KRYS POV
Maaga ako pumasok dahil baka naman malelate ako. Ngayon naglalakad ako ngayon papunta sa school nasa gate na ko biglang hinarangan ako ng guard.
"Morning po manong guard" -bati ko
"Morning din sayo mam ID niyo" -Eh? ID?
"Ah eh teka po" - Binuksan ko yung bag ko and kinalkal ko yung mga gamit teka nasan yung ID alam ko nandito lang yun.
'Hala nawawala ID ko waahhhhhh (T▽T)'
Nakatingin na sakin si manong guard.
"A-Ahm manong nawawala po yung ID ko"
"Nako pano yan mam di po kayo pwede pumasok sa loob kung wala kayong ID"
Magsasalita sa sana ako biglang may sumabat
"Anong problema dito?" -Napalingon ako kung sino at nanlaki mga mata.
-
JIN's POVKasalukuyan nandito ako ngayon sa school parking lot, Pinark ko yung kotse ko then lumabas na ko at naglakad. Habang naglalakad ako nahagip ko yung babae nasa gate at nakikita ko kinalkal niya mga gamit niya lumapit ako konti then nagsalita yung guard.
" Nako pano yan mam di po kayo pwede pumasok sa loob kung wala kayong ID" - sabi nung guard kaya kumunoot noo ko.
"Anong problema dito?" - Biglang lumingon yung babae nanlaki ang mata ko akalain nga naman yung kaharap ko ngayon ay baby ko.
"Sir. Eto pong estudyante wala po siyang ID kase daw nawawala kaya po hindi po siya makakapasok" - Hmm.. ID? teka nasa akin yung ID niya.
Tumingin ako sa kanya at yumuko siya alam kong nahihiya siya so cute.
"Ako na pong bahala dito manong papasukin mo na siya" - sabi ko
Bigla siyang lumingon sakin.
"A-ah nako sir. wag na lang po hahanapin ko na lang s-sa bahay baka namissplace ko lang" - baby ko.
"No its ok *tumingin ako sa guard* sige na manong ako ng bahala sa kanya"
"Sige po sir pasok ka na mam sa susunod dapat may id ka na ah" - manong guard
"O-opo salamat po at pasensya na" - lumakad na kami sa loob ng maya-maya bigla siyang lumingon sa kin
"S-sir S-salamat po na p-pinapasok niyo po ako" - nagbow siya sakin hayss di ko kailangan ng bow niya.
"Its Ok and btw wag ka ng magbow sakin hindi ako sanay ng ganyan"
"P-pasensya na po nasanay po kase ako at salamat po ulit sir" - ningitian ko na lang siya at tumango na lang.
"hmm.. sige see you at room miss" - tumalikod ako at kumaway sa kanya papuntang office ko.
Napangiti na lang ako sa kanya yung naalala ko sa gate.
Binuksan ko yung drawer ko at nakita ko yung ID niya ang cute talaga ng baby ko hehe..
'Hmmm... sa ngayon mamaya ko na lang ibigay ID niya'
-
KRYS POVHays dito na ko sa room actually konti palang kami dito at mag aantay yung ibang classmate
napapaisip ko yung kanina sa gate waaahhhh buti na lang pinapasok ako kundi absent ako kase nawawala ID ko kailangan ko hanapin yun ang alam ko sa bag ko lang yun paano kaya nawala yun haysss ewan basta lilibot ko yun mamaya (>_<。)
BINABASA MO ANG
♡ROYALE UNIVERSITY♡ (COMPLETE)
Nouvelles***** ♡FIRST TIME KO GUMAWA NG STORYA SANA MAGUSTUHAN NIYO PO (^∇^) ♡ ENJOY READING (^∇^)/♡♡ PS: DI PA KO MASYADO MAGALING NG WRITER KAYA GAWA GAWA KO LANG KUNG ANO MAN YUNG NAIISIP KO KAYA INTINDIHIN NIYO NA LANG PO SALAMAT ( ^∇^)♡ ♡Add/Follow niyo...