LOUIE's POV
Nandito kami ngayon sa Memorial Park kung saan Nakalibing si Mommy.
Pumasok na kami at nakita ko ang Larawan kung saan ko siya nakita sa Panaginip at nakasulat ito sa lapida ang kanyang pangalan.
'Loissa Desmond Villamor'
Ang kwento sakin ni kuya ay nilason daw siya nun kabuwanan niya at buti na lang hindi ako nainpeksyon sa lason pero nung nanganak na daw si Mommy nanghihina na daw siya nun at sinabi ng Private doctor nila ay nagkalat lahat ng Lason sa kanyang katawa at hindi ako nahawaan kahit anong gawin ng doctor para makasurvive siya pero biglang nag Line yung Monitor Heartbeat ni Mommy kaya tuluyan na siyang pumanaw at labis nagdurog ang puso ni daddy nung nawala siya at ngayon masaya na si dad dahil sinabi ko sa kanya na napanaginipan ko siya at sinabi ko sa kanya nung sinabi ni Mommy sakin kaya umiyak siya nun at namimiss niya din niya kaya sinabi niya na dalawin namin siya kaya ayan dinalaw namin siya.
Nagpaalam na kami sa kanya at susunod sila Mama at Papa naman ay idadalaw namin dahil may sasabihin ako sa kanila.
Nang makarating kami sa puntod nila ay bumati ako sa kanila sinabi ko na natupad ko na din ang pangarap ko dahil magiging chef na ko sa next 4 years dahil sisiguraduhin ko marami na din kakain sa Karinderya natin.
Hindi na Karinderya kundi Restaurant na dahil nirenovate ni kuya jin ang karinderya nila mama at papa at tatawagin sa pangalan ng Restaurant ay Pang Pinoy Foods talaga at hindi nila pinapabayaan nila kuya ang Karinderya dahil nangako si kuya na sila daw bahala sa karinderya nila kaya ayun nag Level up na ang karinderya namin.
"Baby ko tara na umuwi na tayo"
Napabalik ulirat ako at napatingin sa kanila.
"Sige po kuya jin"
Bumaling naman ako kila mama at papa
"Mama,Papa alis na po kami sa susunod dalawin ko po kayo ah pagbalik Chef na po ako hehehe dahil yun po ang pangarap ko Bye po sa inyo."
Kaya lumakas ang hangin at ramdam ko ang yakap nila namimiss ko sila.
-
(AFTER 5 YEARS)Maraming Camera's At Reporters dahil sikat na ko bilang magaling na Chef.
Yes Chef na ko pang International yung mga foods at syempre may pang Pinoy Foods din kaya madami naaliw sa mga luto ko.
Si James CEO na siya sa Salvador Corp dahil pinamahala sa kanya ng Daddy niya at naging Successfull din ang kanyang Company and guest what Engaged na kami at malapit na din ang kasal namin.
Yung iba nagkasal na din kaya namimiss ko din sila.
Sila Zeria at Reiden Ayun kinasal na din sila at may baby na sila kaya masaya ako para sa kanila.
Sila Catherine at Ella naging Famous Designer sila dahil magagaling sila manahi ng magagandang damit at dun kami nagpapagawa ng damit namin ng mga gals hehe..
Si Kuya Laurenz ayun meron na siyang napupusuan at malapit na din siya ikasal pero mauuna kami kesa sa kanila.
Si Kuya jin naman ay wala pa din siyang Girlfriend dahil sabi niya ayaw niya pa daw at siya ngayon ang Boss ng Mafia sa VCorp at syempre boss naman talaga siya eh dahil pinasa na sa kanya ni dad dahil nagretired na siya.
Si Glenn Kaizer naman ayun naging magaling na Lawyer siya akalain mo makulit yun pero may pagkaseryoso hahahaha
Si Kuya Trev naman CEO na din siya dahil pinasa na din sa kanya ni tito troy pero hindi niya naman maiiwan ang Mafia at syempre mga ka Scorpions members niya.
At yan lang po ang aking kwento da—
"Baby let's go"
"Sige baby hehe"
Saan kami pupunta syempre magdedate kami dahil Anniversary namin ngayon.
Ano ba ang sasabihin ko? Ah yun! At jan nagtatapos ang aking kwento.
Ako po si Krys Devonne pero ngayon ay si Louisse Jeid Villamor i'm official signing off.
-THE END-
BINABASA MO ANG
♡ROYALE UNIVERSITY♡ (COMPLETE)
Short Story***** ♡FIRST TIME KO GUMAWA NG STORYA SANA MAGUSTUHAN NIYO PO (^∇^) ♡ ENJOY READING (^∇^)/♡♡ PS: DI PA KO MASYADO MAGALING NG WRITER KAYA GAWA GAWA KO LANG KUNG ANO MAN YUNG NAIISIP KO KAYA INTINDIHIN NIYO NA LANG PO SALAMAT ( ^∇^)♡ ♡Add/Follow niyo...