Khi một người qua đời mà không để lại di chúc, thì tùy theo luật của từng tiểu bang mà tài sản của người đó sẽ được phân chia một cách công bằng nhất. Dù rằng có nhiều quy định khác nhau về việc phân chia tài sản, nhưng nhìn chung thì tài sản của người đã mất thường sẽ được chia cho người phối ngẫu với họ sau khi họ qua đời mà không để lại di chúc.
Với trường hợp của Rex Henderson, vợ ông đã qua đời cách đây nhiều năm, nên sau khi ông qua đời thì tài sản nghiễm nhiên thuộc về người con trai duy nhất của ông, hoàn toàn không có bất kỳ tranh chấp nào về mặt pháp lý.
Martin không thiết lập hợp đồng hôn nhân với Daniel theo ý nguyện của bố mình, điều đó đồng nghĩa với việc tất cả những tài sản mà hai người có được trong thời kỳ hôn nhân đều là tài sản sở hữu chung. Nhưng điều đặc biệt nằm ở chỗ, Martin đã thiết lập một bản hợp đồng khác với Daniel để chàng có toàn quyền sử dụng tài sản chung của hai người vào bất cứ mục đích nào mà chàng muốn.
Đám tang của Rex Henderson được cử hành long trọng tại nghĩa trang lớn nhất của thành phố Miami. Đám thợ săn ảnh, phóng viên cùng những người hâm mộ trước đây của Rex gần như lấp kín cổng nghĩa trang, có những người còn lặn lội từ những thành phố xa xôi chỉ để đến đây đưa tiễn ông lần cuối. Martin đã phải thuê rất nhiều vệ sĩ cùng nhân viên bảo vệ vây quanh nghĩa trang để không có bất kỳ vị khách không mời nào có thể tiến vào nơi cử hành tang lễ.
Những người được mời đến dự đám tang toàn những người nổi tiếng, từ những diễn viên, ca sĩ gạo cội đến cả những người mới nổi tiếng được vài năm. Andrew đứng nhìn hàng người trong bộ đồ đen với những gương mặt u buồn đang khóc thương cho sự ra đi của Rex Henderson, chàng tự hỏi rằng tất cả bọn họ, những con người đang đứng ở đây thì có bao nhiêu trong số họ là thật lòng thương nhớ đến Rex, hay chỉ đơn thuần là họ làm đúng trách nhiệm đối với một người đã khuất, vì từng hợp tác với ông ta, vì từng là một người bạn thoáng qua, vì từng mang ơn ông hay chỉ đơn giản là sự hiện diện của họ ở đây đem đến cho họ một hình ảnh đẹp trước mắt công chúng, rằng họ cũng tôn trọng những người nổi tiếng đã qua đời, rằng những người như Rex Henderson sẽ không bao giờ bị lãng quên.
Lúc còn sống, có lẽ Rex sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng được rằng, đám tang của mình sẽ có đông người đến dự như vậy. Mà nếu như ông ta biết, thì không chừng ông ta đã muốn mình chết sớm hơn.
Andrew lén nhìn gương mặt của Martin, anh đứng bên cạnh chàng nhưng tâm hồn anh lại đang treo ngược ở đâu đó. Chàng ở bên anh suốt mấy ngày qua, thấy anh không vui cũng chẳng buồn, không có bất cứ cảm xúc nào là rõ ràng ở nơi anh, điều đó giống như nói lên rằng chuyện Rex sẽ bước qua thế giới bên kia đã được thông báo trước, và Martin đã chuẩn bị tinh thần cho chuyện đó từ rất lâu.
"Xin lỗi vì đã bắt em di chuyển quá nhiều, đáng lẽ giờ này em nên ở L.A. chứ không phải ở đây."
Giọng thì thầm của Martin khiến Andrew đứt ngang dòng suy nghĩ, chàng quay đầu nhìn anh đầy khó hiểu rồi đáp "Anh nói gì thế? Em cũng là người nhà của anh mà, em nên ở đây."
"Không, Dan." Martin thẳng thừng "Em không phải người nhà của ông ta, em là người phối ngẫu với anh về mặt pháp luật, chẳng liên quan gì đến ông ta hết, em chỉ là của anh mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ác Quỷ Trong Gương - The Demon In The Mirror
General FictionAndrew Spencer, một chàng trai trẻ tuổi, cuốn hút làm việc tại một tiệm cafe gần một xưởng phim nổi tiếng , chàng ước mơ trở thành một diễn viên và đang từng bước thực hiện điều đó. bỗng chốc cuộc sống của chàng thay đổi khi chàng gặp Martin Hender...