Chapter 9: Weak
Samina Clie's POV
This is it! I have to make new friends! Hehe good thing malapit lang ang Mall at alam nila kung saan ito. Alam kong humahanga parin sila sa akin. Nasa phone area kami, may interest pala si Reverian sa technology.
"Wow, this is iPhone 11." He said while scanning the phone he is holding.
"And this is Huawei Nova. One of the latest brands." Sabat naman ni Doremon.
"This looks cute.." hawak hawak ni Bea ang Samsung galaxy.
I take a look closer at these phones, they really look expensive. Ngayon ko lang napansin.
Looks like they are enjoying it. Good.
We have two hours before lunch. Buti nalang at may naka reserved na hehesh. Binalingan ko sila ng tingin at mukhang nag eenjoy sila. Sedian caught my attention when I saw him frowning while looking at Bea. Mukha syang nobyo na negseselos, ang cute nya hehesh.
"Wowww, let's go there!" Turong turo ni Reverian sa Kid Play Area.
Bahagya akong natawa nang Sedian is starting to pissed off. Lumapit naman ako sa kanila.
"Then lets go!" Sabay hila ko sa kamay ni Doremon. Pumasok na kami at maraming mga bata agad ang tumambad sa amin. They are playing, and some are even fighting over a piece of toy.
"Weeeeee!!" Sabay takbo ni Reverian patungo sa Big Slide, may slide na pang bata made of foam to avoid pain in case if you'll fall down.
"Hoy Rev! Wag kang feeling bata!" Sigaw ni Doremon sabay takbo patungo Kay Reverian.
"Pfft, you guys look so childish." Mahinhin na Sambit ni Bea habang nasa ibaba ng slide.
Bahagya din akong natawa ng pinag aawayan ni Doremon at Reverian ang slide. Mga bata talaga. They are acting like they never experienced being a kid. Tinulak naman ni Reverian si Doremon dahilan para mahulog ito sa isang pool na puno ng ibat ibang laruan.
"Hey! That was unfair!" Si Doremon.
"Then let us make it fair." Reverian jumped high and he landed infront of Sedian. Agad namang tumayo si Sedian. Nakatayo silang dalawa sa isang cotton log na may pool sa ibaba. Maglalaro siguro sila ng tulak tulakan.
"Hoy! Baka may mga bata na madadamay sa inyo!" Sigaw ni Bea habang nagpipigil naman ako ng tawa.
Umatake bigla si Reverian kay Sedian para itulak ito, buti nalang at may malakas na Pag balanse si Doremon kaya hindi sya agad nahulog. Umatake naman pabalik si Sedian at nagawa nyang maitulak si Reverian dahilang mahulog ito si kinatatayuan.
"Sedian Clunt Won!" Sigaw ko na animoy isang referee sa laro.
"Wwaaahhhhhhhh." Hindi makapaniwalang sambit kuno ni Reverian.
"Hehe.." si Doremon.
"Bumaba na kayo dyan! Baka mapano pa kayo!" Si Bea.
"Yes mommy!" Birong sagot ni Reverian Kay Bea.
"Tsk." Umiwas naman ng tingin si Doremon.
Ano kaya Ang problema nito?
______________________________________________
Nasa music area kami ngayon, hindi ko alam na mahilig sa musika at instrumento si Doremon.
"Kaufman....." Sambit nito habang pinagmasdan ang kulay puti na gitara. "Wrecker...." Nakatutok naman sya sa isang drumset na black ang kulay.
"Mahilig ka pala sa instrumento.." napatingin naman sya sa akin. He went back looking at the Kaufman guitar again.
"Ah yes. May balak kase ako." He said while scratching his head.
"Ano? Mangharana kaba hehesh." Biro ko.
He immediately look at Bea and nodded. "I'm planning to court her." Alam Kong si Bea ang tinutokoy nya. But his face is showing the look that it would be impossible.
"Why don't you?" Tanong ko.
Umiling naman sya at ibinalik ang gitara sa puwesto nito.
"She looks like she is happy with him now." Tuloy nya kay Reverian. Binalingan ko ng tingin sila Bea at Reverian na masayang nag uusap at nag aasaran pa. I look at Sedian and I can see the pain in his eyes. Matagal na siguro syang may balak na ligawan si Bea. Wala akong ibang ginawa kundi i just rub his back.
"Cry now if you want."
"What?!" Gulat nyang sagot.
Hindi mabiro tsk!
"Joke lang, bakit ba kase hindi mo sya niligawan noon?"
"I don't have the courage to do it." Naging mahina ang boses nito. "I was afraid and I know that I was a coward." Dagdag panya.
Sed's POV
Wala akong naramdaman kundi ang sakit.
"You promised someone years ago right?" Tanong ni Nobita.
"Yes." Maikli kong sagot.
"They said that when you love someone years ago, your love for her will stay until now." She said.
My eyes widen when I know what she means. I look at her and she nodded.
"There are big chances that Bea was your promised girl." She said seriously.
I gulped.
Sorry for this short chapter guys✌ don't worry you can ask me for spoilers you know hehesh.
YOU ARE READING
Break The Promise
Romance"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...