CHAPTER 29 Normal

24 0 0
                                    

Westmont's POV

"Hinalikan ka?"

"I told you to fuck off, right?"

"Where do you think I came from?"

"I don't need a weapon. I am the one!"

"You did this stupidity for marriage right? Mukhang patay na patay tong anak mo sa pag aari ko. Nagtanong ka pa samin hindi ba? Narinig mo naman sigurong inangkin ko na si Mon, kaya tatanungin kita. Tama bang pakialaman ang pag aari ng iba?"

"Takecare of the Cruz's, I'm taking the Cullens home."

Unti unti kong binuksan ang mga mata ko. Hahawakan ko sana ang noo ko dahil makirot pero parang may nakadagan sa kanang kamay ko.

Dahan dahan akong napangiti ng makita kong mahimbing na natutulog si pretty sa sofa pero nakaulo siya sa mga kamay niyang hawak naman ang kamay ko.

Pinikit pikit ko nalang ang mga mata ko para mawala ang hilong nararamdaman ko. Itinaas ko ang kaliwang kamay ko para hawiin ang buhok niyang nakatabing sa mukha niya.

First time kong magising na ikaw agad ang una kong nakita. Lumapad lalo ang ngiti ko ng marealize yun. Dahan dahan akong tumayo at iniaangat ang ulo niya para magpalit kami ng posisyon.

Humigpit ang hawak niya sakin ng tinangka kong alisin ang pagkakahawak niya kaya mukhang tanga akong nagpipigil ng tuwa ngayon.

Tss. Sleepy head. HAHA. Ginamit ko nalang ang kaliwang kamay ko para buhatin ang lower body niya at iniyakap ko nalang ang kanang kamay kong hawak niya para maihiga siya sa kama.

"You saved me again, hindi ko alam kung ikatutuwa ko yun dahil gusto ko sanang ako ang gagawa nun sayo." Nahihiya kong bulong sakanya.

Lumipad naman ang isip ko sa galit na makikita sakanya nang makita ang kalagayan ko. Mukhang magkakaproblema kapag nandito na si Sofia.

Tsk. Tsk. Tsk. Sasabihin ko na nga lang dito na may darating kaming bisita. Kahit nakakakilig ang ginagawa niya ay ayoko namang napapaaway siya lagi dahil sakin.

Nakakainis! Pagkatapos kong makipaglaban sa mga tauhan nung Mendoza ay kaagad akong nakaramdam ng pagod. Sumisikip din ang dibdib ko tapos tinuhod pako dun kaya di na ako nakapalag ng may iturok sakin.

I kissed her hand at dahan dahan yung inalis para makaligo na ako. Syempre pogi at mabango dapat kapag nagising na si Pretty. Hehehe

Ininom ko na muna ang isang bote ng tubig tsaka ako dumiretso sa banyo. Pagkahubad ko ng lahat ay tumutok na ako sa shower.

Should I tell her about my health? Tss. Siguradong pipilitin niya lang din akong magpaopera. I can't leave now. Matagal ko nang gustong mapasakin siya, I will never let anything or anyone come my way. No one can steal her away from me now.

Ilang taon kong tiniis na mahalin nalang siya mula sa malayo dahil kapag nalaman ng lolo niya ang nararamdaman ko ay magiging panibagong hirap lang ako sakanya. Kagaya ng mahahalagang tao sakanya ay gagamitin ako ng lolo niya laban sakanya.

I'm not sure kung nagpumilit ba ako dati ay may halaga na ako sakanya. I don't know kung may pakialam ba siya kung sasaktan ako ng lolo niya pero, she always end up sacrificing herself for other people even for strangers.

She's very kind and righteous when she was still a kid. She loves helping people kaya naman sabi sakin ni father ay mahihirapan lang siya kung mangingialam ako.

I trained harder kahit na alam kong pwedeng bumigay ang puso ko anytime. Ang sabi ng doctor ay himalang nabuhay pa ako. My whole body became paralized already. Half of me is already dead but my heart is fighting. Parang ayaw bumigay ng puso ko kahit sumuko na lahat ng parte ng katawan ko.

Misanthrope: When a Badass Breaks the Rule (S L O W  U P D A T E)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon