Chapter 16

11 3 4
                                    

Notting Hill là một khu phố sầm uất và độc đáo bậc nhất của London, nơi đây chẳng khác nào một thước phim tình cảm lãng mạn với những căn nhà cổ nhiều màu sắc xen kẽ nhau trông thật bắt mắt. Không ai có thể ngờ rằng khu phố sầm uất này cách đây hai thế kỷ chỉ là một vùng đất bị bỏ hoang, thế mà giờ đây nó đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của hàng triệu khách du lịch ở khắp nơi, không chỉ để thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của nó, mà còn để tận hưởng sự hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa qua những Lễ hội được tổ chức thường niên, hay ghé thăm những khu chợ đông đúc người qua lại vào mỗi dịp cuối tuần để kiếm cho mình một món quà lưu niệm yêu thích, cũng như trải nghiệm những món ăn đẳng cấp trong những nhà hàng danh tiếng mà không thực khách nào có thể chối từ.

Chẳng nghi ngờ gì khi thành phố thơ mộng, đáng yêu này từng là bối cảnh của rất nhiều bộ phim điện ảnh mà nổi bật trong số đó là bộ phim được lấy theo tên của khu phố này của đạo diễn Roger Michell từng trinh phục hàng triệu người với câu chuyện tình thú vị của Anna Scott và William Thacker do hai diễn viên Julia Roberts cùng Hugh Grant thủ vai. Bộ phim đạt được tiếng vang lớn đến mức rất nhiều rạp chiếu phim ở Anh vẫn còn công chiếu nó dù đã rất nhiều năm kể từ khi bộ phim được ra mắt.

Notting Hill cũng không ngoại lệ, có một phòng chiếu nhỏ trong rạp chiếu phim Electric được dành riêng để chiếu những thước phim kinh điển cũng như những tác phẩm điện ảnh cũ cho những khán giả có nhu cầu tới xem. Bộ phim của đạo diễn Roger Michell cũng không ngoại lệ, nó được chiếu vào mỗi chủ nhật hằng tuần trong suốt nhiều năm qua dù rằng lượng khán giả đến xem cũng ngày một giảm dần.

Sự sa hoa, lộng lẫy theo phong cách quý tộc của rạp Electric thu hút rất nhiều những con người yêu thích điện ảnh đến đây, hầu hết chẳng có ai bước vào Electric mà lại không phải người say mê nghệ thuật, thậm chí có những người đến đây mỗi ngày, dành toàn thời gian trong những rạp chiếu phim chỉ để chìm đắm trong các tác phẩm điện ảnh.

Daniel Walker lúc nào cũng đến rạp chiếu phim một mình vào mỗi dịp cuối tuần, chàng không hẳn là kiểu người cuồng si với phim ảnh, song chàng lại say mê những thước phim cũ kỹ của thập niên 80 và 90, thứ mà chỉ có rạp Electric mới có thể đem lại cho chàng. Chàng thường ngồi nhiều giờ liền trong căn phòng chiếu phim gần như có những lúc chẳng có vị khách nào ngoài chàng, chàng như hòa mình vào những tác phẩm mà chàng đang xem, chàng nhìn các diễn viên trên phim mà cảm thấy thán phục họ, những gì họ đang làm là thổi sức sống vào những khung hình, cứ như thể vai diễn đó chính là cuộc đời của họ, song chẳng ai có thể biết được rằng, có những chuyện gì đã diễn ra phía sau ánh đèn sân khấu.

Một buổi tối chủ nhật, Daniel Walker như thường lệ vẫn ghé thăm rạp chiếu phim, vẫn một mình chàng ở trong phòng chiếu dù những người khán giả đứng chật đầy ngoài sảnh, người ta bận bịu cho những bộ phim mới ra mắt chứ chẳng có hứng thú với những bộ phim có phần xưa cũ. Hôm nay chàng chọn cho mình bộ phim American Beauty, một bộ phim mà chàng đã xem không dưới năm lần không chỉ bởi nó được đánh giá cao bởi giới chuyên môn, mà nó còn là một tác phẩm trào phúng về vẻ đẹp và sự thỏa mãn của con người, bộ phim khai thác tất cả những khía sâu thẳm bên trong mỗi người, về tình yêu, tình dục, sự thỏa mãn cùng tầng tầng lớp lớp những thứ mà có lẽ chẳng thể hiểu được nếu chỉ xem một lần.

Ác Quỷ Trong Gương - The Demon In The MirrorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ