Tựa như hòn đá rơi xuống nước, cái chết của Trì phu nhân ở Mục quốc phủ đã gợi lên một tầng sóng, rồi rất nhanh sau đó biến mất không dấu vết. Cái chết của Trì phu nhân được giấu diếm cực kỳ kín kẽ, không ai dám hé nửa lời về việc này, ngay cả tang sự cũng làm vô cùng đơn giản, giống như người này chưa từng tồn tại.
Ngày đống giá rét đã đến, hoa mai nở rộ. Mọi người nghĩ thầm, chờ mùa đông này trôi qua, Mục quốc phủ cũng nghênh đốn một màu xuân mới.
Không biết Diệp Bùi Thanh đã nói những gì với Vân Thuỵ, nha đầu kia được rửa sạch tội danh ăn cắp, một lần nữa trở lại bên cạnh lão thái thái, chiếu cố cuộc sống hàng ngày của lão nhân gia. Khi lão thái thái gặp lại Vân Thuỵ thì lão lệ tung hoành, một lớn một nhỏ ôm nhau khóc. Thập Tam nghĩ thầm: thị phi đúng sai, có thể phức tạp tới mức nào? Cuối cùng cũng bất quá là nhân chi thường tình mà thôi.
Vì thế, dì Triệu cũng được Thập Tam gọi về. Nguyên nhân không có gì khác, chỉ vì Diệp Bùi Thanh đã nói một câu: "Khi ta sai dì Triệu hạ dược ngươi, cũng uy hiếp người nhà của nàng."
Đã quay về, nhưng vẫn không được trọng dụng, để nàng ta trở thành một trong những thủ hạ dưới trướng quản gia bà tử. Dì Triệu cũng không nói gì, còn cẩn thận làm tốt công việc được giao, không xen vào những chuyện khác.
Trong thời gian này, Hình bộ cộng thêm cả Đại Lý Tự được lệnh điều tra vụ án tham ô giết người của phụ thân Trì phu nhân – Trì Triêu Vân, Thập Tam có rất nhiều việc phải làm, cả ngày quanh quẩn trong Đại Lý Tự, ngay cả cơm trưa cũng không ăn cùng Diệp Bùi Thanh. Diệp Bùi Thanh chẳng hề oán giận, chỉ nói: "Con đường làm quan có hi vọng, tiền đồ vô lượng, càng ngày càng ra dáng."
Thập Tam nghĩ thầm: một ngày không nói móc ta thì không chịu được. Cung kính nói: "Tạ thế tử khích lệ."
Sau khi thường xuyên qua lại với Hình bộ, Thập Tam dần dần có quan hệ thân thiện với một người.
Người đó là Hình bộ Lang trung, tên là Lý Tần, năm nay hai mươi lăm.
Lí Tần này thật ra có chút lai lịch.
Thập Tam thật sự quen hắn.
Vốn Lí Tần là một tiểu khất cái gia nhập tổ chức cùng lúc với Thập Tam, căn cốt không tồi. Từ nhỏ hắn đã cùng Thập Tam luyện võ, chơi đùa, còn cùng thực hiện nhiệm vụ, hai người kết bạn với nhau từ bé, thanh mai trúc mã. Đáng tiếc năm hắn mười lăm tuổi bị thương tới kinh mạch, không bao giờ luyện võ được nữa. Sau một thời gian chán nản thất vọng, Lý Tần tìm một đường ra khác, bắt đầu chăm chỉ đọc sách. Thập Tam cầu xin tổ chức thay cho hắn, tố chức thấy hắn hữu dụng, giúp hắn an bài một thân phận, bảo hắn nhập kinh đi thi. Lý Tần từ đó về sau nhập sĩ làm quan, truyền lại tin tức cho tổ chức, đảm đương làm nội ứng. Những năm qua hắn làm quan không tồi, tương lai chức Hình bộ Thị lang, không ai xứng hơn hắn.
Mỗi lần Thập Tam đến Thiên quốc chấp hành nhiệm vụ, luôn tìm Lý Tần uống rượu.
Cho nên lúc y bắt gặp Lý Tần ở Hình bộ, hai người liền nói nhiều thêm đôi câu. Lý Tần đương nhiên không quen y, chỉ biết y là phu nhân của Diệp Bùi Thanh. Sau khi gặp, ngay cả Thị lang cũng hàn huyên vài lời với Thập Tam, Lý Tần không thể làm như không thấy, bèn đánh tiếng tiếp đón. Nói được vài câu đã thấy rất hợp nhau, Lý Tần muốn ngừng mà không được, cho đến khi Thị lang ho khan một tiếng, bấy giờ mới rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!
Fiksi UmumTác giả : Cổ Ngọc Văn Hương Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Đam Mỹ, Trọng Sinh Nguồn: Hạ Nguyệt, Lai Khứ Trạng thái: Hoàn thành Tên gốc: Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh! Edit: A Bích. Thế loại: Xuyên qua, cổ đại, trọng sinh, 1×1(ôn nhu phúc hắc công x l...