(A/N: nag Eepilogue ako kahit walang prologue Hahahah Peace!)
Braz's POV
Nakatayo ako sa tapat ni Sedian. Natutulog ng mahimbing, halatang umiiyak ito dahil there are dried tears on his cheeks. He's in pain.
Ginising ko sya kase alam kong gusto nyang pumunta sa school ng maaga, today is Friday and ngayon ang presentation nila kasabay ang Graduation day. Sedian will be on collage next school year and he is planning on taking Business.
"Sed, wake up." Ani ko.
Umungol ito at halatang gulat na gulat sa ginawa ko. Psh.
"Kuya Braz?!"
"No need to shout dummmy. Take a bath now and your breakfast is ready." Ani ko and left him.
Dibe Lucant's POV
"Coussiinnn!!! Wake up!! Mahal ka na nya!" Sigaw ko para magising sa katotohanan ang Ito. Sharot.
"Ingay." Ungol nito at bumangon na.
"TODAY IS SED'S PRESENTATION! AND YOUR GRADUATION!" Sigaw ko.
"Oo na oo na." Agad naman itong pumunta sa banyo halatang nagmamadali.
"Wow, love really does make you feel motivated." I said in sarcasm.
After a couple of minutes~ nyah!
Nasa kitchen na kaming lahat except Samina.
"How is your cousin Dibe?" Tanong ni Sir Clarkson.
"She's fine and dont worry papa uncle, after this day things will be fixed." Sabay suklay ko sa buhok ko.
"I hope.."
Nangibabaw ang pamilyar sa tinig.
"Samina! You look so beautiful my dear Cousin!" Papuri ko.
Ngumiti Lang sya sa amin at nagsimula na kaming kumain.
"Samina, pupunta tayo sa bahay nila Calli ngayon pagkatapos." Ani Sir Clarkson.
Nilingon ko si Samina at nakitang nagulat Ito.
Sedian's POV
Nagising ako dahil kay Kuya Braz, manonood daw sila sa presentation namin mamaya sa school sa Graduation.
Walang kagana ganang bumangon ako at naligo. Pagkatapos kong maligo ay shorts at while T-shirt Lang ang sout ko dahil sa nasa dressing room pa ang costume namin, I'm playing as Romoe anyway.
Aga naman akong bumaba para mag breakfast.
Nagulat ako nang makita ang pamilyang Castillo sa Living room. Mama is talking with Ma'am Samantha while papa is talking with Sir Clarkson. Naagaw ang atensyon ko sa babaeng mala Venus ang ganda, naka school uniform ito at halos mawalan ako ng hininga.
"Hiii baby!!" Ani mama dahilan para mapatingin silang lahat sa akin. "Your breakfast is ready."
Bago paman ako pumunta sa kusina ay nakita Kong nakatingin si Nobita sa akin. Her eyes were cold and dark, agad naman syang nag iwas ng tingin. Those eyes gave me an echoing pain in my heart. Nakakawalang ganang kumain.
"Baby? Are you okay?" Tanong ni mama.
I nodded. I'm not.
"Baby" anito habang umupo sa harapan ko. "This is the chance, fix everything out and be the bab- I mean be the man." Anito sabay pag kumot ng mga kamay.
YOU ARE READING
Break The Promise
Romance"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...