Chapter 43 SHE'S HERE

14 0 0
                                    

Pagkatapos nang mission ni Yze ay napagkasunduan naming lahat na umuwi na. mababakas ang pagkabalisa at pagiging seryoso niya kaya naman hindi ko man binitawan ang kamay niya ay nanatili nalang akong tahimik at hindi na nagtanong pa nang kung ano-ano. 

Ramdam kong may maling nangyari sa mission niya ngunit naniniwala akong kung gusto niyang malaman ko o kung kailangan ko man yung malaman ay magkukusa siyang sabihin sakin ang lahat nang isipin niya

Ayoko siyang ipressure sa kahit na anong bagay kahit pa nga sabihin na nating may karapatan naman ako. 

Her peace of mind is very important to her and I truly understand that. I know that she trusts me, I can feel that she loves me too but her personal space will stay the way she wanted it to be. My presence, care and warmth is what she needed now and I am very much willing to give it to her.

Nasa loob kami ngayon nang mansyon at bukas ay papasok na sila ulit sa eskwela. Hindi ko na ipinilit ang pagpasok ko dahil makakadagdag lang ako sa aalalahanin niya pero hindi naman ako tatanga lang habang nakikita ko siyang nahihirapan.

"I love you" i whispered to her ear habang nilalaro laro ko ang buhok niya. She removed the distance between us nang isiksik niya pa sakin ang katawan niya kaya naman napapangiti nalang ako. 

Kagaya mo ay poprotektahan kita nang patago baby. Magsisimula tayo sa magulong nakaraan. itatama natin ang lahat nang kamalian at buburahin natin ang mapanirang rule.

PAGKAGISING ko palang ay huminga na ako nang malalim dahil mahaba habang araw ang kahaharapin namin panigurado. MASAMA ANG TIMPLA NI DARLING BELLE!. huhuhu. sa eroplano palang pauwi ay parang handa niyang ihulog ang sino mang kakausap sakaniya.

dati na siyang seryosong tingnan pero komportable naman ako don dahil kapag biniro mo siya ay ngingiti o tatawa pa nga siya nang malakas pero ngayon, shucks, ipagdadarasal ko nalang talaga ang mga mangangahas lumapit sakanya.

nagmadali na akong mag ayos dahil balik pasok nanaman kami sa school kaya nadoble ang pag aalala ko dahil baka madaming umepal. huhuhu. 

itinabi ko na din lahat nang kulay pink na medyo matingkad ang kulay dahil baka magpulot ako sa labas nang condo. pagkababa ko ay inihanda ko na ang malapd ngunit kabadong ngiti ko sakanya.

silip sa kanan, kaliwa pati sa hagdan. CLEAR! hindi pa sigurado gising yun dahil napaka aga pa talaga at sinadya kong unah-- WAH!

napahawak ako sa dibdib ko nang pagpasok ko sa kusina ay prente nang nakaupo si insan. fuck! yari na.

ehem. "good morning YZE." maikling bati ko sakanya at talagang diniin ko ang Yze para naman matuwa siya sakin. 

tumango lang siya habang seryosong nakatingin sa labas kaya nanlumo akong nagtimpla na din nang kape.

"anong gusto mong kainin insan?" tanong ko sakanya nang nakangiti pero hindi man lang niya ako nilingon.

"nag sandwich na ako. sa school na ako mag-uumagahan. ayoko nang mga pagkain sa ref." walang emosyong aniya kaya naman napapalunok nalang ako dahil naalala kong hindi pa kami nakakapag grocery! 

"aa hehe. ako din pala sa school nalang." napapalabing aniya ko pa. sakyan ang trip para magkaroon nang matiwasay na araw.

hindi na siya sumagot kaya minadali ko nang higupin ang kape ko nang wala imik niyang hinugasan ang sarili niyang tasa. 

iniwanan ko nalang sa lababo ang sakin dahil naglakad na siya palabas nang condo at hindi niya dinala ang bag niya! Pati teacher na mangingialam dito, yari talaga.

"insan, sabay ka na sakin." pilit itinatago ang kaartehan at kaba sa boses na anyaya ko sakanya. tiningnan niya lang ang sasakyan niya at matapos mag isip saglit ay dumiretso na siya sa passenger seat nang kotse ko kaya natataranta ko namang pinindot para mabuksan.

Misanthrope: When a Badass Breaks the Rule (S L O W  U P D A T E)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon