Chapter 26: Sister.
Samina Clie's POV
Naimulat ko ang aking mga mata ng may naramadamang may nag vibrate sa tabi ko. Gamit ang mga antokin kong mata ay nakita ko ang phone ni Doremon na bumungad ang 'calling' sa screen.
Sino to?
Nagulat nalang ako ng 'Butler farrel' ang pangalan at doon ko naalala ang Butler na sinabi nya kahapon.
Nasa tabi ko si Doremon na mahimbing na natutulog, kunot noong kinuha ko ang phone nya at sinagot ang tawag.
"Hello?" Sabi ko sa kabilang linya.
Ngunit wala na akong natanggap na sagot and the call ended. Nagugulohan ako, I mean I can just wake Sedian up for the call but why did she hanged up already?
I shook my head and thinking that Sedian will never cheats on me. Kahit na bago lang kami ni Doremon ay may tiwala na ako sa kanya at alam kong may tiwala din sya sa akin and I promise that I will not broke his trust.
I love you since the cheery blossoms fell at our faces, SC.
I waited so many years to see the boy I met ten years ago. I don't know if it's love but I badly wanted to see him. And finally I met him again but today is different from the past cuz' I'm not his best friend anymore, I'm his girlfriend na.
I was deeply hurt when I knew that Sedian fell Inlove with his first girlbestfriend and most painful was that he made a promise with her. But Bea's love didn't last long and because of that, Sedian broke his Promise with her.
The promise we made years ago was the opposite of what he promised to Bea.
Marry her, promise me.
I regret that I made that promise especially with the person I love the most. Promises are meant to be kept no matter what it takes but I'm ready to break it, makasama ko lang sya.
Nabalingan ko si Sedian ng marinig ang ungol nito, alam kong nagising sya.
"Ohayo." Bati nya sa akin.
Ngumiti naman ako "Good morning."
Hindi la bumangon ang kigwa at yinakap lang ako, ibinaon nya ang ulo nya sa mga hita ko.
"How's your sleep bubby?"
Oh-uh, kinilig naman ako.
"It was great." Sagot ko.
He just chuckles and then he look at me straight.
"We look like newlyweds.." nakangisi nyang sabi.
Hinampas ko ang balikat nya.
"Asa." Pagsinungaling ko kahit gusto ko naman yun.
HALOS nawalan ako ng hininga ng wala pala syang sout na t-shirt. That's why I can feel something warm and h-hard.
"H-hoy! Hindi ka nag t-shirt?" Nauutal kong sambit.
"You like what you see?" He grins at me.
"Do you wanna feel my fist, Aguilar?" Pagdidiin ko sa surname nya.
Ngumiwi Lang ito at nag iwas ng tingin.
"I'm not brave enough to feel it." Pag amin nya.
"Good boy."
Alas otso pa ng umaga tapos 7pm magsisimula ang party ni Rev. Pagkatapos naming magbihis ay bumaba na agad kami para kumain. Nakita namin si Manang na naghahanda ng Breakfast.
"Oh, Sed, Sam, Kain na kayo. Hindi ko na kayo ginising pa kase alam kong malalim ang tulog nyo, masyado siguro ninyong pinagod ang mga sarili nyo kagabi." Nang aasar na sambit ni Manang sa amin.
YOU ARE READING
Break The Promise
Romance"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...