Chapter 20

17 1 0
                                    

Chapter 20: Be My Juliet.

Sedian's POV

I look at the window of our car the moon shows how wonderful to be alive and witness it's beauty.

The moon remembers me of her. I didn't know what happened but I started to miss her, sometimes I badly wanted to see her.

Damm... This is not me.

I look at my phone and remembered that her number was saved. Somehow it brought me to smile.

Mag kaaway kami noon, we never get interested for what we had. Kung noon ay maiinis akong kausap ko sya, Makita ko sya or maramadaman ko sya pero ngayon I felt like the world went upside down.

Every morning hinahanap ko ang presensya nya kahit nasa bahay ako. The feeling that I never felt towards Bea. It's different and I can't stop thinking about it.

"We are here."

Huminto na sasakyan ng marating naming ang napaka laki na Venue.

Venue ba to or Restaurant or bar?

May dance floor sa gitna at maraming waitress ang nakapaligid. Mabagal ang musika at napaka sarap sa Tenga.

The family of Castillo always amazed us. They have the power.

Napahinto ako ng mapansin ang naka guhit na mga salita sa taas nito. May mga ginto sa gilid at halatang professional or expert ang sumulat sa mga salita, nakakamangha.

"We break rule for what's ours."

Yan ang mga salitang naka sulat sa gitna ng mga ginto.

"The one and only motto of our family.."

Nagulat ako ng may biglang sumulpot sa likod ko at nagsalita.

"Jusko Nobita.." sabay hawak ko sa dibdib ko.

"Gulat na gulat? Grabe." Natatawang sabi nya.

"Bakit ba kase biglaan ang pag sulpot mo? Aishhhhh...." Naiinis kong sabi.

Napahinto ako nang Makita ang kabouan nya. Napaka ganda nya mala Venus ang ganda, naka tali ang buhok at naka simple dress lang sya but it looks so freakin' wonderful.

"Hoy Doremon."

"A-no?" Nauutal Kong sambit.

"Kakain na tayo." Sabay turo nya sa lamesa namin.

"Ah oo."

Tahimik lang akong kumakain habang Sina mama at Papa naman ay may pinag uusapan na hindi ko maintindihan.

"HAHAHAHAHA!"

Halos tawa lang ni Sir Clarkson ang naririnig ko sa pinag uusapan nila.

Nasa harap namin ang pamilyang Castillo. At kaharap ko Naman si Nobita. Panay sulyap lang ang ginagawa ko.

Well I can't avoid it.

Pagkatapos naming kumain ay nagyaya si Sir Clarkson at Ma'am Samantha na sumayaw sa dance floor.

Napalingon ako sa gilid ko nang may naramadaman akong presensya.

"Hindi ka sasayaw?"

"Hin- wait Sino ka?" Tanong ko sa lalaking nasa tabi ko.

"It's Ceasar Joseph Valdimore." Pagpakilala nya.

Hindi ko na sya sinagot pa at deretsong nakatingin lang kami Kila sir Clarkson, Samantha, si mama at Papa. They are having fun.

Break The PromiseWhere stories live. Discover now