Chapter 11 - Farewell to the Star

323 10 0
                                    

[Vanity POV]

Inayos ko Ang sarili ko. Naligo at magdamit Ng simple dahil pupunta akong orphanage ngayon. Pagdating ko Ng orphanage, ginawa ko Ang nakasanayan Kong gawin. Nagturo, nakipag laro sa mga Bata, nagluto at nagbigay Ng pasalubong.

The time is 7pm already. Lumabas ako Ng orphanage. Paglabas ko Ng pinto, bumungad Ang napaka daming paparazzi at mga reporters. Sinubukan ko maglakad papunta sa kotse ko kaso napaka daming tao Ang nakaharang. Ipit na ipit na ako sa maraming Tao. Kumalat na pala Ang balitang aalis na ako sa showbiz dahil dun naglalaro ang mga tanong nila.

Nasasaktan na ako dahil hinihila ako Ng hinihila Ng mga Tao. Yung iba nabubunggo ako Ng malakas. Halos masira narin Ang damit ko sa paghila nila. Napaluha na ako sa sitwasyon ko ngayon. Hanggang sa dumating si ate kasama Ang 6 na lalake na Parang bouncer. Pinalayo nila Ang mga Tao saken at naglakad na ako papunta sa kotse ko. Si ate na Ang pumwesto sa driver's seat at ako Naman sa tabi nya.

"Emily: Ok kalang ba?"

Tumango ako Kay ate. Nagdrive na sya palayong orphanage. Naupo ako sa sofa Ng makarating ako sa bahay. Tumabi saken si ate at sinuri ako.

"Emily: Akala ko ba okay kalang."

Inis na sabi nya saken. Tinignan nya Ang mga kamay ko na namumula.

"Me: I'm fine. Mawawala din to."

Nawala Ang stress ko nang Makita ko si baby Chloe. Kinarga ko sya at nilambing lambing. Then nanood kami Ni ate Ng tv. Gaya Ng inaasahan namin, ako Ang headline Ng balita. Tumabi saken si ate.

"Emily: Vanity, may kasama kaba kagabi sa kwarto mo?"

Kinabahan ako sa tanong Ni ate. Hindi ko Alam Kung pano ako magsisinungaling sa kanya. Kilalang kilala nya ako. Alam nya Kung nagsisinungaling ako o Hindi.

"Emily: Ang ingay Kasi sa kwarto mo."

"Me: Wala akong kasama."

Kalmado Kong Sabi sa kanya. Di ko Alam Kung nakumbinsi ko ba sya. Pero di nalang sya sumagot.

Nagprepare ako kinabukasan. Nagpaganda ako. I made sure that I looked pretty because this is the last time na makikita ako Ng Tao sa tv. May interview ako, live interview sa isang pinaka kilalang nagiinterview sa mga artista. Walang masyadong Tao sa studio maliban saming dalawa. Umupo na ako sa hotseat at kaharap ko si Brittany, Yung sikat na interviewer. She gave me a bright smile.

"Brittany: It's my pleasure to have a one on one intereview to you miss Vanity."

Niready ko Ang sarili ko. Medyo personal sya magtanong. Kahit na sikat sya at kilalang Tao, mabait sya Kaya nagustuhan Kong sya mag intereview saken.

"Brittany: Are you ready?"

Ngumiti ako sa kanya.

"Brittany: Simulan natin Ang usapan natin sa lovelife. How's your relationship status?"

Natawa ako bigla. Natatawa akong sumagot sa kanya.

"Me: None."

"Brittany: What do you mean none?"

"Me: Never pa ako nagka love life. No boyfriend since birth ako."

" Brittany: Oh my gosh!"

Napataklob si Brittany sa bibig at Hindi makapaniwala sa sinabi ko. Tumawa kaming dalawa.

"Brittany: I'm sure maraming nanliligaw sayo pero kahit minsan Hindi kapa nagkaka boyfriend? You gonna be kidding me."

" Me: Yeah may nanliligaw. But I'm not interested."

VanityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon