Chapter 13 - Missing

411 8 0
                                    

[Emily POV]

Kumalat ang balita tungkol sa pagkawala Ni Vanity. Walang ni isang may ideya Kung asan Ang kapatid ko. Ilang araw na akong Hindi makatulog Ng ayos sa sobrang pag aalala sa kanya. Sana ayos Lang Ang kapatid ko. May kumatok sa pinto ko at bumungad saken Ang 3 detective.

"Detective 1: Hihingi po Sana kami Ng permiso na icheck ang kwarto Ni Vanity. Baka may Makita kaming ebidensya na makakatulong sa paghahanap namin sa kapatid mo."

Pumayag Naman ako sa request nila. 3-4 hours natapos na silang icheck ang kwarto Ng kapatid ko bago nila ako kinausap.

"Detective 2: Miss Emily gusto ko po malaman Kung may nakukwento ba sayo Ang kapatid mo na may nakakaaway sya or nagbabanta sa buhay nya?"

"Me: Hmm... wala Naman syang nakakaaway."

" Detective 1: Stalker? Wala ba syang nakukwento sayo na may stalker sya?"

Sumagi sa isip ko Ang sinabi Ni Vanity na buhay si Gerard at kukunin sya nito.

"Me: Wala Naman."

Yun nalang Ang nasabi ko. Hindi ko Kasi Alam Ang isasagot ko. Ayokong ikwento Ang tungkol Kay Vanity at Gerard. Ayokong malaman Ng lahat na si Vanity Ang pumatay Kay Gerard. Kung talaga ngang patay si Gerard.

"Detective 1: Sa palagay namin may stalker sya at may possibility na stalker nya Ang kumidnap sa kanya."

" Me: How is that possible?"

" Detective 2: Ang daming hidden camera sa kwarto Ng kapatid mo."

Napahawak ako sa bibig ko at Hindi ko napigilan Ang sarili Kong umiyak. Nalaman ko na Pati sa cr Ni Vanity may camera. Hindi ko ma-imagine na pinapanood Ng stalker Ni Vanity Kung pano maligo kapatid ko. All this time, Hindi pala safe Ang kapatid ko sa mismong bahay ko. Umalis na Ang mga detective.

Hindi natahimik Ang isip ko hanggang kinagabihan. Naaalala ko Ang sinabi nya na nakita nya si Gerard at balak syang kunin nito. Naalala ko din Kung pano ko sya Hindi pinaniwalaan.

At naalala ko Ang paglalambing nya saken, Yung pumupunta sya sa kwarto para hiramin si Chloe. At Hindi ko makakalimutan Ang huling araw na nakita ko sya na kumaway suot Ang damit na niregalo ko sa kanya. Napaka walang kwenta Kong kapatid. Sana pinaniwalaan ko sya. Hindi Sana sya nawala. Hinayaan ko sya mapahamak. Nung gabing huli kong nakita kapatid ko, Sana pinigilan ko sya umalis. Sobra akong nasasaktan at malakas Ang kutob ko na kagagawan tong lahat ni Gerard.

[Alice POV]

Nakarinig ako ng sunod sunod na doorbell. Binuksan ko Ang gate at nakita ko si Emily. Masaya akong makita si Emily.

"Me: Emily... how are you!"

Masaya Kong bati sa kanya. I'm so happy nakapunta sya sa mansion namin. Nang lumipat Kasi Ng bahay Ang magkapatid bumalik na kami sa mansion. Wala akong ideya sa biglaan nyang pagbisita.

"Emily: Asan Ang kapatid ko. San tinatago Ng demonyo mong anak Ang kapatid ko."

Nakita ko na may luha Ang mata nya.

" Me: Emily Teka lang. Wala dito si Vanity."

Hindi nya ako pinansin at dire-diretso syang pumasok Ng gate. Hinawakan sya Ng guards namin at nagpumiglas sya.

"Emily: Ano ba bitawan nyo ko!!! Hinahanap ko Lang Naman Ang kapatid ko!!!"

Lumabas Ng pintuan si Lucas. Nagsisigaw si Emily at nagpumiglas sa mga gwardya.

"Emily: Gerard!!! Hayop ka asan Ang kapatid ko!!!"

Umiiyak sya at pilit parin syang pumipiglas.

"Emily: Alam Kong nasayo si Vanity Gerard!!! Alam Kong tinatago mo Ang kapatid ko!!! Please ilabas mo na sya!!!"

VanityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon