Note: Yo. Nikka here, again! Haha. Gino's kinda lazy on posting updates on his own story. Wtf. HAHAHA! Feelinng ko wala namang naghihintay neto. Kaiyak, haha! Kenneth's info on the last chapter. Enjoy reading! biters!
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Flashback
Sinimulan kong tanggalin ang isang upuan. Ang isang biters ay agad nagwala at pilit akong inaabot.
Nagtanggal ulit ako ng isang upuan. Saktong ibababa ko na ay laking gulat ko nang biglang natulak ng isang biters ang upuan dahilan para malaglag ito. At sa lakas ng mga biters ay nauusog na nila ang mga nakaharang dito.
Nanigas agad ako sa kinatatayuan ko.
Tuluyan ng nasira ang mga harang at papalapit na sakin ang isang babaeng biters na nakasuot ng pulang bestida. May kagat ito sa pisngi at namumula ang mga mata.
Sa sobrang takot ko ay nabitawan ko ang hawak kong baril.
Itong babaeng papalapit sakin ang tatapos ng buhay ko.
Akmang kakagatin niya na ko nang may biglang humampas dito ng upuan.
Pagkatapos ay agad nitong ginamit ang upuan para araruhin ang mga biters papalabas palang. Nang nagtalsikan lahat ng biters sa Girl's Restroom ay agad niyang sinara ang loob ng pinto nito.
"Whew! That was close."- sabi ng lalaking tumulong sakin na nakilala kong si Kenneth...
End of flashback
Survivor's Info:
------------------------------------------------------------------------------------------------
Name:Kenneth
Age:27
Gender:Male
Career:Tattoist
Position:Scavenge
Relationship in other survivors:
Step Brother: CJ (Dead)
--------------------------------------------------------------------------------------------
Janelle's POV
Ang tanga ko... ang tanga tanga ko.... paano nalang kung hindi dumating si Kenneth?
"S-sorry" 'yan lang ang nasabi ko.
Tumingin ako sa paligid at nakitang papalapit na sila Pristine samin. Wala ng mga biters.
"Oh God, Ok ka lang?" tanong sakin ni Pristine habang chinecheck kung may galos ako.
"O-ok lang ako.."kainis...naiiyak nanaman ako.
Tinignan ko naman si Angelo.nakatitig lang sya sakin.
"S-sorry t-talaga, gusto ko lan nam-"
"Hindi ka bagay maging Scavenger,mas mabuting maging Guard ka nalang"Diretso at Matigas na sabi ni Angelo
"Angelo saglit la-"
"Kenneth,Pristine Gawin nyo na ang gawain nyo,Janelle bumalik ka na sa sasakyan at antayin mo kami doon" pinutol ni Angelo si Pristine
Hindi ko na napigilan ang luha ko at napaluhod ako sa lupa.
"Please Angelo! Pinili ko ang maging Scavenger dahil gusto kong matuto! gusto kong maging malakas! a-ayokong maging mahina....kaylangan....kaylangan kong maging malakas para sa mga kapatid ko...g-gusto ko silang protektahan..kaya please...hayaan mo akong maging Scavenger sa grupo nyo..."tuloy-tuloy na ang pag-agos ng luha ko.
"Angelo....payagan mo n-"
"Shhhh....." putol ni Angelo kay Kenneth,pinatahimik nya kaming tatlo.
tila may pinapakinggan sya.
Pinakinggan ko rin ang paligid.nagulat ako nang may narinig akong ungol.
"Biters!"sigaw bigla ni Pristine
napalingon naman kami sa Entrance ng Restaurant.meron ngang anim na Biters na papunta sa amin.
Itinutok na nila Pristine at Kenneth ang baril nila pero pinigilan sila ni Angelo.
"Don't.Let her shoot"sabi ni Angelo
Nagulat naman kami sa sinabi nya.napatingin ako kay Pristine na nakatingin din sakin.
nag thumbs up pa sya bago ngumiti pero bakas sa muka nya na kabado sya katulad ko.
itinutok ko ang baril sa mga Biters sabay hinga ng malalim.
FOCUS JANELLE...FOCUS...
ipinutok ka ng unang beses ang baril.tinamaan sa balikat ang batang lalaking biters.pero parang wala lang sa kanya ito at tuloy-tuloy parin ang lakad papunta samin.
"Aim for the head"Sabi ni Angelo na nasa gilid ko.
Pinindot ko uli ang gatilyo at tinamaan agad sa ulo ang isang Biters.agad itong natumba.
Paulit-ulit lang ang ginawa ka.tutok-baril-tutok-baril, hanggang sa natumba na ang panghuling Biter
"Nice!"Sigaw ni Kenneth sabay akbay sakin
"Sharpshooter naman pala eh!"sabi nya kay Angelo
"....Mabilis syang matuto.." Angelo
"Oh My Gosh! youre good at shooting!"sigaw naman ni Pristine sabay yakap sakin.
Pagkatapos namin ilagay ang mga nakuha namin sa sasakyan ay umalis na agad kami.si Pristine ang nag drive,habang nasa Passenger seat naman si Angelo.Nasa likod kami ni Kenneth.
HABANG PABALIK NG MANSION...
"So...Pwede mo na akong tanungin hahaha" Biglang nagsalita si Kenneth sa tabi ko
Oo nga pala..di ko pa sya natatanong...
"Well...Thanks to Jaynee and Marjorie at alam ko na agad ang mga itatanong mo...Nang mangyari ang Outbreak ay wala ang mga parents ko sa bahay, kaming dalawa lang ng Step Brother ko na si CJ..And ofcourse umalis kami sa bahay para makaligtas hanggang sa mapadpad kami sa Mansion.Then suddenly a herd of Biters attack our Mansion and kill some of our People including CJ...So yeah..."paliwanag nya.halatang malungkot sya habang nagkekwento.
"Pano yung mga Parents mo?"
"I Don't Know Actually...baka patay na sila or they turned or naka hanap din sila ng safe na lugar...Pinasadiyos ko nalang sila..."
Pagkatapos nyang magkwento ay ako naman ang nagkwento.hanggang sa makarating kami sa Mansion.
Nag Busina si Pristine at agad naman binuksan ni Arvin ang Gate.
Habang papasok ang sasakyan ay nadaanan namin sila Kyla,Arvin at Charlson na nagbabantay.
Pagpark nang sasakyan ay agad Pumasok ng Mansion si Angelo,Si Pristine at Kenneth naman ay pinasok sa Mansion ang mga nakuha namin sa Restaurant.
Pumunta ako sa kinaroroonan nila Arvin...sila naman ang kikilalanin ko...
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Vote and voice out your opinions. Any violent reaction? Sorry kung may typos. Keep reading!
- N i k k a :)
-SplendorBlaire
BINABASA MO ANG
Bite
AdventureMerong sakit na nagmula sa bansang Africa.ang sakit na ito ay walang lunas at delikado.agad itong kumalat sa ibat-ibang bansa, U.S.A, Argentina,Japan, Ireland at sa iba pa.kung sino man ang magkaroon nito ay unti-unting nanghihina at mamamatay.pero...