Việc tìm kiếm giải dược không thể chậm trễ, Nhị Nhẫn nhanh chóng rời đi. Thập Tam bảo hộ Diệp Bùi Thanh có công, người trong Mục quốc phủ đến tặng lễ nối liền không dứt. Lão thái thái cảm thấy rất có thể diện, chặn lời mọi người, vui đến mức gặp ai cũng nói: "Ngươi xem cháu dâu ta giỏi giang cỡ nào, vậy mà vẫn có người trách ta bất công." Ngay cả Mục quốc công cũng kêu người đưa tới hai củ sâm núi ngự ban.
Không ngờ nhất chính là, chẳng biết ai nói với Hoàng Thượng chuyện này, biến Thập Tam thành một tuyệt thế mỹ nhân tư thế oai hùng hiên ngang. Sau khi Hoàng Thượng nghe kể xong, ở trên triều sai người tra rõ hung thủ, còn tán thưởng Thập Tam vài câu, có ý muốn gặp Thập Tam. Diệp Bùi Thanh tạ ơn Hoàng Thượng, nhưng vờ câm điếc không hiểu, sự tình cứ như vậy cho qua.
Cơ mà quan hệ giữa Diệp Bùi Thanh và Thập Tam vẫn không có tiến bộ. Sau khi Diệp Bùi Thanh bị sư phụ cùng tổ mẫu giáo huấn, hình như có chút sở ngộ. Hắn có tâm lấy lòng, nhưng bất hạnh không có cơ hội, ngay cả lúc vì Thập Tam bức độc tố cũng phải quy củ, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hắn chết cũng không chịu thừa nhận chính mình động tâm, chỉ nói "Phu nhân liều mình cứu ta, ta cực kỳ cảm kích", hai người ngược lại trở nên khách khí.
Tình trạng đó cứ kéo dài như vậy cho đến ngày một phong thư từ Dung Châu cách xa ngàn dặm được đưa tới trên tay Thập Tam.
Chuyện là thế này.
Thân sinh đại ca của Mai Úc- Mai Thiên làm quan địa phương ở Dung Châu, tuy cai quản chưa đến mức gọn gàng ngăn nắp, nhưng thái độ làm người cũng coi như công chính, không phạm phải sai lầm lớn gì. Nhưng ngày ấy, hắn lại cố tình gặp phiền toái.
Thì ra tiểu nhi tử của Bát Vương gia -Nham Chính Chiêu được Thánh Thượng phong làm khâm sai đại thần, nơi nơi thay Thánh Thượng khảo sát chính tích của quan viên. Nham Chính Chiêu này không biết nghe theo đề nghị của ai, sau khi tới Dung Châu, liền bắt chước việc phong nhã trong hí khúc, để mọi người lại trong quan dịch, chỉ mang theo vài tuỳ tùng cải trang vi hành. Lần tìm hiểu này, tìm hiểu tới tận nông thôn.
Lúc đó trời mưa, sự thật xem ra kém sự phong nhã trong hý khúc, khâm sai đại thần bước trên con đường đất lầy lội ở thôn làng giữa núi, vừa mắng vừa đi đường. Thôn dân thấy nhóm người này tướng mạo quần áo bất phàm, lại hùng hùng hổ hổ tựa hồ chưa chịu khổ bao giờ, bèn hỏi bọn họ từ đâu tới.
Nham Chính Chiêu từ chối nửa ngày, mỉm cười ngậm miệng không đáp. Các tuỳ tùng nhanh nhảu nói "Đây là khâm sai đại thần."
Chuyện trong hí khúc thế mà xảy ra ngoài đời thực, nhóm thôn dân sợ hãi than thở. Toàn bộ nam nữ già trẻ trong thôn đều chạy tới xem náo nhiệt, ngay cả người ở thôn bên nghe được tin, cũng chạy tới. Bọn họ quỳ đầy sân, kéo lão bà xách con nhỏ, thậm chí còn hô "Thanh thiên đại lão gia." Trong đó có một thôn dân khóc lóc nói mình có oan khuất, xin Thanh thiên đại lão gia làm chủ.
Thanh thiên đại lão gia cải trang vi hành chính là chờ điều này, bèn tỉ mỉ nghe thôn dân kể lại sự tình, cũng đáp ứng vì hắn chủ trì công đạo.
Thanh thiên đại lão gia cải trang vi hành chính là chờ điều này, bèn tỉ mỉ nghe thôn dân kể lại sự tình, cũng đáp ứng vì hắn chủ trì công đạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!
Ficción GeneralTác giả : Cổ Ngọc Văn Hương Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Đam Mỹ, Trọng Sinh Nguồn: Hạ Nguyệt, Lai Khứ Trạng thái: Hoàn thành Tên gốc: Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh! Edit: A Bích. Thế loại: Xuyên qua, cổ đại, trọng sinh, 1×1(ôn nhu phúc hắc công x l...