Chapter 28: Granpa.
Sedian's POV
10pm na at good thing natapos na agad ang birthday party ni Rev.
"See you at school this Monday, Bud." Sabi ni Reverian.
"Yeah, thanks for the party." I replied and I give him a smile.
At nag fist bump kami. Well he is my one weird best friend.
Ang ibang guest ay nag siuwian na rin. Tanging pamilya ng Aguilar, Castillo at Franco nalang ang natira.
"HAHAHAHAHAH! Sleep well everyone!!" Si Sir Clarkson.
"Thank you for inviting us." Si mama at Papa.
"Welcome. Hope you find some time to visit us." Nakangiting sabi ni Ma'am Sela.
"We will." Sagot naman ni ma'am Samantha.
Pagkatapos ay agad naman kaming pumasok sa sasakyan namin. But before that nagpaalam muna ako kay Nobita.
Naagaw ang atensyon ko ng bumukas ang pinto ng kotse at bumungad ang pamilyang Jaro. Naalala ko yung sinabi ni Mama at Papa na sa bahay daw muna sila patitirahin kase lunes pa ang flight nila patungo sa America, doon kase tumitira ang pamilyang Jaro. May Company sila sa America kaya big time din ang pamilyang Jaro.
"Sorry sa abala Seth at Calli." Pag hingi ng 'sorry' si Sir Eren.
Single parent si Sir Eren sa kambal nyang anak. Iniwan sa kanya ang mga ito ng mga sanggol palang. His wife cheated and left him to be with her lover. How immature.
"Naku, okay lang Er." Si mama.
Er? Ang weird ang nickname.
Habang nasa byahe ay hindi ko na nagawang makinig pa sa kwento nila mama at papa sa kay sir Eren habang karga karga ko ang kambal na mahimbing na natutulog atsaka mahilig naman ako sa mga Bata so I'm comfortable with them.
"How's the Company Seth? I know it went well and you are getting it even bigger." Manghang mangha talaga si Sir Eren sa papa ko eh.
"Thank you Eren. But bad times were hard to avoid but we can manage naman." Si Papa.
"And also, Someday our Son will be the next CEO of our company." Nakangiting sambit ni mama at papa na proud na proud sa mangyayari sa akin in the future.
"That's a great news! I'm sure your son will be as great as you two!" Sabay hawak ni Sir Eren sa balikat ko. Nakaramdam tuloy ako ng hiya.
"Oh, how's Mr.Sedian Clayde doing right now Seth?" Nakangiting tanong ni Sir Eren.
He is talking about my Grandpa.
"My father passed away many years ago Eren. And I couldn't contact you for years so I'm sorry I couldn't tell you." Naging malumbay ang tinig ni papa.
"Oh, sorry to ask Seth."
5 minutes passed and narating na namin ang bahay. Karga ko si Erel habang si Ezel naman ay nasa kay sir Eren.
May malawak na guestroom kami at yun muna ang gagamitin nila for the mean time.
While heading to the guestroom, he look at the twins who are sleeping innocently. When he reach the bed, he immediately put the twins so they can have comfortable sleep.
"Sed." Tawag ni Eren sa kanya.
"Yes sir?"
"Thank you for carrying my boy." He said with a smile.
"You are welcome sir." I replied.
Tumango lang si Sir Eren at umalis na sa kwarto si Sed.
When he reach his room, agad naman syang pumunta sa banyo to take a bath.
YOU ARE READING
Break The Promise
Romance"let's get married" she was my first. "Marry her promise me." She is my second After 10 years, I grew up to be a young handsome guy in a big University and lived in a wealthy family. I am contented with my life until she came and made me wanted to h...