[Vanity POV]
(continuation)Iniiwasan ko si Gerard. Kailangan nya matanggap na Hindi magiging kami. Kailangan nya makalimutan pagmamahal nya saken at kapag tinuturing na nya akong kaibigan nalang, Hindi ko na sya iiwasan.
Ayokong magkaron kami Ng relasyon Ni Gerard. Una mas masaya ako sa pagiging magkaibigan namin at ayoko mawala Kung anong meron samin. Higit sa lahat mahalaga sya saken at ayoko mainvolve sya sa one sided relationship. Ang masaklap pa sya Lang Ang nagmamahal at Hindi sya Mahal Ng taong Mahal nya. Alam ko nasaktan ko si Gerard sa ginagawa ko pero mas masasaktan sya Kung aasa sya sa bagay na Hindi Naman mangyayare.
Isang gabi biglang may nagbukas Ng pinto sa kwarto ko. Akala ko si ate. At nakita ko si Gerard nakatayo sa kwarto ko at Kita ko sa muka nya na galit na galit sya.
"Gerard: Wag mo nga akong iwasan."
I just rolled my eyes and ignore him.
"Me: Hindi ka dapat nandito. Magagalit si ate kapag nakita ka nya sa kwarto ko."
"Gerard: Galit kaba saken? I'm sorry sa nagawa ko last time. Lasing Lang ako. I'm sorry."
" Me: Hindi ako galit."
" Gerard: Pwede mo ba sabihin saken Kung bakit mo ako iniiwasan?"
" Me: Dahil attracted ka saken at Hindi ko Yun gusto. Ayoko magbago Ang pagiging magkaibigan natin. Masasaktan kalang kapag hinayaan kitang mahalin ako. Kaya iniwasan Kita. Kapag kaibigan na ulit Ang turing mo saken, saka nalang Kita kakausapin."
" Gerard: Sabihin mo nga saken Ang dahilan Kung bakit Hindi mo ako kayang mahalin Vanity? Panget ba ako para sayo? Ayaw mo ba sa ugali ko?
"Me: No. You're so handsome Kaya nga madami nagkakagusto sayo. Kahit pasaway ka Hindi Rin Naman Yun reason para ayawan ko ugali mo. Kung ayaw ko sa ugali mo malamang matagal na kitang iniwasan."
" Gerard: May Mahal kabang iba?"
Seryosong tanung nya. Bigla Naman ako natawa sa naging tanung nya.
"Me: Wala."
"Gerard: Kung ganun bakit nga. Bakit Hindi mo ako kayang mahalin?"
Hindi ko masabi Kay Gerard na sarado puso ko sa lahat Ng lalake Kaya Hindi ko sya Kaya mahalin.
"Me: I... I.. just... I just don't love you.
Sa sinabi ko Parang mas nasaktan si Gerard. Maya-maya dumating si ate.
"Emily: Anong ginagawa mo sa kwarto Ng kapatid ko? Lumabas ka nga at ayokong Makita pagmumuka mo."
BINABASA MO ANG
Vanity
Mystery / ThrillerAfter 5 years nakita ulit Ni Vanity Ang lalaking obsessed sa kanya. [Vanity POV] Pagsakay ko Ng driver's seat inayos ko agad Ang seatbelt ko. Hanggang sa nakaramdam ako Ng cold metal sa temple ko. Lumakas Ang tibok Ng puso ko Ng marealize ko na may...