Chapter 17

7 1 0
                                    

Chapter 17: Spending My time ft. With you

Sedian's POV

The practice took 3 hours and we will continue tomorrow afternoon. The Show is near and we need to play well.

"Okay guys, don't be late for tomorrow's practice!" Naka Microphone pa si Sir.

"Yes Sir!" Sabay sabay naming sigaw bilang sagot.

I'm in the middle of arranging my things and ready to head out.

Anything for my Doremon....

Anything for my Doremon...

Anything for my Doremon...

My heart beats faster and I can feel my face burning up. I realize that I had been acting up so strange lately and I really do feel comfortable whenever I'm with Nobita.

I can't forget her lines. It gives me that freakin' warmth feeling. A feeling that I never felt towards Bea. It's different.

"Hey! Seditot!"

Naagaw ang pansin ko kay Reverian na kumakaway kaway pa sa akin, kasama nya si Bea.

"Hindi kapa uuwi?" Tanong ni Rev.

"I'm just gonna stay here a little while." Binigyan ko sila ng tipid na ngiti. "Just go without me guys."

"Okay Sed, ingat ka." Si Bea.

"Ingat ka Bud!" Sabay kaway nya sa akin.

Napatingin nalang ako sa kanilang dalawa na masayang naguusap usap patungo sa labas. Ako nalang ang natira sa Gymnasium kanina pa kaseng umalis ang ibang mga estudyante.

So quiet.....

Napagpasyahan kong pumunta sa stage at mag blocking doon. Halos Isang kilometro ang kalaki Gymnasium.

Pag mamay ari ng mga Castillo Ang Midnight University, ganon sila kayaman.

"Ang cool." I said as I look above. The roof is made of pure heavy metal. Hindi ito ma sira agad agad at halatang malakas ang kapit ng mga bakal.

"It's made up of Aluminium.."

"Ang coo-"

Hindi ko agad natapos ang linya ko nang may nakita akong Babae na mala Venus ang ganda, naka converse shoes, naka uniform ng maikling palda. Naka sout sya ng glasses at ang mga mata nya ay nakatingin sa akin.

Those looks are only mine. The way she look at me I love it.

Lumapit akong nakangiti at hinawakan agad ang mga kamay nya. I was used to interlock our fingers.

"Tapos na ang klase nyo?" Tanong ko habang inalayan syang umupo nasa gitna kami ng stage ngayon.

"Wala tayong last period kaya napag isipan kong puntahan ka." She smiled at me sweetly.

"Wala pala si Sir Vasquez." Natatawa kong hula.

"Oo nga eh, Baka pumunta na ng ancient Greek at inutosan si Zeus." Natatawa din nyang sabay sa akin.

"Oh yeah, wanna sing?" Tanong ko sa kanya.

"Aish, anong kakantahin ko?" She lets out a small laugh.

"Anong gusto mo?" Tanong ko at kinuha ang guitar ko. Nasa gilid ito ng stage the whole time.

Lumapit ako sa kanya dala dala ang gitara. Napangiti naman sya ng makita ang dala dala ko.

"Binili mo talaga?" Namangha nyang sambit.

"Yep Kaufman!"

Umupo ako sa tabi nya at binigyan sya ng ngiti. Inihanda naman nya ang kanyang boses.

I started to play the intro and I give her a signal to start. The sound of this guitar is so calm and I did it on purpose. I hit those notes so well. Tumingin agad ako kanya nang nagsimula na syang kumanta.

🎶We were both young when I first saw you, I close my eyes and the flashback starts I'm standing there...in a balcony of summer air.

Ang ganda ng boses!

🎶See the light, see the party the ball gown I see you make your way through the crowd and say hello.. little did I know.

Tumingin agad sya sa akin at hindi ko maiwasang mamangha.

🎶And you were Romoe, as you were throwing pebbles heard my daddy said stay away from juliet..and I've been crying on the staircase begging you please don't go.

Wowww......

🎶Romoe save me somewhere we can be alone I'll be waiting all there's left to do is run, you'll be the prince I'll be the princess it's our lovestory baby just say...yes.

Yes..

Doon lang ang tanging naikanta nya.

We are both looking at each other's eyes.

"You sounds so great." Pag amin ko.

"Thank you Romoe." She give me a wide smile.

"You are always welcome Juliet."

I went closer to her and hugged her.

We both are feeling each other's heart beat.

(A/N: NOW PLAYING: LOVESTORY BY TAYLOR SWIFT.)

Break The PromiseWhere stories live. Discover now