Chap 28

1.1K 114 7
                                    

Đèn lưu ly vẽ cảnh sơn thuỷ trong đêm đông, từ xa nhìn lại, tựa như ma trơi trôi nổi giữa không trung. Thập Tam mặc xong y phục, đi theo Diệp Bùi Thanh, đến trong viện của lão thái thái.

Diệp Bùi Thanh vẫn đang mỉm cười, Thập Tam biết trong lòng hắn đang chậm rãi đồi bại. Y thực chán ghét cái gọi là "kịch hay" tối nay.

Thập Tam một tay cầm đèn, hỏi: "Tối nay có chuyện quan trọng?"

Diệp Bùi Thanh cười đáp: "Mấy thứ này đúng là phiền toái." Rồi đáng tiếc vuốt thắt lưng của y: "Sao có thể so được với việc ở trên giường cùng ngươi ấm áp thoải mái? Nếu sự tình không quan trọng, hà tất tối nay phải treo đèn đánh đêm."

Dứt lời sờ loạn lên người Thập Tam.

Thập Tam đánh rớt cái tay uốn éo của Diệp Bùi Thanh, Diệp Bùi Thanh cười tủm tỉm: "Trước kia ngươi đánh ta, ta chỉ cảm thấy tức giận. Giờ không biết tại sao, bị ngươi đánh, trong lòng ngược lại thực sự ngọt ngào."

Thập Tam đẩy hắn một cái, cách xa ba bước.

Hai người đùa giỡn đi vào trong viện lão thái thái, dọc theo đường đi bắt gặp thị vệ tuần tra ban đêm và hạ nhân, không có gì lạ. Cửa sổ tiểu thính đóng chặt, chỉ có chút ánh sáng ảm đạm từ khe hở lộ ra ngoài, bên trong loáng thoáng truyền đến tiếng khóc của nữ nhân.

Diệp Bùi Thanh nhẹ nhàng đẩy cửa ra, tiếng khóc đột nhiên trở nên rõ ràng, trong đêm thâu càng thêm thê thảm.

Thập Tam cúi đầu theo sau Diệp Bùi Thanh, lão thái thái bán tựa vào ghế nằm, thoạt nhìn cực kỳ mệt mỏi. Bọn họ vội vàng hành lễ, đứng sang bên cạnh.

Trên đất có hai người đang quỳ. Thập Tam cúi đầu quan sát, bên trái là Thanh Lan – nha hoàn của lão thái thái, sắc mặt tái nhợt nhưng cực kỳ trấn định. Bên phải là thị tì của Trì phu nhân – Trần Ngọc Trân, tóc tai tán loạn, đang quỳ rạp trên đất khóc nức nở.

Còn có bốn năm hạ nhân nghiêm túc đứng đó, không dám nói lời nào.

Lão thái thái con ngươi nửa khép suy tư, một câu cũng không nói. Không khí trong phòng cực kỳ ngưng trọng, chỉ nghe thấy tiếng khóc của Trần Ngọc Trân: "Lão thái thái tha mạng....Tha mạng a..."

Lát sau, bên ngoài vang lên từng tiếng bước chân vội vã, cửa phòng mạnh mẽ bị mở ra, Mục quốc công mang theo gió lạnh xuất hiện. Khuôn mặt ông lúc xanh lúc trắng khoác y phục, vừa nhìn đã biết là nửa đêm bị người gọi dậy, tựa hồ rất tức giận. Phía sau ông là một nữ tử đoan trang xinh đẹp nho nhã – Trì phu nhân, diện vô biểu tình, thân thể thẳng tắp.

Trần Ngọc Trân vừa trông thấy Trì phu nhân, lập tức khóc hô với bà ta: "Phu nhân cứu ta, cứu ta..."

Trì phu nhân lạnh lùng hất tay nàng ra.

Mục quốc công sốt ruột hỏi lão thái thái: "Thân thể mẫu thân có gì đáng ngại sao?"

Lão thái thái thản nhiên nói: "Còn chưa chết được. Ngươi tạm thời ngồi xuống đi đã."

Mục quốc công ngồi xuống bên cạnh lão thái thái, lúc này mới cười nói: "Mẫu thân đêm hôm khuya khoắt gọi ta tới đây, có chuyện gì quan trọng?"

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ