Chapter 02

10.7K 275 15
                                    

CHAPTER 02

Sheyt!

Sheyt!

Sheyt!

Nanginginig si JAZZY na hindi niya maipaliwanag! Tama nga ang kaibigan ni Jazzy. Naguguluhan siya nung una pero agad rin nakabawi ng makita ang mga kalalakihan na kasama niya. Lalaki ang lahat na nandito?! The assistant of financial department explained the rules and regulation of the company.

May galit ba ang may-ari ng kompaniya na ito sa mga babae?

Her jaw dropped! Ang CEO ng kompaniya na ito ay galit sa mga babae.

Anong kasalanan nang mga babae sa kaniya?

Lahat nang lalaki na umalis ay bagsak ang balikat at tila pinagsuklaban nang langit at lupa. Tama ba na sumama ako kay Kyzha?

Oh god, my turn ...

She gulped of too much tension and nervous.

Halos bumagsak na siya sa kaba.

“Jazzy Joy Mendez”

Sheyt!

Sobra na ang tibok nang puso niya na kahit ang mga yapak ay hindi na niya marinig. Sinundan ni Jazzy ang babae pero yung utak niya naba-blangko at nahihilo nang pumasok na sila sa CEO office. Darn, tila nasa ibang bansa siya dahil sa sobrang lamig ng opisina nito.

Kailangan niyang huminahon. Damn this is my first time to feel like this. The woman smile and bid a good luck before she left her.

God! Halos napugto ang hininga sa sobrang kaba at takot. Gusto niya nang tumakbo paalis nang sumigaw ito.

“No woman in my company, Elena!” His voice echoes in his room.

Napapikit si Jazzy nang marinig ang pamilyar na boses.

T-that voice. Oh god.

Nataranta ang buong katawan ni Jazzy. She need to get out!

Ayoko dito. Mamatay ako sa kaba. Sobra ang lamig at nakikilabot ang boses nito. Ang mapanganib at nakikilabot na boses nito ang mahinang pumisik kay Jazzy.

Kaya pala lahat nang nagtratrabaho dito ay takot na takot sa may ari ng kompaniya at lahat na nandito ay lalaki?

Jazzy insanely talking on herself. Relaxed Jazzy! That's it, relax. Para sa kapatid niya. Para kay Onin at Zhea.

She sigh heavily.

Aja! Kaya ko ito.

“Good morning sir.I'm J-jazy Joy Mendez. I'm here—” Nahigit niya ang hininga at napatigil si Jazzy.

Unti-unti lumaki ang mga mata ni Jazzy sa pag-tagpo ng mga mata nila. Halos hindi na niya ma-ikilos ang katawan at pati utak niya hindi gumagana!. Her heart thumping so fast. No! No! This is not true. Sa sobrang kaba at takot, nahulog niya ang folder. Gusto niya tumakbo para tumakas ulit, pinapawisan siya at nanghihina ang tuhod niya.

Oh my god!

I'm fucking doomed!

Anong gagawin niya?

Napalunok siya nang pa ulit-ulit habang ito ay malamig na tumitig sa kaniya. Holly crap! Why? Bakit ngayon niya pa ito makita?

“Woman” His voice held, firmness.

“Do you want to get out in my office without taking this interview ?”

Thanks god! Hindi niya ako naalala. Nakahinga siya nang maluwag doon.

AlphabetusSeries 1: Taste Of One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon