Andrew cảm nhận được những cơn đau đang giày xéo cơ thể mình, miệng chàng bỏng rát như thiêu đốt, đầu chàng như có ngàn cây kim đang xiên vào, chỉ còn ý thức của chàng là tồn tại đủ lâu để chứng kiến cái chết của chính mình. Chàng đang hấp hối.
"Andrew, em điên rồi, anh sẽ không để em làm như vậy."
Chàng chợt nghe thấy tiếng của Erwin vang vọng bên tai mình, anh là tù nhân duy nhất quan tâm đến chàng trong cái nhà tù quỷ ám này.
"Không, đây là cách duy nhất. Xin anh hãy tin em!"
"Quá mạo hiểm. Em có thể sẽ chết nếu làm như thế,..." Mắt Erwin đẫm nước như sắp khóc, còn Andrew thì lại quá nghiêm túc trong việc này."Vậy,... hãy để sự hy sinh của em có chút lợi ích, Erwin ạ. Nếu em không làm vậy, thì Mike cũng sẽ giết em khi anh không còn ở đây nữa, hãy nhìn những gì hắn đã làm với em đi."
"Nhưng,..."
"Chỉ một liều lượng nhỏ thôi, sẽ không sao đâu, em hứa đấy."Kế hoạch của Andrew thật đơn giản, uống thuốc độc. Đương nhiên là chẳng nhà tù nào lại cho phép mang thuốc độc vào để tù nhân tự tử, nhưng nhà tù Bắc California lại có một trang trại với cả một khu vườn để trồng dâu tây. Thứ trái cây ngọt ngào này chẳng thể đem đến cái chết cho bất kỳ ai, nhưng để có thể cho ra những trái ngọt thì cần cả một quá trình chăm sóc lâu dài, trong đó bao gồm cả việc giữ cho khu vườn tránh khỏi sự phá hoại của đám sâu bệnh. Để làm được điều đó thì thuốc trừ sâu luôn là giải pháp tiết kiệm và tối ưu.
Những người được tiếp cận với các loại hóa chất, phân bón trong trang trại, bao gồm giám đốc nhà tù, quản giáo và một vài tù nhân làm việc lâu dài ở đây. Người duy nhất có thể đem thứ chất độc này đến cho Andrew thì chỉ có Anthony, nhưng như thế quá nguy hiểm, nếu ai đó phát hiện ra thì anh sẽ chịu tội âm mưu giết người giống hệt chàng, nhà tù này sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của anh. Andrew biết rõ chuyện đó, nên chàng quyết định chọn Mike Chó Điên làm kẻ thế mạng.
Andrew nhờ Erwin bí mật làm hỏng đường ống dẫn nước từ bồn nước phía bên ngoài nhà tù dẫn đến bể nước trong nhà bếp. Việc này hết sức đơn giản vì đường ống chạy qua khu nhà kho ngay sát nhà bếp, không bị chôn xuống lòng đất, nên chỉ một buổi chiều là Erwin đã hoàn thành công việc.
Để kế hoạch được trọn vẹn, Andrew chắc chắn phải nhờ đến sự giúp đỡ của Anthony. Với mong muốn giúp Andrew có được sự tự do, Anthony lập tức đồng ý. Việc giao nhiệm vụ cho Mike Chó Điên xách nước từ bồn chứa vào nhà bếp cũng hoàn toàn nằm trong kế hoạch, gã là người đang làm việc ở trang trại, nên cũng là người dễ dàng tiếp cận với chỗ thuốc trừ sâu nhất. Với tất cả những điều đó, việc đổ hết toàn bộ tội lỗi cho Mike trở nên thật dễ dàng.Anthony giao chai thuốc trừ sâu cho Andrew và Erwin, họ pha một nửa vào bể nước, phần còn lại Erwin chờ lúc tất cả tù nhân rời khỏi buồng giam mà lén đem vào đặt dưới giường ngủ của Mike, cũng tại đây Erwin phát hiện Mike tàng trữ cả cần sa, thứ này có thể củng cố thêm cho hành vi phạm tội của hắn.
Sau gần năm ngày rơi vào trạng thái hôn mê, Andrew tỉnh dậy trong bệnh viện trung tâm thành phố California, cách nhà tù một quãng khá xa. Chàng vừa mở mắt thì đã thấy một trung úy cảnh sát ngồi sát bên cạnh mình, trông ông ta chừng năm mươi, gương mặt ông ta thì trông giống một cảnh sát trưởng điển hình trong những bộ phim trinh thám kiểu Mỹ, ông ta mỉm cười nói "Chào nhóc, tỉnh rồi hả?"
"Tôi chưa chết sao?" Andrew biết rõ những gì đã và đang diễn ra, nhưng chàng cần phải tỏ ra như thể chàng không biết gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ác Quỷ Trong Gương - The Demon In The Mirror
Fiction généraleAndrew Spencer, một chàng trai trẻ tuổi, cuốn hút làm việc tại một tiệm cafe gần một xưởng phim nổi tiếng , chàng ước mơ trở thành một diễn viên và đang từng bước thực hiện điều đó. bỗng chốc cuộc sống của chàng thay đổi khi chàng gặp Martin Hender...