Chapter 13

11 1 0
                                    

Chapter 13: I Need U

Samina Clie's POV

"Wassup Mighty Doremon." Sambit ko sa kabilang linya.

"Wosh hey wassup Nobita The Great!"

Nagulat sa sagot ng kigwa. This is not the way he greeted me back, he always get irritated whenever I call him that. Don't tell Mee.....

"Are you freaking drunk?" Tanong ko.

"I'm not drunk the beer is...."

"Yes you are drunk you idiot."  I sigh.

I just got out from the bathroom and I feel fresh .

"Alam mo Doremon ang sarap mong batukan." Sambit ko.

"Hehez segi nga." He chuckles.

"Patay ka sakin pag may nangyaring masama sayo." Pagbabanta ko.

"Hey......"

"Ohhhhhh?"

"I need you...."

Napatayo ako, I bit my lower lip to stop my self from kilig.
"W-where are you?" Nauutal kong sambit.

"At GB, Green Bar....."

"On The way..."

I ended the call and immediately took my keys with me. Agad ko naman sinout ang Jacket kon at Converse shoes. Napansin kong naka shorts ako.

Okay lang hindi naman magagalit si Doremon.

Agad naman akong sumakay sa motor ko at pinaandar yun patungo sa GB. Malapit lang ang GB nasa tabi tabi lang naman ng parking lot ng Midnight University.

Bea what did you to him?

Ilang minutos ang lumipas at nasa tapat ko na ang GB. Sa labas ay maririnig mona ang rough music at mga sigaw ng mga lasing.

Nang makapasok ako ay as expected maingay, maraming lasing at may sumasayaw sa dance floor. Nakita ko ang lalaking naka uniform ng hindi kalayuan sa akin. Nilapitan ko agad sya at hinawakan ang kamay nyang humahawak ng baso na may beer.

"Doremon...."

Naagaw ko agad ang atensyon nya kahit napakalas ng musika dito.

"Nobita...sorry hah kung naabala kita." He said while scratching his head.

Sinapian ba to? Ang bait ah.......

"Umuwi na tayo." Sabi ko.

Tumayo agad sya at unexpectedly.......

HE HOLDS MY HAND AND INTERLOCK OUR FINGERS!

He smiled at me at hinila agad ako sa labas. Doon ko napansing namumula yung mga pisngi nya halatang lasing ang kigwa.

Naka ngiti pa ang kigwa habang nasa labas kami.

"Sige na, sumakay kana Doremon." Sabi nang umangkas na sa motor.

Sumakay naman sya sa likod ko at pinaandar ko naman agad. Binagalan ko ang takbo para iwas aksidente. Buti nalang at sinend ni Ma'am Calli ang address nila.

Bumilis ang tibok ng puso ko nang sumandal sya sa likod at yumakap sa beywang ko.

Kalma self lasing yan......he can't remember this tomorrow.

_________________________________

Narating namin ang bahay nila, mala palasyo at may glass sa bawat gilid. May malaking swimming pool sa tabi. May malaking at magandang hardin sa likod. Naka British Lamp pa ang labas nila.

Lumapit ako sa pintoan at kumatok doon.

Bumungad sa akin ang mala anghel na babae at mala artistang lalaki, yun pala gwapo ang nabou.

"Baby!" Sabay yakap ni Ma'am Calli Kay Sedian.

"Anak...anong nangyari?" Tanong ng ama.

"Ahhhh lasing po sya...kinuha ko lang." Pag sumbong ko.

"Naku Sam, maraming salamat at inalagaan mo ang anak ko." Si Maam Calli.

"Tuloy ka muna Samina." Si sir Seth.

Pina upo nila ako sa napaka habang sofa. Naglagay naman ng desserts si Maam Calli. Strawberry cupcakes at iba pa.

"Naku naabala kapa Sam..." Sabay upo ni ma'am Calli.

"Ahhh okay lang po Ma'am" nahihiya Kong sagot.

"Don't call me that Sammy, call me mommy instead."

I choke when I heard mommy

"Naku! Sam does it taste bad??" Tukoy nya sa cupcake na kinain ko.

"A-ahhh hindi po...masarap nga eh."

Yes, NAPAKASARAP! Mala heaven....

Tumayo naman si Mommy Calli at lumapit kay Sedian. Natawa nalang ako ng hinampas nya ang pwet ni Sedian habang naka Higa sa sofa.

"SEDIAN CLUNT..." Pagdidiin ni mommy Calli sa pangalan ng anak.

"Ma.....I'm sleepy."

"Son, you need to change your clothes at least." Sabay naman ni Sir Seth. "Ihahatid na kita sa kwarto mo." Kinuha ni sir ang Isang kamay ni Doremon at inihatid na sa kwarto.

Napansin kong malungkot na nakatingin si Mommy Calli sa Mag-ama. Nakita naman nyang nakatingin sa kanya.

"He finally broke Thier promise."

Laking gulat ko nang napagtanto ang point ni Mommy Calli, it's between Bea and Sedian.

Mommy Calli Told everything to me. About Bea and the promise. I felt sad for them.

I will make him smile again....Sedian Clunt Aguilar the Mighty Doremon.

I remembered our scene nung nasa labas at loob ng bar kami.
I can feel my face burning.....

Oh no.















Break The PromiseWhere stories live. Discover now