8. Lọ Lem

13.9K 1.2K 662
                                    

Ngày hôm sau Taehyung đến nhà đón nó đi học như đã hứa. Jungkook cũng đặc biệt dậy sớm làm cơm hộp mang theo, nó một phần, hắn một phần. Taehyung thấy nó bước ra, trên tay cầm cái túi vuông, tay kia lại cầm cái hộp.

"Cậu mang gì mà nhiều thế?"

"Đây là giày tôi mua cho cậu nè! Còn đây là cơm hộp, trưa chúng ta ăn."

Taehyung gật đầu xem như đã hiểu. Nó thấy vậy mới ngồi lên yên sau cho hắn đèo tới trường.

Hôm nay hắn không ghé phòng hội trưởng nhưng mà vừa bước vào lớp đã thấy một đống quà cáp, thư từ to đùng của nữ sinh tặng cho hắn. Nhưng mà Taehyung lại chỉ mang tất cả về phòng hội trưởng rồi vứt đi. Hắn không có gì phải luyến tiếc cả.

Jungkook vì đã làm hòa với hắn nên suốt buổi học trông rất là vui. Namjoon và Jimin nhìn nó như vậy trong lòng cũng mừng thầm.

Trưa hôm đó, cả hai đi đến sân sau ăn cơm do Jungkook chính tay làm. Tối qua, khi về đến nhà, nó đã lên mạng tìm cách làm rồi, ghi chép cẩn thận. Sáng dậy sớm, tận dụng nguyên liệu có sẵn trong tủ rồi loay hoay trong bếp cả buổi. Tuy Jungkook không giỏi trong khoản này nhưng bất quá nó không biến cái bếp ngăn nắp của mẹ yêu thành bãi chiến trường. Taehyung đương nhiên nhìn ra tấm lòng của nó, dù khẩu vị có lệch lạc một chút nhưng đây là công sức mà Jungkook bỏ ra. Có chết hắn cũng ăn.

"Jungkook, cậu có muốn đóng kịch không?"

Nghe đến đây nó đột nhiên giật mình. Cái hắn đang nói tới có phải là buổi lễ chào đón học sinh khối 10 không nhỉ? Trước nay nó chưa từng tham gia văn nghệ cho trường, nghe hắn nói vậy nó cảm thấy có chút lo lắng nên tìm cách từ chối.

"Không, tôi không giỏi đóng kịch đâu."

Taehyung gật đầu, thoáng buồn một chút. Sắp tới, hắn sẽ phải đi tập dợt thường xuyên, không có thời gian cà kê cùng nó nữa. Rủ Jungkook đi tập kịch cũng là một cách để cả hai có thời gian bên nhau nhiều hơn. Tận dụng thời gian chung để làm chuyện riêng tư cũng có lợi mà?

"Mà cậu đóng vở gì thế?"

Jungkook cho một muỗng cơm vào miệng mới tò mò hỏi.

"Lọ Lem."

Lại nói đến vở kịch này không còn xa lạ với bọn họ nữa. Taehyung lần này vào vai Hoàng Tử, còn có Sanji- phó hội trưởng đóng vai Lọ Lem. Vở kịch này quy tụ rất nhiều nam thanh nữ tú trong trường. Chứng tỏ đã được chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Jungkook không tham gia cũng có cái lí của nó. Một vở kịch được chăm chút, người muốn được chọn, ngoài kĩ năng thì cũng cần có ngoại hình. Jungkook tuy không phải xấu xí nhưng bề ngoại cũng chỉ ở tầm trung. Căn bản không phù hợp với những người khác.

Ăn cơm trưa xong, Jungkook đi đến sân khấu xem Taehyung tập kịch một chút. Dù hắn vào vai Hoàng Tử nhưng đất diễn cũng không nhiều, nên trong thời gian chờ đợi đến đoạn của mình thì Taehyung ngồi dưới khán đài cùng Jungkook trò chuyện cho nó đỡ buồn.

"Taehyung, cậu sẽ mặc bộ trang phục đó phải không?"

Jungkook chỉ tay về phía cánh gà, ở đó có treo trang phục của các nhân vật. Nó nhìn thấy bộ vest trắng cách tân cộng thêm chiếc áo choàng bằng lông, phù hợp với bối cảnh trong truyện.

"Ừ, bộ đó là do tôi chọn."

Taehyung nhìn theo hướng tay nó, khẽ gật đầu.

Nói chuyện được một lúc, hắn đã phải rời đi chuẩn bị đến phân đoạn của mình. Jungkook như một người khán giả đầu tiên ngồi xem toàn bộ vở kịch. Bên ngoài dù không có biểu tình gì đặc biệt, thi thoảng chỉ cười cười rồi vỗ tay cổ vũ nhưng trong lòng thật sự có chút khó chịu. Đoạn Lọ Lem khiêu vũ cùng Hoàng Tử, Jungkook nhìn hai người họ thật đẹp đôi làm sao. Ánh mắt Taehyung dành cho Sanji cũng thật tình tứ. Bất chợt Jungkook nhận ra, nó vĩnh viễn cũng không thể trở thành Lọ Lem để khiêu vũ cùng Hoàng Tử.

Chiều hôm đó, Taehyung chở nó về. Suốt đoạn đường, nó im thin thít. Hắn hỏi thì chỉ ậm ừ rồi thôi. Nhìn thấy Jungkook như vậy, hắn căn bản nhận ra nó có điều phiền muộn nhưng không thấy không tiện hỏi nên lại thôi. Lúc hắn biểu diễn cùng Sanji, hắn đã nhìn ra ánh mắt của nó có bao nhiêu khác thường. Hắn là người thông minh, chắc sẽ hiểu được nỗi buồn của nó.

Cho đến tối, nhóm lớp trên kakaotalk vẫn nhộn nhịp. Jungkook xem tin nhắn cũng cảm thấy buồn cười. Tụi này mỗi ngày đều có chuyện để bàn tán. Đi ra đường gặp ai cũng sân si, để bụng rồi tối về đem vào nhóm để bàn. Hôm nay chủ đề là lễ hội chào đón khối 10. Con nhỏ lớp phó vào hỏi Taehyung.

LP: Taehyung diễn với Sanji thế nào? Okie hông dạ?

Taehyung sau đó nhanh chóng rep lại. Biết có nó trong nhóm nên hắn đã type tin nhắn một cách cẩn trọng. Tránh làm Jungkook buồn. Bởi hắn biết, nó đang hồi hộp đợi câu trả lời của hắn.

TH🐯: Thấy bình thường, không có xảy ra mâu thuẫn :)))

Mấy thằng nam trong lớp cũng bon chen. Ai cũng biết Sanji nổi tiếng xinh đẹp, dễ gần. Bọn ấy biết Taehyung đóng cùng crush nên ghen tị lắm.

NamA: Uầy nhất lớp trưởng gòi được đóng cùng với cờ rớt của tui😭

NamB: Đúng roài :< biết chừng nèo mới được đóng kịch cùng cờ rút😥

NamC: Biến thành Hoàng Tử đi sẽ được lấy Lọ Lem nhe mấy đứa😌

Jungkook thấy xôm tụ như vậy cũng muốn bon chen nhưng ngặc nỗi không biết nên nhắn cái gì. Kết quả là chỉ toàn xem với xem.

TH🐯: Xin lỗi nhưng anh đây không có ham crush của mấy đứa đâu :> anh mê người khác ròi nhóe 😌

JK🐰: Lớp trưởng mê tui đúng hơm?

Jungkook vừa nhấn nút gửi xong đã lập tức hối hận đến mức độn thổ. Sao nó lại có thể nhắn ra loại tin nhắn này vậy?

TH🐯: Đúng roài đó babe🤩🤩

Nhỏ lớp phó thấy vậy mới vào phán một câu.

LP: Mấy đứa làm chứng nha. Sau này Taehyung lấy Jeikei thì nhớ mời mọi người đó 😌

TH🐯: Okie anh lo tất 🤣

Dù không biết là thật hay đùa nhưng mà Jungkook thấy vui lắm.

|vkook| Hội trưởng đợi emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ