Chapter 31

5.3K 135 5
                                    

CHAPTER 31

KANINA pa si ARREITH gising. Hindi nga niya alam kung naka-tulog ba siya dahil nag-alala siya sa kinikilos ni Jazzy.

Jazzy never glace nor talk to him. Kung kina-usap niya ito, sumasagot siya pero malamig naman.

Arreith will never lose this opportunity to propose to her. Gusto na niya na mabuo sila, maging legal na Aragon ang anak niya. Hindi si Bianca o kahit na sino ang sisira nang Plano niya.

Tangina! Hindi siya sanay na hindi niyayakap ang kasintahan niya. Kaya siguro hanggang ngayon, hindi pa siya binibisita nang antok.

Arreith comb his hair, frustratedly.

Umaangat ang kamay niya pero agad din napakuyom, nagdadalawang isip na baka mas lalong magalit si Jazzy sa kaniya. Naiinis na pinikit ang mata niya.

Tangina kasi eh! Bakit kasi ganito pa ito magalit?

Immediately, Arreith closed his eyes when he saw Jazzy move a little bit closer to him. God! This is hard.

What the heck he's doing! Nababaliw na ba siya?

Maingat ang galaw niya na hinila ito papunta sa kaniya. Hindi na niya kaya, na malayo ito at hindi nayayakap.

It's good. Hugging her like this. Nakakawala nang pagod.

Masuyo na hinalikan niya ito sa noo. Si Jazzy ang pahinga niya, ito ang nagsisilbing gabay niya sa lahat.

Mahina siya natawa nang hindi nito naramdaman na siya ang kayakap nito, siniksik pa nito ang ulo nito sa dibdib niya.

"Sorry, mi amor. Te quiero" Arreith whisper. Hindi niya alam nong una pero tinuru-an siya ni Aasteer.

Hanggang sa lumiwanag na sa labas, nakatingin parin siya kay Jazzy at sinusuklay ang buhok nito gamit ang daliri niya.

Arreith waiting for Jazzy reaction. Tumama ang mata nila nang nagising ito.

"Good morning, Baby" Naiiinis ang mukha nito na tinalikuran siya.

Bumigat ang dibdib niya.

"Jazz, may problema ba tayo ?" Arreith wrapped his arms on her.

Loath engulfed in him, whenever Jazzy never talk nor glance at him. Masakit sa dibdib.

"Wala" Ito nalang lagi ang sasabihin nito.

"Kung wala lang iyon, bakit ganito ka? Malamig ang pakikitungo mo sa akin"

"Pagod ako"

Kunot ang noo niya dito.

"Okay ka naman diba? Wala naman masakit sayo diba?"

"I'm tired" She said it again.

Napakurap-kurap siya. Arreith stunned and lost.

Iba ang pinapahiwatig nito na pumantig sa tenga niya. Para siyang robot dahil sa narinig niya.

Bumibigat ang paghinga ni Arreith.

Arreith whimpered in pain.

"You're unfair, J-jazz !" Bigat na bigat ang bawat salita niya. "I understand if you're mad at me. Be mad at me but don't say like that." Seem that his breath is depend on what he feel right now. Hirap na hirap ito magsalita!

"Kasi parang dinudurog ako sa binitawan mong salita. Naintindihan kita kasi buntis ka pero nasasaktan rin naman ako sa kinikilos mo. What's wrong? Si Bianca ba? God! Jazz! Pinagdudahan mo ba ang pagmamahal ko sayo? Your what if, is always with you huh? Wala na bang laman diyan kundi what if mo? Eh nasaan ang tiwala mo? Pagmamahal mo, saa what if mo?! Sabihin mo sa akin kung ano ang problema, hindi yung palagi nalang ang what if mo ang sinusunod mo. Sa oras ba na masaya tayo, ang what if mo rin ba ang kalahati diyan sa isip mo? Pinagdudahan mo ba ako ha, Jazz? Ang pagmamahal ko? Ang tiwala ko at lahat-lahat?!" Arreith trying himself not to shout at her. Pigil na pigil niya ang sarili niya.

AlphabetusSeries 1: Taste Of One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon