[Yeonjun]
Almost 12am na at nandito pa din si sue sa bahay ko karga yung baby habang ako, malalim ang iniisip. Pano nalang pag papasok ako sa school? Or hangout with friends? Argh di ko talaga malaman kung pano gagawin sa baby na yan.
"Yah! Ano plano mo? May dalawa ka pang araw para magplano dito kay baby" sabi naman ni sue habang hinehele yung baby.
Napakamot ako sa ulo ko at bumangon sa pagkakahiga sa sahig.
"Wala. Walang pumapasok sa isip kooo" irita ko namang sabi.
"Shhh! Wag ka nga maingay, baka magising pa to" natahimik naman ako at naupo ulit sa isang tabi.
[ 9:30 A.M ]
"waaaaaaah~"
"waaaaaaaah~"
"Wait lang babyyy nagtitimpa na si ate ng gatas okayy~"
Bigla naman akong napatayo nang sipain ako ni sue sa paa.
"Hoy. Kargahin mo yung bata may ginagawa ako" ARRRRGH!!! Dapat ngayon natutulog pa ko eh!! Sa sahig pa pala ko nakatulog grr
Tamad na tamad naman akong lumapit sa baby na nakahiga sa sofa na pinapalibutan ng unan at kinarga iyon habang si Sue ay nagtitimpla ng gatas nya.
"Yow yow Yeonjun hyu----WAAAAAAAH!!!!" Nagulat naman ako sa biglaang pasok nila soobin sa bahay ko, pano nila nalaman code ng main door ko??!
"B-bakit...m-may baby..YAAAAH!!! SUE ANO GINAGAWA MO DITO?!?!!" Pasigaw naman na sabi ni soobin habang nakaturo kay sue na may dalang bote ng bata.
"Hyung, manahimik ka nga muna napaka ingaaay" saway naman sa kanya ni taehyun kaya nanahimik naman to.
Naupo naman tong apat sa katapat na sofang inuupuan namin ni sue habang karga yung baby.
"Care to explain? Hyung" sabi naman sakin ni beomgyu, nagsitango naman sila na parang sumangayon sa sinabi ni beomgyu.
"Okay, etong baby. Baby to ng ate ko, kilala nyo namna yung nagkakaisang pinsan ko." Pageexplain ko sa kanila.
"Ano namang ginagawa nyan dito? Bakit ka nandito Sue?" This time napatingin naman silang apat kay sue.
"Tinawagan ako netong napakagaling nyong kaibigan dahil umiiyak na daw yung baby, tapos nakatulog nako dito"
Napatango naman sila apat.
"E bakit ba andito yang baby?" Tanong naman ni soobin habang tinuturo yung baby.
"U-umalis na si ate, diba ikakasal nga sya sa states. Walang magaalaga kay baby. Kaya sakin nya pinaalaga." Nanlaki naman ang mga mata nila.
"Ha?! Edi matagal mo pa makakasama tong si baby?" Nagtataka namang tanong ni Taehyun.
"G-ganon na nga, may choice ba ko? Kamag-anak ko din naman to" sagot ko sa kanila.
"D-daddih~" bigla namang natahimik tong apat at napako ang tingin kay baby.
"Ano daw?! Daddy??" Sabi ni soobin.
BINABASA MO ANG
d a d d y | yeonjun
Fiksi Penggemar"gusto kong itrato mo na sya na parang tunay mong anak, Yeonjun." _________ [TomorrowxTogether series: #3] Highest rank: #1 🔁[ONGOING] | Choi yeonjun | Yeonjun x You