Chapter 30

8 0 0
                                    

Chapter 30: Mi Hijo.

Sedian's POV

Tulala kong tinignan ang orasan sa classroom. Nauna na akong lumabas para makahabol pa ako sa practice. Habang nasa practice ako ay parang Wala ako sa sarili ko. I'm thinking something important. Each time I remembered her tears, her face, her sobs, I feel like I've died many times. I admit it, it hurts like hell.

Bukas na ang presentation namin, last practice na namin ngayon Kaya napag isipan ni Sir Lavaro na mag oovertime.

"Mister Aguilar!! Are you with us?!" Sigaw ni Sir. Alam Kung kanina pa ako natutulala.

Pinagod ako sa kagabi, napagod ako sa pagiyak. I can feel my eyes still burning. It's been days na hindi ako pinapansin ni Samina and I was really hurt. I blamed myself so hard.

"Y-yes sir."

"Good!"

At nagpatuloy na sila sa practice. I never got to see Sheena after the what she did, and I hated her for what she did.

Natapos ang paghahanda at umuuwi na ngayon ang mga iilang studyante. I don't want to go home, I just want to stay here for a little while.

"Sed, do you want some?" Ani Rev habang inilahad ang takoyaki sa akin.

"I'm full." Tipid Kong ngumiti sa kanya.

"Bud, I know you're not okay. But you should step that pain for a while and focus on the play." He said seriously. And I know he mean it.

He's right.

"I'm sure you two will fix things out."

I hope.........

Nabalingan ko sya ng tingin ng nang vibrate ang phone sa bulsa nya.

"Oh shet, dad called. I need to go! Byeee buddd good luck sa atin bukas!" Ani nito habang tumatakbo.

Hindi kami nakapag bonding pa ni Reverian because he is always busy sa mga inuutos ng kanyang dad and it's probably about business.

"Seddditotttttt!!"

Naagaw ang atensyon ko sa isang pamilyar sa boses. Palapit ng palapit sila sa akin. Nasa gym pa kami kaya nag eecho ang boses nito.

"Kuya Box? Kuya Braz?" Baling ko kanilang dalawa.

What are they doing here?

"Sed! Let's go homeee naaa!!" Sigaw ni Box na animoy excited na excited.

"We need to go home na Sed. Someone is waiting for you." Si Braz na naka ngiti.

"Oyeyy!!! Let's meet her na!"

Her? Is it Nobita?

Alam Kong Wala silang binanggit na pangalan pero sa iniisip Kong si Nobita ay nabuhayan ako ng loob.

I immediately stand up and took my bag with me. Sa kanila na ako sasakay.

"Who's our guest kuyas?" Tanong ko sa dalawa.

Box just smirks at me while Braz just hide himself in his thick Gucci Jacket.

May tinatago ang mga ungas. Instead of forcing them to say it, I just stay silent.

Paglabas ko sa kotsa nila ay bumungad si Kuya Jave at binigyan ako ng yakap.

"Oh my Child, you have grown such a handsome man." Papuri nya.

"Thank po kuya."

"Seydddddd!!" Si ate Bianca sabay yakap sa akin.

Anong meron at nandito sila lahat. Una, sinundo ako nila kuya Braz at Kuya Box tapos nandito sina Kuya Jave at ate Bianca. They came from City Switzerland at alam kong importante ang pinupunta nila dito.

Break The PromiseWhere stories live. Discover now