Chapter 27: Absyssa Rem.
Samina Clie's POV
"May I have this dance milady?" Malambing na pagkasabi ni Sedian habang nakayuko at nakahawak ang kamay nya sa beywang ko.
"That is not how you ask a beautiful lady to dance, bub." Natatawang sagot ko.
Sumimangot lang sya at mas hinigpitan pa ang pagyakap nya sa beywang ko.
"Oh binibini, pwede ba kitang maisayaw?" He said.
Natawa ako ng sumimangot ito. Masyadong mabagal ang musika na ipinatugtog.
Hinila ko sya papuntang dance floor at doon sya isinayaw.
Now playing: Perfect by Ed Sheeran
🎶I found the love for me, darling just dive Right in and follow my lead. I found a girl... beautiful and sweet I never knew you were that someone waiting for me. Cause we were just kids when we fall Inlove not knowing what it was
I will not give you up this time
But darling, just kiss me slow, your heart is all I own and in your eyes you're holding mine🎶Baby, I'm dancing in the dark with you between my arms barefoot on the grass, listening to our favorite song. When you said you were a mess, I whispered underneath my breath but you heard it, darling, you look perfect tonight.🎶
Hawak hawak ko ang kamay ni Sedian habang nakapikit ang mga mata ko. He gently hold my waists pulling me closer to him, pfft~ he never fails to make me feel this warm feeling.
🎶Well I found a woman, stronger than anyone I know she shares my dreams, I hope that someday I'll share her home. I found a love, to carry more than just my secrets
To carry love, to carry children on our own.🎶We are still kids when we fall Inlove fighting against all odds
I know we'll be alright this time
Darling, just hold my hand
Be my girl, I'll be your man
I see my future in your eyes.Hindi ko alam ang mga sumusunod pero alam kong sinabayan ni Sedian ang kanta at doon ko lang namalayan na napaka ganda ng boses nya! As in!
"Baka gusto mong sumali sa tawag ng tanghalan bubby." Sabi ko.
Tumawa lang sya at pinaikot ikot ako sa dance habang hawak hawak nya ang mga beywang ko.
______----_________
Natapos ang kanta at pinaupo na nya ako sa upuan. "Stay here milady." Ani nya habang nakangiti. And I nodded as response.
Sedian's POV
Pumunta ako sa table namin para kumuha ng beer. San Miguel apple flavored ang favorite ni Nobita kaya yun nalang ang pinili ko.
Habang hawak hawak ang aming mga inomin ay nakita ko na sya agad na hindi kalayuan sa amin. Binalingan ko naman ng tingin ang aming mga magulang na masayang nag uusap usap.
Inilapag ko sa table namin ni Samina ang beer na dala ko.
"May apple flavor pala sila." Ani Samina.
"Nakita ko lang kanina kaya yan ang pinili ko."
"Doremon, beer kaba?"
"Bakit?"
"Nahihilo kase ako sayo hehe."
"Ampanget mong mag joke bub." Sambit ko habang nakanguso.
"Hey! I was doing my best to think of a better joke." She said while pouting.
"Ant talino mo pero ampanget mong mag joke bubby." Natatawa kong sagot.
"Pero Inlove ka naman? Ehhhheee.." nang aasar nyang sabi.
Ninakawan ko naman sya ng halik para manahimik na sya.
Ilang minutos ang lumipas at bumalik na kami sa table Ng mga magulang namin.
"Ohhh, how's the date babies?" Tanong ni mama saken at ngumiti lang ako sa kanya.
"HAHAHAHAHAHAHAHA, Youth!" Si sir Clarkson.
"You two can still have your alone time." Si papa naman.
"Oo nga, spend time together and mag propose kana Sed." Nang aasar na tumingin si Ma'am Samantha sa akin.
Dahil sa inaasar kami Ng mga magulang namin ay bumalik kami sa upuan namin kanina at nagpahinga.
Inimbetahan ng mga magulang ni Reverian ang mga magulang namin kaya kasama namin sila ngayon.
"Hello."
Napatingin naman kami agad kay Absyssa Rem na nakatayo sa harapan namin. She is really cute at nakatali ang buhok nya tapos naka jumper pa sya.
"Hi Remmy!" Niyakap ni Samina si Rem.
"Good eve ate Sam." Sinuklian naman sya ng ngiti.
"Hi Rem, hindi mo ba kasama si Reverian?" Tanong ko.
Naging malungkot ang tingin nito at umupo nalang sa tabi namin.
"What with the sad puppy face Rem?" I tried my best to cheer her up.
"It's just that, daddy just introduced me to them last night and we are not really that close. I feel like hindi ako belong sa pamilya nila, and alam kong nang dahil sa akin ay muntik ng masira ang pamilya nila dahil a-nak ako sa labas." She started sobbing at agad namang yinakap ni Samina si Rem.
Ngayon ko lang nalaman na may anak pala sa labas si Sir Reveen. Pero alam kong maayos naman ang lagay ng pamilya nila ngayon.
"You know Rem, time will come and you will feel that you really belong to them, none of this is your fault nadamay kalang sa nakaraan na kasalanan ng ama mo." I said.
"Your kuya Sed is right Remmy, nadamay kalang and alam Naman nating nakaraan na yun. We cannot bring back the time to fix things but we just have to do now is to forget the past and move on." Sam continue.
And somehow it made Rem cheered up.
"Rem!" Sigaw ni Rev.
Hinihingal itong pumunta sa amin..
"Hey my little princess, wanna play chess?" Nakangiti nyang sambit sa kapatid.
Napangiti naman kami ni Samina kase alam naming pinapagaan den sya ang kalooban ni Rem. Tumango naman si Rem at sumama na sa kuya.
Binigyan naman kami ni Reverian ng 'thankyou' na tingin.
"Looks like they are finally getting closer huh?"
Napatingin naman agad kami sa limang Bata na nasa tabi namin. Bago lang den namin sila nakilala.
"Dapat lang." Sabi Harthron.
"Matagal na itong pinangarap ni Kuya Revy eh." Ani Rake.
"Makapag move on na si Rem kung ganon." Sabi naman ni Toraku na isang hapon.
"Ang cute nila hehe." Si Ezel.
"They are adorable..not cute." Pagtatama naman ni Erel sa twin.
"But they are just synonym." Nakangusong sagot ni Ezel.
"But mas sosyal ang Adorable kesa sa cute." Mataas talaga ang pride ni Erel.
Hay naku.
As long as I can remember... Thier names are...
Harthron Sy the eldest of the group.
Rake Valdez the oldest.
Toraku Akatsuki the Japanese one.
Erel Jaro and Ezel Jaro the twins.
"Ang cute nila noh." Pabulong na sabi ni Samina. And I nodded naman, they are also scarily smart.
(A/N; Jaro is pronunce as 'haro'.)
YOU ARE READING
Break The Promise
Romance"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...