Chapter 11: In Love ft. With you
Sed's POV
Nasa Pinoy Restaurant kami ngayon it's already 12 noon. Alam kong gutom na ngayon si Reverian kaya napagpasyahan naming kumain na.
After a couple of minutes ay dumating na agad si Samina habang dala dala ang Isang tray, may kasama pa syang tatlong waitress na may dala dalang tray sa bawat kamay.....
Matakaw nga si Nobita HAHAHAHAHA
Ngayon ko lang napansin na kahit matakaw si Nobita her weight is still the same, sexy parin sya. Kahit na matakaw, makulit at boring to si Nobita ay maganda parin sya.
"Naku Sam, this is too many." Sambit ni Bea habang tumingin tingin sa mga pagakain na inilapag sa lamesa.
"Woah, this is so yummy!" Nakangiting Sambit ni Reverian.
"Hehehehehe, eto naman kay the mighty Doremon." Samina said as she put the tray with sinigang on it.
"O-oh salamat." Ang tanging lumabas sa bibig ko.
While eating Panay kinig lang ang ginawa ko habang sila ay nag uusap usap kahit ano. Panay din ang asaran at tawanan. Nawala na talaga ang gana ko kaya hindi ko naubos lahat ng pagkain.
"Guys punta muna ako sa Cr." Pagpaalam ko.
"Ingat ka sa aswang bro!" Biro naman ni Reverian.
Hindi ko na sila pinansin at dumeretso na sa male restroom, I am now washing my face trying to get over something.
There is a big chance that Bea was your promised girl.....
Nanghilamos agad naman ako nang maalala ang sinabi ni Samina. Walang oras na hindi ko maisip ang mga tanagang yun.
"Sed?"
Napatingin agad ako sa pinto nang may tumawag Sakin.
Bea......
Pagkatapos kong manghilamos ay lumabas na agad ako at bumungad agad si Bea sa harap ko.
"Bea what are you doing here? Tapos kanang kumain?" Tanong ko while wiping my face with a towel.
Sa halip na sumagot sya ay hinila nya ako sa gilid, walang mga tao kaya tahimik ito. Nagugulohan akong tumingin sa kanya.
"Sed? There's something I wanna ask you." She said when she let go of my hand.
"Bea what is it?" Kinabahan akong tumitig sa kanya.
"Do you know Reverian's Favorite gifts?" Tanong nya sa akin, sa mga katagang yun ay may idinulot na sakit sa akin. She never cared about me, but she only cared about my besfriend.
"Oh, Mahilig sya sa mga relos, Phones, anything that includes technology." I smiled but a fake one.
I am matured enough. Hindi ko magawang magalit kay Reverian, this is none of his fault if there was then it's mine. I'm a coward to steal Bea away from him. Last choice I'm gonna make is to let things out and accept the fact that she is not gonna be mine.
"Thank you Sed! Then it's settled, I'm gonna give him a wrist watch." Sabay ngiti nyang Sambit sa akin.
In her smile, I confirmed something.
She's in love with my best friend.
Samina Clie's POV
"Alam mo ba na takot si Sedian sa gagamba? HAHAHAHA" Sabay lunok sa wine ni Reverian.
Takot sya sa gagamba? Well it's indeed scary...grr
"Ako nga eh, takot din ako sa ipis." Pag amin ko.
YOU ARE READING
Break The Promise
Roman d'amour"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...