c h a p t e r 16

148 16 1
                                    

[Yassie]



Pinagpahinga ko naman si ning sa kwarto nya at agad na bumaba para makakuha ng gamot na ipapainom sa kanya.



Hapon na at umuulan naman ng malakas sa labas.



Nakita ko naman silang apat sa salla na parang mga busy kasi mga nakatutok sa mga cellphone at laptop nila.



Wala naman akong nahanap na gamot, aish! Napaka timing naman! Umuulan pa sa labasTT


Lumapit naman ako sa kanila para tanungin kung may gamot sila.




"Bakit? Sino iinom?" Tanong naman sakin ni Yeonjun.


"Nilalagnat kasi si huening"  nagulat naman sila.



"Ano?!"  Agad namang umakyat si Yeonjun at Beomgyu sa taas.




"Yass, bili naman kayo ng gamot. Taehyun samahan mo si yass bilisan nyo"  sabi naman ni Soobin at umakyat na din.



Naiwan naman kaming dalawa don sa sala.



Seryoso??? Lalabas kame nang ganyan kalakas yung ulan?!?!


Kesa naman apuyin ng lagnat si hueninggg.


Sinara naman na ni Taehyun yung laptop nya.



"Magpapalit lang ako"


Sagot neto at umakyat sa kwarto nya at naghanap naman ako ng payong na gagamitin namin.



Pagka minamalas ka naman kasi isang payong lang ang nakita ko buti nalang at malaki yon, kasyang kasya naman kame.


Bumaba naman si Taehyun na nakahoodie at mask, delikado baka may makakita sa kanya.


Inabot naman nya sakin yung isang hoodie na dala nya, buti naman ang lamig lumabas nyan noh!



Naglakad naman na ko palapit sa pinto nang mapatingin naman ako dito na nakatayo pa din.



"Ano sasamahan mo ba ko o hinde?"  Sabi ko naman dito.




"Sa tingin mo kasya tayo sa isang payong?"  Inis namang sabi neto.



"Hay nako bahala ka ako nalang bibili"



"Wait!"  Lumapit naman na to sakin at lumabas na kame.



Grabe napakadilim ng langit at walang katao tao dahil nga sa lakas ng ulan.


Binuksan ko naman na yung payong at ako naghawak.


Habang naglalakad kame ay grabe naman to kung makadikit sakin kaya ayan kinakabahan nanaman ako!!!


"Hoy, ang oa mo di ka naman mababasa"  sabi ko.



Kinuha naman nya yung payong sakin at sya na naghawak non.



"Tss, ang liit mo di ko makita yung daan" 


Di ko nalang pinansin to dahil lalo akong kinakabahan pag kinakausap nya ko ng ganto kalapit><


Natatanaw na namin yung drug store at goodnews, walang tao.


Pero may badnews tsk.


Di kami makadaan sa drugstore kasi binabaha yung daanan papunta don at mukhang mejo mataas yung bahaTT


Txt Next Door ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon