Special Chapter

13 0 0
                                    

(A/N: Just a little backstory of the five no I mean six kids.)

"Rem, bukas na ang kaarawan ng kuya mo diba?" Tanong ni Rake habang nasa tabi ni Rem.

"Oo but I'm scared." Rem replied.

"Whatttt?? Don't be Rem, we will be with you when you are scared." Nakatayong sabi ni Erel.

"Oo nga, we are all invited naman so walang iwanan yeyyy!" Sigaw naman Ezel. Sa grupo si Rem and Ezel lang ang babae.

"Hoy Hapon, sasama ka bukas ah?" Si Harthron kay Toraku.

"Hai hai, arigatou for the invitation." Tora said in Sarcasm.

"Boys and Girls! Let me have your attention!" Sigaw ni Harthron na naka Tayo sa gitna.

"Here we go again.." Erel murmured.

"Let him be." Si Ezel.

Rem just chuckles while watching her friends arguing.

"Toraku! Ikaw ang mag aassist kay Rem bukas pero hanggang sa pinto lang!" Ani Harthron kay Toraku.

"Oo na." Sagot naman ni Toraku.

"Ako na hanggang sa lamesa." Si Erel naman.

"After Erel, si Rake naman ang pumunta para bigyan sya ng foods." Ani Harthron.

"Yes boss!" Sumalodo pa si Rake.

"Ezel will handle the rest." Sambi ni Harthron nang naka assign na ang lahat.

"Ehhh bakit?" Reklamo ni Rake at Toraku.

"Duhhh, it's girls thing." Ani Ezel na napameywang pa.

"But we boys can also help that girls things." Si Erel.

"No. Girls life is more complicated than boys." Sagot naman ni Ezel sa kakambal.

"Tsk fine." Erel murmured.

"But if you girls need help, nandito lang kami." Si Toraku at tumango naman ang iba.

"You guys, baka mapagod lang kayo." Si Rem.

"Don't worry Rem, we will not." Nakangiting sagot ni Harthron.

"Sige, pero magpahinga den kayo ah? Engrande kase ang birthday ni Kuya." Si Rem.

"Oo naman syempre." Sambit nilang lahat.

And there, the plan went well.

Break The PromiseWhere stories live. Discover now