CHAPTER 13
HINAMPAS ni ARREITH ang cellphone sa pader nang bar ni Asten. Arreith eyes sharply gazing at Deon, his lips drawn in thin line, his jaw clench as his veins bulge on his neck and the back of his palm.
That damnshit Deon! Mapapatay niya talaga ito. Putangina!
“What's wrong?!”
“Mapapatay kita” His jaw moving. Hindi niya mapigilan ang sarili na magalit sa kaibigan. Kuyom ang kamao niya pinipigilan na suntukin ito. Sabog na sabog siya sa galit na hindi niya mapigilan. Madilim ang mukha na naka-tingin siya sa kaibigan.
Deon frown.
“What? Do you want to say 'hello' to hell?”
Deon groan in complaint. Hindi niya alam pero kapag naalala niya ang kanina na-bwesit siya! Naiirita at naiinis siya.
Ang mga kaibigan naman niya ay nagtataka na tumingin sa kaniya.
“Bud, what's wrong with you? May problema ba?”
Arreith scourged the desk, it's enough to hurt him.
Damn it! Damn it!
“Don't fucking talked!” His voice held in firmness.“Baka mapatay kita, Deon”
He wanted to punch him, Deon waking the best inside of him, it's fucking killing him! Galit na galit ang loob-looban niya sa nakita kanina lang.
Madiin na tiningnan niya si Lase, nagtangka itong pigilan siya. Madilim ang mukha niya habang nakatingin sa paligid. Naiirita siya kapag may kasama na ibang lalaki si Jazzy parang sapalagay niya anong oras mawala ito at maagaw nang iba. He hate this shit!. It's driving him knuts!
“Bud, ano ba ang ginawa ko?”
“Isang lapit mo pa sa kaniya, Deon! Sementeryo ang bagsak mo” Kuyom ang kamao niyang tiningnan nang masama si Deon.
Dinuro niya ang pagmumukha ni Deon.
“Isang hawak at tingin pa sa girlfriend ko, papasabugin ko ang bungo mo!”
Kumunot ang noo ni Deon at nagtataka na tumingin sa kaniya.
“Wait lang bud ha. Girl friend? May meron ka ?”
“May girlfriend ka ?” Dugtong ni Lase sa sinabi ni Tein.
“Who?”
“Kailan pa?” Sunod na sunod na tanong nang kaibigan niya.
Madilim ang mukha niya naalala ang pag-sinungaling ni Jazzy sa kaniya. Is it too hard to bid a good bye before going somewhere? Ganun na ba ito ka-atat para makita si Deon?
Fuck!
“Hindi naman siguro kayo bingi diba?” Sarkasrikong sabi niya sa mga kaibigan.
“Jusmiyo, Dong! Dili gid ko kapati na may girlfriend kana, Dong. Sige, Dong lihim lihim pa more. Di mo ba kami mahal dong pa—Arayy naman, Dong!” Napatigil si Tymon sa sinasabi nito nang sabay na binatukan siya ni Tein at Lase.
“FUCK YOU kayo, Dong! Sakit nun ha”
“Isang dong kapa diyan sasapakin na kita!”
Tumayo si Lase, naka-handa na ang kamay nito na suntukin si Tymon.
Nakangisi na lumayo si Tymon sa mga ito.
“Dong ?”
Nagatatagis ang bagang ni Lase na tumayo.
“Dong maa—wa ka, Dong! Bata pa ako Dong. Dong! Dong!” Hysterical na sigaw ni Tymon. Tangina, kailan paba iyan tituno?
BINABASA MO ANG
AlphabetusSeries 1: Taste Of One Night
RomantikWARNING! | R-18 | SPG | Mature Content ALPHABETUS SERIES 1 : He's scary and unapproachable. Aside from being dominant and heartless C.E.O, Arreith Aragon known as woman hater. His company sorrounded by men species, even in the meeting and investors...