi yeonjun | Yeonjun x You