VI - Làm bạn

1.2K 124 43
                                    

- Vậy là hai người bạn họ Choi đó đang ở chỗ của cậu sao?

Huening Kai cùng với Taehyun bước lên trên cầu thang với cái tay dắt theo Soobin, vừa đi vừa hỏi ngây ngô. Huening Kai giờ cũng đã bớt sợ hơn rồi. Taehyun sau khi nghe cậu bạn mình ngây ngốc hỏi cũng kể lại đầu đuôi câu chuyện gặp gỡ hai người đó, mắt không tự chủ lia xuống tay của cậu bạn. Gì đấy? Nắm chặt khư khư tay của Soobin như thế. "Bộ anh ta bị thương ở chân hay sao mà phải nắm dắt đi? Không phải các tiền bối đều mất cảm giác đau rồi sao?"

- Tiền bối Soobin, anh cao thật đó! Cho em hỏi anh cao bao nhiêu được không?

Taehyun nãy giờ để ý, Soobin đúng là cao quái đản thật, cao như thế nếu anh còn sống, chắc có khả năng đi làm người mẫu, khuôn mặt nhìn cũng rất được.

Soobin cười, nghĩ nghĩ một hồi rồi nói:

- Chắc anh cao cỡ 1m85 đó em.

Taehyun nghe tai mình ong đi, xét về bây giờ nhìn vào thì Taehyun - cậu cũng bằng tuổi Soobin rồi, cũng bằng cả Huening Kai, sao cả hai đều cao hơn cậu? Hai người họ Choi lúc nãy hình như cũng cao hơn cậu. Tại sao? Lỗi lầm tạo hóa! Nhưng chỉ được một chút ai oán số phận, trong chốc lát cậu liền thầm nghĩ, "Taehyun, mày là một người khôn ngoan, nhiêu đó đâu dễ làm mày tổn thương như thế."

- Rồi anh với Kai khi nào bỏ tay nhau ra?

...

- À, tại anh có chút không quen nhà em thôi.

Huening Kai quay đầu lại nhìn anh, gì chứ là cậu nãy giờ nắm lấy tay anh mà, sao lại như thể anh là người có lỗi? Chợt thấy xấu hổ, Huening Kai vội bỏ tay ra. Những hình ảnh đó đều vô tình được Taehyun thu vào trong tầm mắt, cậu cười thầm, có linh cảm đặc biệt nhưng cũng bất an cho linh cảm đó.

Nói chuyện xã giao được một chút, cuối cùng cũng qua được cái cầu thang dài lê thê nhà Taehyun. Đến phòng, là cảnh tượng những con ma máu me chảy ròng rọc ôm lấy nhau, tay bắt mặt mừng. Thật không tin được, không ngờ cũng có ngày Taehyun và Huening Kai lại gặp phải chuyện này. Nhưng cả hai thấy có chút vui, vốn hai đứa không có ai làm bạn, chỉ thân với nhau, xem đối phương là người bạn thân duy nhất, nay có thể xem mấy anh hồn ma này như bạn không nhỉ?

- Các anh ơi, tụi em bắt đầu hỏi chuyện được không?

Taehyun lên tiếng, phá tan giây phút cảm động này. Huening Kai giật mình theo câu nói của Taehyun, đúng rồi, mém chút nữa thôi là cậu đã quên mất thứ cần làm rồi.

Cả năm người bắt đầu ngồi vào phòng tiếp khách của Taehyun - phòng ngủ của Taehyun được chia làm hai phần: Đi vào sẽ là phòng khách, có bàn và ghế sofa to bằng cái giường cùng với tivi màn hình siêu mỏng, trong gốc phòng là cửa dẫn đến phòng ngủ - gồm giường, bàn học, tủ đồ. Với kiểu thiết kế hoành tráng ấy, Taehyun luôn cảm thấy rất tự hào về căn phòng này của mình, càng hãnh diện hơn nếu có khách nào biết đến nơi ngủ nghỉ của bản thân. Với Huening Kai, cậu đã biết từ lâu, không lấy gì làm lạ, nhưng có thêm ba người trầm trò, khiến lòng Taehyun như nở rộ mùa xuân.

- 20 năm trước, đã có chuyện gì xảy ra với các anh thế? - Huening Kai đánh bạo hỏi trước, vào thẳng luôn vấn đề.

[TXT] [SooKai/ YeonGyu] Magic Island Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ