CALOY'S POV
3days na ang lumipas nang mangyari ang tensyon sa pagitan namin ni ayel and until now hindi nya pa rin ako pinapansin.
" besh! sorry na kasi " paglalambing ko sa bestfriend kong
napaka-matampuhin.ang awkward naman kasi! nagtatrabaho kami sa iisang hospital, iisang department at nagkakasama pa minsan sa doctors quarter tapos hindi nya ako papansinin.
" tigilan mo 'ko caloy, may ginagawa ako " masungit nyang sabi.
" ang sungit ha! hindi kaba napagbigyan ni chlods kagabi? " pagbibiro ko dahilan para tingnan nya ako ng masama, pero agad nya ring binawi ang tingin nya at ibinalik ito sa laptop na kanina pa nasa harapan nya.
" mukhang hindi nga hahahahaha! ooyyy! besh! pansinin mo na kasi ako, sige na! sige na! please? " saad ko pa.
tinutusok-tusok ko na ang tagiliran nya para lang pansinin ako pero deadma lang talaga sya.
" hay!!! ano bang gusto mong gawin ko para tanggapin mo ang sorry ko? " basag ko muli sa katahimikan nya.
kaya ayokong nagagalit 'tong babaeng 'to, ang hirap nya kasing i-please.
" you know what i want and you know what you need to do " she said with her cold voice.
napabuntong hininga nalang ako dahil sa sinabi nya.
ganito nya ba talaga kagustong
ma-meet si ced? to the point na hindi nya ako papansinin?" kasi best ano---- " sagot ko na agad nyang pinutol
" oh! bakit ayaw mo? okay, madali naman akong kausap " mataray nyang sabi tsaka akmang aalis pero agad ko syang pinigilan.
" hay!! oo na!! ipapakilala ko na sya sainyo, lalo na sayo " napilitan kong pag sang-ayon.
wala rin naman akong magagawa! hindi nya talaga ako papansinin kung hindi ko gagawin yung gusto nya and ayoko nang palakihin pa to.
" talaga? when? " saad nya nang wala man lang pagbabago sa facial expression nya.
" mamaya? " sagot ko.
i was planning a dinner date sa rooftop later for ced.
it was a typical dinner date lang naman, but not because kami na or dahil gusto ko lang mag make-move sa kanya. i just want to know her more lang and gusto ko lang iparamdam sa kanya na special sya.
" mamaya? with a question mark so, not sure!? alam mo inuubos mo lang yata oras ko eh! marami pa akong gagawin, so please caloy! get lost " mataray nyang sabi.
tingnan mo 'to! pinagbigyan na nga sya tapos ayaw naman palang maniwala
" hay! hindi naman kasi ako nagbibiro, later talaga! 6pm sa rooftop " saad ko.
" okay, pero pag ako niloko mo! humanda ka talaga sa'kin " pagbabanta nya na ikinangiti
ko." kelan ba kita niloko? " pang-aasar ko tsaka ko sya nginitian nang nakakaloko.
YOU ARE READING
I've met your SOUL
FanfictionIKAW, SYA AT AKO.... ano nga bang laban ng salitang AKO kung ang nasa pagitan ng salitang IKAW AT AKO ay kamatayan? may pag asa pa kayang makabuo ng TAYO? kung sa bawat pag tangis mo, sa bawat ngiting binibitawan mo ay SYA ang nasa tabi mo. it was...