AYEL'S POV
" si caloy? hindi ba sya kasama dito? " bungad kong tanong kina aie, deanna and bea.
" hindi e! papunta daw syang batangas ngayon with her girl syempre! " sagot sa'kin ni aie.
" ganun ba? good for her " malungkot kong sagot.
lately, mas nagiging busy na sya sa babaeng yun. nakakatampo lang kasi ni-hindi nya man lang ipakilala sa'min or kahit man lang sana sa'kin yung special someone nya
until i felt someone's tapping my shoulder.
" okay lang si caloy, wag kana mag worry " saad ni aie.
" oo nga naman ayel, malaki na yun!
kayang-kaya na nya yung sarili nya, unless nagseselos ka " eksena ni deanna.minsan sa buhay mo, darating talaga yung time na gusto mo nalang manapak ng tao. lalo't pag katabi mo lang ang loko!
" hindi ako nagseselos! g*go.
nag-aalala lang ako sa kanya, ganyan sya no'n kay isa diba? remember? halos wala na syang time para sa sarili nya, dahil lahat binigay nya sa babaeng sasaktan lang pala sya in the end " seryoso kong sabi.dapat nagpapahinga na sya ngayon. 12 hours ang shift nya and nakuha nya pang gumala.
" iba yung nangyari sa kanila ni isa and iba din yung mangyayari sa kanila nung girl na kasama nya ngayon, kaya malabong parehas ang magiging ending ng love story nya, ayel. besides, doctor sya and for sure, she can handle herself diba? " deanna said.
" yun na nga eh! doctor sya so, dapat she knows her limit. tsaka kung matino yung babaeng yun then, bakit kailangang itago sa'tin? bakit ayaw nya man lang ipakilala sa'tin? " sagot ko.
deanna was supposed to answer me pero dumating na si jema and guess what!? kasama nya si isa.
" what's with caloy? may problema ba? " sabat ni isa sa eksena.
nagkatinginan naman kami nila bea, deanna and aie.
i didn't know na belong na pala sya sa grupo ngayon.
" what are you doing here isa? " bea said to isa with a serious tune.
" what's wrong with me hanging with you guys? we're friends before naman diba? nasaan ba talaga si caloy? " saad ni isa dahilan para mapakunot ang noo ko.
saan sya kumukuha ng kakapalan ng mukha na humarap at makipag-usap sa'min ng ganyan?
at ano yun!? nasaan ba talaga si caloy? parang walang nangyaring gagohan ah!! ano yun!? thank you nalang ba lahat ng yun?!
HINDI NA NAGSALITA PA SI BEA, UMALIS NALANG ITO TOGETHER WITH MADDIE.
alam naming medyo rude.... actually rude talaga ang ginawa nya since hindi man lang sya nag excuse nor nagpaalam sa'min, pero day! hindi naman namin sya masisisi.
" excuse " aie said tsaka sya umalis patungo kay jessma na ngayo'y nakikipag kulitan kina maris and dana.
ayokong ma-corner ng babaeng 'to, kaya nagpanggap nalang din akong busy sa cellphone ko dahil ayoko talaga syang kausapin, but ayoko rin naman syang bastosin.
YOU ARE READING
I've met your SOUL
FanfictionIKAW, SYA AT AKO.... ano nga bang laban ng salitang AKO kung ang nasa pagitan ng salitang IKAW AT AKO ay kamatayan? may pag asa pa kayang makabuo ng TAYO? kung sa bawat pag tangis mo, sa bawat ngiting binibitawan mo ay SYA ang nasa tabi mo. it was...