Chap 32

1.1K 112 21
                                    

Diệp Bùi Thanh như thế khẳng định mình chính là vị ân nhân từng cứu hắn, Thập Tam thoáng kinh ngạc, chẳng lẽ đã để lộ điều gì? Y trăm điều không có lời giải.

Lại qua vài ngày, Tần phu nhân rốt cuộc không nhịn được nữa, tự mình ra tay. Bà ta ở trong phủ tìm mọi cách cầu xin Mai Thượng thư cứu Quân Mai, nhưng Mai Thượng thư không phải sủng thần của Thánh Thượng, Quân Mai dám to gan đắc tội công chúa, coi rẻ Hoàng Thượng, tội danh nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ. Người làm phụ thân như ông không biết cách dạy con, thỉnh chỉ giáng tội còn không kịp, nào dám cầu tình?

Hoàng Thượng hạ chỉ khích lệ Uông Chí, ban thưởng mỹ nhân cho hắn, vô luận rơi vào ai đều là thiên đại ban ân. Hắn là Hoàng Thượng, có thể sai sao? Trừng trị một Quân Mai, Thánh Dương công chúa hài lòng, Uông Chí có thể tái thú, Mai Thượng thư vẫn giữ nguyên chức vị, ảnh hưởng không quá lớn tới những người xung quanh. Bởi vậy, Tần phu nhân cùng đường, đã nhiều ngày khóc hết nước mắt. Chỉ cần mặc kệ không quan tâm là được, nhưng dù sao cũng là con ruột mình, há có thể từ bỏ. Vì thế Tần phu nhân buông xuống tự tôn, đến cầu xin Thập Tam.

Khi Thập Tam lại trông thấy Tần phu nhân, nữ nhân này trên mặt không trát phấn, sắc mặt vàng như nến, già đi hơn chục tuổi.

Từ nhỏ Thập Tam đã được huấn luyện không có tình cảm thương hại, nhưng gần đây y biết được mình có mẫu thân, hiện giờ trông thấy dáng vẻ này của Tần phu nhân, thật ra cũng có phần không đành lòng. Y rót một chén trà cho Tần phu nhân: "Chuyện này đã nói rồi, Quân Mai mạo phạm thiên uy, cho dù thế tử tìm các hoàng tử biện hộ cho, cũng chẳng ăn thua gì."

Tần phu nhân lấy một tờ giấy ra, thấp giọng nói: "Ta trước đây đối với huynh đệ các người không được tốt, hối tiếc không kịp, không còn mặt mũi nào gặp ngươi. Đây là danh sách của hồi môn của mẫu thân ngươi, năm đó lúc nàng mất, ta cắt xén ít nhiều. Hiện tại đủ số xin trả, cộng thêm tài sản ta tích góp từng tí một. Ngươi hãy nể tình Quân Mai là tỷ tỷ của ngươi, hãy giúp nó một lần này thôi – chốn lao ngục đâu phải nơi dành cho cô nương gia chứ?"

Nói xong lại rơi nước mắt.

Thập Tam trầm mặc. Xem ra mấy năm nay Tần phu nhân đối xử với huynh đệ Mai Úc chẳng ra gì, việc này chẳng phải càng không thể giúp sao?

Tần phu nhân nghĩ thầm bản thân đã đi chuyến này, hôm nay chính là cơ hội cuối cùng. Nếu cầu xin không được, mình biết phải đi nơi nào nữa đây? Dù sao đã trưng cái bộ mặt già nua này ra rồi, vì con gái sẽ bất chấp tất cả. Bèn khóc nói: "Nếu thế tử không đáp ứng, ta hôm nay không về. Mong rằng thương hại cho bà già này, cứu Quân Mai một mạng."

Thập Tam đợi bà ta khóc đủ rồi, rốt cuộc nói: "Thế tử ban nãy thấy ngươi đến liền tránh mặt, ta đi vào hỏi hắn một chút."

Dứt lời cầm của hồi môn đi vào.

Diệp Bùi Thanh đang nằm trên giường ngước mắt nhìn lên. Thập Tam nói: "Ngươi nghe thấy hết rồi chứ, bà ta không cầu được sẽ không đi."

Diệp Bùi Thanh nói: "Thôi vậy. Ta đi hỏi bà ấy mấy câu."

Diệp Bùi Thanh ra gian ngoài, phất tay cho lui đám nha hoàn bà tử. Cửa phòng mở rộng, trong phòng chỉ còn lại Thập Tam, Tần phu nhân cùng Diệp Bùi Thanh.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ