Chap 7

1.6K 152 7
                                    

Lão ni cô nói: "Tuỳ phu nhân thường xuyên đến am dâng hương, ta biết nàng là trắc phu nhân của Mục Quốc phủ, có tâm nịnh bợ, lân la làm quen, giữ nàng ở lại am ăn bữa cơm chay. Tuỳ phu nhân dáng vẻ mĩ mạo a, nàng vừa đến am, mọi người đều nhìn chằm chằm vào nàng. Không ngờ cách đây nửa năm, có một tiểu thí chủ coi trọng nàng ta, xin ta nghĩ cách làm cầu nối. Ta là người xuất gia, một lòng hướng Phật, nào dám làm cái việc ấy? Kết quả tiểu thí chủ nọ ngày ngày kỳ kèo nhõng nhẽo, nói nếu không chiếm được Tuỳ phu nhân sẽ đi tìm chết. Ta không đành lòng từ chối, thầm nghĩ, việc này ít nhất cũng phải hai người đều nguyện ý mới tốt, liền thử đề cập qua với Tuỳ phu nhân. Không ngờ Tuỳ phu nhân yêu thích dáng vẻ tuấn tú của tiểu thí chủ kia, ỡm ờ ngầm chấp thuận. Cho nên mỗi lần Tuỳ phu nhân đến dâng hương, đều cùng tiểu thí chủ kia...quấn lấy nhau."

Diệp Lâm trong lòng sớm đã dậy sóng, nhưng vẫn bất động thanh sắc cười nói: "Sư thái đúng là từ bi, Bồ Tát nhất định rất vui vì có được bà mối như ngươi, biến Phật môn thanh tịnh thành nơi dơ bẩn không chịu nổi."

Lão ni cô cúi thấp đầu, vừa khóc vừa nói: "Đều tại ta nhất thời hồ đồ, xin ngài tha cho ta một mạng!"

Diệp Bùi Thanh ở trong góc khinh miêu đạm tả nói: "Nhân tình kia tên là gì?"

Lão ni cô lộ vẻ khó xử: "Cái đó...Ta không biết a..."

Diệp Bùi Thanh nói tiếp: "Tuỳ phu nhân tuy không phải trinh tiết liệt nữ, nhưng cũng không đến mức như vậy. Người còn chuyện gì giấu diếm."

Lão ni cô ngẩng đầu, lẽ thẳng khí hùng hét lên: "Từng câu từng chữ đều là thật, không dám nói sai nửa lời!"

Diệp Bùi Thanh cười lạnh: "Diệp Lâm."

Diệp Lâm lấy ra một thanh chuỷ thủ, chậm rãi huơ huơ dưới ánh trăng. Thanh chuỷ thủ loé hàn quang kia dán lên cái mũi của lão ni cô, thanh âm ôn nhu mà khổ sở của Diệp Lâm vang lên trong căn phòng nhỏ: "Sư thái ngươi biết không? Ta có bệnh..."

Lão ni cô đã sợ tới mức mặt mũi trắng bệch.

Thanh âm của Diệp Lâm trở nên thống khổ, tay tăng thêm lực: "Sư thái cũng không hỏi ta mắc bệnh gì..."

Lão ni cô hoảng hốt kêu to: "Ngài mắc bệnh gì!"

Diệp Lâm ra vẻ sắp khóc: "Sư thái...Ta ghét nhất bị người ta lừa. Trước đây có một đứa trẻ nói dối ta, ta liền tức giận, cắt mất mũi nó, căn bản không khống chế được. Sư thái ngươi biết không? Đứa bé kia mới chín tuổi, sau khi bị cắt mất mũi, hai cái lỗ vẫn chảy máu không thôi, ta sốt ruột muốn ấn cái mũi lại chỗ cũ, nhưng ấn thế nào, cái mũi vẫn rớt xuống đất..."

Kể lể một lúc thì lưỡi dao kia bắt đầu ép chặt trên mũi lão ni cô.

Lão ni cô sợ hãi tới phát hoảng: "Ngài buông ta ra! Ta nói! Ta nói! Cái gì ta cũng nói!"

Diệp Lâm thanh âm buồn bã: "Sư thái....Ngay từ đầu ta đã nói gì nhỉ? Không được lớn tiếng cơ mà, ta để lại cái mũi cho ngươi, ngươi còn định đâm đầu tìm chết?"

Lão ni cô nước mắt tuôn như mưa, đối với Diệp Lâm đã sợ tới cực điểm, nhỏ giọng nghẹn ngào: "Ngài... Thật đấy, cái gì ta cũng khai! Khai hết!"

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ