Jungkook vì bài kiểm tra hôm qua mà vô cùng phiền não. Nhưng nó cũng không phải vì vậy mà bỏ bữa nha. Nó là người sống để ăn mà. Jungkook rất thích ăn cơm do mẹ yêu làm nhưng mà có một điều mà chưa ai biết, mẹ yêu không phải mẹ ruột nó. Mẹ ruột đã mất từ khi nó chào đời được vài tháng thôi, ba thấy nó còn nhỏ không ai chăm sóc, thiếu hơi mẹ lại thiệt thòi hơn. Ba mới đắn đo đi thêm một bước nữa. Mẹ yêu lấy ba, một lòng yêu thương, chăm sóc cho nó, vì mẹ không có khả năng sinh con. Nó thấy mình may mắn cực! Không giống như mấy cái phim dì ghẻ, con chồng trên tivi hay chiếu.
Nó đi xuống nhà, tay còn cầm theo cuốn truyện tranh. Thấy mẹ đang loay hoay dưới bếp liền đi tới phụ.
"Đầu năm có kiểm tra gì không con?"
Jungkook nghe mẹ hỏi liền chột dạ một cái.
"Dạ không ạ!"
Nó nói tỉnh bơ y như chưa có gì xảy ra. Sau đó dùng cơm với cả nhà. Xong lại ôm cuốn truyện tranh nằm dài trên sopha mà ngấu nghiến. Tạm thời quên đi bài kiểm tra kia.
Sáng hôm sau, Jungkook như mọi ngày đạp xe đến trường. Chỉ khác là hôm nay nó đi cùng Jimin. Hai chiếc xe đạp chạy song song với nhau, cùng nhau nói đủ chuyện trên đời, không để ý Taehyung đang ở phía sau. Jungkook chốc chốc lại cười ha hả đến run tay lái. Hắn thấy nó như vậy chỉ nhếch môi một cái rồi lại thôi.
Đến trường, Taehyung theo thói quen liền nhanh chân đến phòng hội trưởng, gần sát giờ mới lên lớp. Nhưng hắn quên mất hôm nay tới phiên hắn và Jungkook trực nhật cùng nhau. Kết quả là một mình Jungkook làm hết. Hắn đi vào đã thấy mọi thứ sạch bong.
"Sao cậu không trực nhật phụ tôi? Bộ tưởng là hội trưởng thì có quyền trốn trực nhật à?"
Jungkook vừa càu nhàu vừa lôi sách vở ra. Taehyung nghe nó nói như vậy mới nhớ đến lịch trực.
"Xin lỗi, tôi quên mất."
Hắn nhìn Jungkook khẽ nói. Cũng xem như hắn biết điều, nhưng Jungkook đâu có dễ dàng bỏ qua như vậy.
"Một chầu kem, xí xóa hết!"
"Ok luôn!"
_____
Ra chơi, nó cùng với Jimin và Namjoon xuống cantin. Vô tình gặp được Hoseok.
"Sao ủ rủ thế ba?"
Hoseok kéo nó ra ghế đá. Jungkook đi theo thằng ấy, ngồi phịch xuống thở dài.
"Thì hôm qua kiểm tra. Mà làm chẳng ra hồn gì cả! Không dám nói, cũng không biết sẽ bị mẹ yêu xử bao nhiêu roi nữa."
Thằng ấy nghe xong tỉnh bơ.
"Để tao nói dùm cho, nhớ cảm ơn tao là được!"
Jungkook tức mình lấy tay vò nát tóc của Hoseok. Jimin và Namjoon vừa hay cũng đi tới tụ hội.
"Mày làm gì chọc giận Jeon điện hạ à?"
Namjoon đưa cho nó ly nước rồi liếc nhìn sang Hoseok. Thằng ấy mếu máo.
"Có chọc giận gì đâu. Nó nói nó làm bài kiểm tra điểm kém, không dám nói với phụ huynh, tao mới đề nghị là để tao nói dùm nó."
"Không đánh mày tại đây là may cho mày rồi!"
Jimin nhếch mép. Cả đám được dịp cười rộ lên.
Nhưng giờ ra chơi nhanh chóng qua đi. Ai về lớp nấy. Chỉ có Jungkook là đang lê chân từ nhà vệ sinh ra, từ từ trở về lớp. Đi ngang qua phòng hội trưởng, nó thấy Taehyung đang ngồi trong đó bận rộn đi lại. Nó đứng bên ngoài ngó vào một lúc lâu thì bị thầy hiệu trưởng bắt gặp.
"Sao đến giờ rồi còn không về lớp?"
Jungkook hốt hoảng lắp bắp.
"Thưa..thưa thầy.."
"Là em nhờ cậu ấy xuống đây lấy tài liệu ạ!"
Taehyung xuất hiện giải thích với thầy. Cuối cùng ông ấy cũng rời đi. Jungkook sợ quá đứng chết trân tại chỗ, hắn mới lên tiếng.
"Sao không về lớp đi?"
Jungkook giật mình, hú hồn. Nó quát.
"Về thì về!"
Nói rồi liền hậm hực bỏ đi một mạch. Taehyung nhìn theo bóng dáng của nó chỉ biết thở dài sau đó quay lại công việc đang dang dở. Rốt cuộc là khi nào nó mới chịu lớn?
Jungkook về lớp học được hai tiết thì Taehyung mới lên. Vừa ngồi xuống đã bắt gặp vẻ mặt khó coi của nó. Hắn thật tình chẳng muốn quan tâm đâu. Chỉ tại thấy nó cứ hài hước quá thôi. Làm hắn nén cười đến nội thương.
Mãi cho đến khi ra về. Cả lớp lũ lượt chạy tán loạn ra cửa thì Jungkook mới quay sang nói với Taehyung một câu.
"Cảm ơn vì giúp tôi lúc nãy!"
Nói xong tức thì chạy biến. Taehyung lại một lần nữa nhìn theo bóng dáng của nó mỉm cười.
Cho đến tối đó, hắn vừa đi giao hàng cho mẹ về thì thấy Jungkook đứng trước cửa nhà đợi mình. Taehyung mới nhớ ra vụ bao chầu kem hắn hứa với nó hồi sáng. Hay nhỉ? Có ai đến tận nhà người ta đòi trả kèo không?
Dẫn nó đến quán kem ở ngã tư. Gọi liền ba ly kem đem đến trước mặt nó. Là kem dâu có màu hồng thuận mắt.
"Sao cậu kêu toàn kem dâu thế?"
Jungkook khó hiểu nhìn ba ly kem trước mặt mình. Liền hỏi hắn.
"Tại tôi thích ăn kem dâu!"
Jungkook mới ngẩng người.
"Nhưng tôi thích kem chocolate!"
Taehyung mới bình thản lấy một cốc kem dâu lại, múc một muỗng cho vào miệng mình.
"Hừmm cậu hay lắm!"
Nói xong thì Jungkook cũng múc kem cho đầy khoang miệng của nó. Ừ nhỉ? Cũng không khó ăn lắm. Nhưng mà nó là con trai, ăn kem dâu này...có phải quá nữ tính không?"
"Cậu tập ăn đi. Biết đâu sau này người yêu của cậu thích dâu tây thì cậu có thể ăn chung với người ta!"
________________
🍋: Có ai còn nhớ em này không nè?
BẠN ĐANG ĐỌC
|vkook| Hội trưởng đợi em
Fanfiction"Ai thích cậu không quan trọng. Quan trọng là cậu đã thích ai chưa?" "Có, đang thích cậu" ________________ STORY BY -channjunn Started: 230320 Ended: 160720 NO EDIT NO VER 🚫⚠️