Chapter 5

15 1 0
                                    

Chapter 5: Garden.

Sed's POV

8:30...

Halos takbuhin ko na ang hallway nang magsimula na ang practice sa gym. Alam kong nasa gym na rin si Reverian at hinihintay ako.

Pakshet! Baka nagsisimula na sila!

Halos maubosan na ako ng hangin nang tumakbo parin ang orasan. Sa hindi kalayuan ay natanaw ko na ang Gym.

Bakit ba kase ang laki laki ng university na itooo?!

Pagpasok ako sa gym ay sapo sapo ko parin ang noo ko habang habol habol ang paghinga. Natanaw ko si Zack at Reverian sa hindi kalayuan. Agad naman akong lumapit sa kanila. Napansin kong wala pa si Sir Lavaro at Ma'am Kath.

"Oy bud, bat late ka?" Tanong ni Reverian sa akin habang may mineral water na hawak.

"Oo nga Sed." Sang ayon ni Zack.

"Hoy, baka nakalimotan nyong si Ma'am Orlandez ang first Sub namin kanina?" Tinaasan ko naman sila ng kilay.

Tsk! Tapos may New Student pa, ang malas ng araw ko!

"HAHAHAHAAHA!"

Sa halip na maawa, tumawa ang mga kigwa

Ngayon ay ika 5 times na practive namin para sa Festival. Ang naka assign sa level namin ay isasadula namin ang Romeo at Juliet. Oo, pinaghandaan nila ang dula dulaan na ito para sa Festival, magaganap na kase ito next next week. Pero hindi Naman ako nabigo kase ang character na hinahawakan ko ay walang iba kundi si Romeo, at unexpectedly ay si Bea Reyes ang magsasadula as Juliet!

HEHEHEHEHEHE...Juliet save me I don't wanna be alone. Feeling ko talaga sya ang promise girl ko. Nakaka in love ^_^

Habang nasa dulo kami sa practice ay hindi maalis ang nangyari kanina.

Tsk Nobita! Sana si Bea nalang ang marriage partner ko °^°

Hindi naman maalis ang paningin ko kay Bea, kahit tutuusin ay mas lalo syang gumaganda.

"Oh Romeo" sabay pikit sa mga Mata nyang sambit sa aking pangalan.

"Oh Juliet" sabay yakap ko sa kanyang mga bisig habang nasa taas kami ng building (props).

"Okay! Very good!" Sabay palakpak ni Maam Kath. At nakangiting sinalubong kami ni si Lavaro.

"HAHAHAHA, Bagay ah" pang aasar nya.

Hehehehe enebe sir.

"Ahh sir, hehe salamat po" namunulang sambit naman ni Bea.

"Oh Bea, pahinga mo na tayo" sambit ko at tumango naman siya, kahit na pagod sya ay  nakangiting sasalubongin parin nya ako.

Heheheheehe Ang gandaaa!

Inalayan kong makaupo si Bea sa upuan, masyadong malaki ang gym kaya hindi mainit.

"Awww~ they look so cute"

"Oo nga, Bagay sila."

"Shhh, baka marinig nila tayo"

Nakangiti ako nang marinig ang kanilang mga tsismisan.

Hehehehe, salamat salamat.

Nawala ang ngiti ko nang maalala si Sam. Ano Kaya ang ginagawa nya ngayon?

Tsk! Pake ko ba. At least kasama ko si Bea hehehe.

"Oh Sed, malapit na pala ang festival. Matatapos na ang practice natin" pilit na ngiting sambit ni Bea sa akin.

Break The PromiseWhere stories live. Discover now