Chapter 24: Short Date.
Sedian's POV
It's still 3 pm.
Nobita is still hugging me, closing her eyes and feeling my heart beat. Niyakap ko ang mga beywang nya at mas diniin din nya ang pagyakap nya sa akin.
After a few moments, kumawala sya sa bisig ko at binigyan nya ako ng matamis na ngiti.
Bakit ba ang ganda nya hah?! Alam Kong maraming mga lalaki ang nag kagusto sa kanya. Nasa isip ko pa nga eh naiinis na ako pano na kaya pag nagkatotoo. Naku.
"Halika na."
I opened the door for her, watching her smile again and went inside.
We are driving our way patungo sa mall nya.
"Ano Kaya ang bibilhin ko kay Rev?" Tanong nya sa akin.
"Hmmmm.... Refrigerator? HAHAAH!" Tawa ko habang nakatingin sa daan.
"May Refrigerator na sila." Nakanguso nyang sabi.
She closes her eyes because that is the comfortable way for her to think better.
"Laptop?"
Nalingon naman ako sandali sa kanya ng nabanggit nya ang salitang 'Laptop'.
"I think you are right. Laptop is what he needs." Sagot ko baling sa daan.
"Yes! I'm gonna give him a laptop." Masiglang sambit nya na ikangiti ko.
Sa lahat ng bagay ay hindi ko pa nakitang hindi nakangiti si Nobita. Masayahing tao HAHAHAHAHA. She's annoying sometimes but that is not a bother.
Narating namin ang Kamisama Mall ng ilang minutos lang. Pinagbuksan ko naman sya ng pinto, well it's one of my responsibility.
Pumasok agad kami at pumunta sa Area puno ng mga ibat ibang gadgets. May one set gamer table, phones, and ibat ibang brand ng laptops. Halos lahat ay mga mamahalin.
"Anong brand ang gusto mo?" Tanong nya sa akin habang pinagmasdan isa isa ang mga laptop.
May ASUS, HPO, ACER at iba pa.
Naagaw ang atensyon ko sa isang laptop na may unique na kulay. May kulay na Gray at iba pang dark colors sa gilid at halatang napaka expensive. Fury ang brand.
"How about this? What do you think?" Turo ko sa Fury' ang brand.
"Oo nga, ang cool nya." She said as she opened and nagulat kami ng napaka cool ang pag arrange sa mga pictures. I never seen this laptop before.
"This laptop is so unfamiliar." Sambit ni Nobita.
Oo nga, the last time na nandito kami ay wala ang brand na 'Fury'.
May kutob ako at alam kong may something sa lap- no Hindi sa laptop kundi sa Brand.
Agad ko namang inopen ang cellphone ko at nagulat nalang ng naka save na dun ang number ni Sheena Farrel. Alam Kong sya yun kase 'butler farrel' ang naka save na pangalan.
Gusto ko syang tawagan ngayon. May kutob ako and I became so desperate knowing about the brand. As in! Sa Brand!
"Nobita, Hindi mo ba Alam ang brand nato?" Tanong ko at naagaw ko Naman ang atensyon nya.
"I know about The Brand but hindi ko alam may ganitong brand na ibinibenta ng mall ko." She answered.
I nodded.
"I made my decision! Ito na ang ireregalo ko kay Reverian." Nakangiting sambit nya.
Hindi na sya nagbayad pa well it's her mall after all. She owned this mall, so okay lang kahit walang dalang pera.
"Wanna hang out?" Basag ko sa katahimikan.
She looks at me and nodded "of course why not?" She smiled.
Kahit saan kami nag punta, ibat ibang desserts ang aming nakain at maraming mga larawan ang aming nakita.
Nasa flower area kami ngayon, 'Florida' ang pangalan ng area na Ito. Hindi ko alam na mahilig pala sa mga bulaklak si Nobita. I mean, she's a girl but I didn't know that she is into flowers.
I took some pictures of her secretly. Her cuteness is overloading.
🥺Naman eh...
Halos pictures Lang ni Nobita ang nasa Albums ko. Yes! HAHAHAHA! May pain reliever na ako. Aish!
Habang naglalakad kami ay napansin kong nakanguso sya. May problem ba to?
"Hey, bakit ka nakanguso?" Tanong ko.
"I'm craving...for Nissin." Nakanguso nyang sagot.
"Nissin? Wala ba dito?" Tanong ko.
"Naubosan nadaw sila." Nakanguso nyang sagot "Nissin is my favorite. And I'm craving for it, I guess I have to wait until tomorrow." She said.
"Wait here." I said.
"B-bakit? Saan ka pupunta?" Ani Nobita.
"Basta.." I said as I give her a kiss on her forehead which made her speechless, namumula din ang mga pisngi nito agad naman akong pumunta sa labas ng mall at kinuha ang phone ko.
Tinawagan ko ang numero ni Sheena. Agad naman nyang sinagot ang tawag ko.
"Young Master, I'm all ears." She immediately answered.
"I need one hundred boxes of Nissin.NOW. Call the company and I will pay for it. I'm outside of the mall, waiting." Seryoso kong sagot.
My girl is craving for it and I can't let her wait.
Ilang minutos ang lumipas at bumungad na agad sa akin ang limang Navarra na kotse na may dala dalang boxes which contains 100 boxes of Nissins.
"Master, nandito na po." Ani Sheena.
"Thank you Sheena." I said.
Yumuko Lang ito and she disappeared like a think air.
Bunalikan ko naman si Nobita at naka upo lang Ito sa benches, agad naman syang tumayo nang Makita ako.
"Sed, where hav-"
"Call your staffs right now." Putol ko habang hinihingal.
"Bakit?" Nakataas na kilay nyang sambit.
Hinila ko ang kamay nya patungo sa labas at ipinakita ang limang kotse na may dala dalang box.
Nakita Kong nalaglag ang panga ni Nobita habang nakatingin sa mga box.
"Are these yours?"
Tanong nya and I nodded as response. Sa mga mata nya ay makikita mo ang pagka mangha.
Tinawag naman nya ang mga staff at inutosan nyang ipasok sa loob kung saang area ang kinabibilangan ng mga ito.
"Salamat hah." Nahihiyang sambit nya habang kumakain ng Nissin. Hawak hawak nya ang isang box na Nissin.
"Mauubos mo yan?" Natatawang sagot ko.
"Of course! Pwede ngang pati box kainin ko." Nagmamayabang talaga ang Nobita.
Simpleng dress lang ang sout nya na naka rubber shoes at naka sout ng glasses habang nakatali ang buhok.
"Ang ganda mo."
Natawa naman ako ng biglang numumula ang pisngi nya. Kitang kita ko ang mga mata nya through her glasses.
"Dapat lang talaga na maganda ako, nahihiya naman kase ako sayo eh ang gwapo mo. duh." She said.
"Alam mo, hindi na talaga ako natutuwa sayo." Ani ko.
Gulat naman syang tumingin sa akin.
"Kase naiinlove na ako sayo."
YOU ARE READING
Break The Promise
Romance"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...