Chapter 10:Marjorie and Jaynee

136 5 0
                                    

AN:Boring na ba?? konting tiis nalang at malapit na ang action at adventure ng survivor so mag-antay ok??

Ngayon ay ang kambal na sina Marjorie at Jaynee naman ang makikilala natin...

and gaya ng inaasahan ay short lang to...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Survivor's Info:

Name:Marjorie

Age:22

Gender:Female

Career:None(Student)

Position:Cleaners

Relationship in other survivors: Twin:Jaynee

--------------------------------------------------------------------------------------

Name:Jaynee

Age:22

Gender:Female

Career:None(Student)

Position:Cleaners

Relationship in other survivors: Twin:Marjorie

----------------------------------------------------------------------------------------------

NO ONE'S P.O.V

Habang papalapit sa kwarto nila Ellynah si Janelle ay may naririnig syang nag-uusap.

Sino kayang kinakausap nila Ellynah?? Napa isip si Janelle.

Dahil nagtataka sya ay agad syang pumasok ng kwarto nila.

"Oh...ayan na pala si ate.."-sabi ni Ellynah.

napatingin naman sa kanya ang dalawang babae na kausap ni Ellynah.

"Hello....ikaw pala si Janelle na kinikwento ni Ellynah.."-sabi ng isang babae.

"Hi...ako nga pala si Marjorie...ito naman ang kambal ko na si Jaynee.."-pagpapakilala ng dalawa.

"ang gaganda nila te no??"-sabi bigla ni Serenity.

"hahaha...hindi naman.."-sabi ni Jaynee sabay pisil ng pisngi ni Serenity.

Totoo naman talagang maganda ang kambal-yan ang nasa isip ni Janelle.

"Narinig namin mula kay Angelo na may bago daw kaming makakasama...kaya na curious kami at pumunta kami dito.."-paliwanag ni Marjorie.

"Gusto sana namin kayong makilala.."-Jaynee

"ahh...ganon ba...ok.."-Janelle.

Nagkwento si Janelle tungkol sa kung paano sila naka survive..pati narin yung nangyari sa mga magulang nila at sa lola nilang si Sylvia.

"Nakakalungkot naman..."-sabi ni Jaynee na naluluha na.

"ehh sa inyong kambal...anong nangyari sa inyo??"-tanong ni Ellynah.

"Bago pa magsimula ang outbreak ay wala na kaming mga magulang, our Mom died in heart attack when we are only 8 years old.then our Father killed himself by using a gun.kaya napunta kami sa tita namin.sya nalang kasi ang natitirang kapamilya namin...and when this SHIT begun..me and Marjorie hide in our house.pero napasok kami ng biters so napilitan kaming umalis hanggang sa napadpad kami sa subdivison na to, at alam nyo na yung mga sumunod.."paliwanag ni Jaynee.

"Eh yung tita nyo,anong nangyari sa kanya?"-di maiwasang magtanong ni Janelle.

"We lost her when were trying to escape in house..."-malungkot na pahayag ni Marjorie..

"Sorry..."-Janelle

"Hindi...ok lang.."-sabi ni Marjorie sabay ngiti.

"Hey, meet my friend Dolly!!"-biglang sumingit sa usapan si Serenity at pinagmalaki ang manika nyang si Dolly.

"Hello Dolly!!"-bati ni Jaynee sa manika ni Serenity.

"Mamaya na ang laro,maligo ka muna doon,ambaho mo na!!"-sabi ni Ellynah sa kapatid nya.

sumimangot naman ang bata at nag dabog papuntang C.R

"Hahahaha, ang cute naman nya.."-Marjorie

"Ellynah,nga pala Cleaners ang trabaho nyo dito ni Serenity.."-sabi ni Janelle nang maalala nya ang sinabi sa kanya ni Angelo.

"Wow! edi magkasama tayo!!"-sabi ni Jaynee

"Im So Exited!!"-tuwang-tuwa si Marjorie.

"Eh, ikaw Janelle, ano bang kinuha mo??"-takang tanong ni Jaynee

"uhmm..Scavenge.."-sagot ni Janelle

"Huh?? eh diba delikado yun??"-Marjorie

"Ok lang.."-Janelle

"Sure ka ba sa desisyon mo ate??"-tanong ni Ellynah

Tumango lang si Janelle.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

AN: HEY AGAIN READERS!! NAKILALA NYO NA BA ANG KAMBAL SA GRUPO??

Vote and voice out your opinions. Any violent reaction? Sorry kung may typos. Keep reading!

- N i k k a :)

-SplendorBlaire

BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon