39- WHY IS SHE HERE?

116 2 0
                                    

3RD PERSON POV

Pagkatapos nilang mag usap ang ex bestfriend ni bria ay hindi nila alam na may nagmamasid sa kanila muli tinawagan niya yung boss niya para ipaalam ito.

*Calling BOSS SPIDER....*

Biglang nagsalita sa Line.

'ANONG BALITA?' -boss spider

"Boss nakita namin yung anak niyo nag aaral siya dito ngayon sa Paaralan ng mga Villamor"

'SIGE BANTAYAN NIYO SIYA!' - Binaba na niya yung tawag at biglang may naramdaman siyang matulis na bagay sa likod niya at hindi niya makita kung sino ang nasa likod niya.

"Hindi ka na makakatakas sakin dahil alam ko may binabalak kayo mga dark spiders " - nakakatakot niyang boses at nanginginig siya huhugutin niya dapat yung baril saka na siyang hinampas sa kanyang batok.

"Tsk.Tsk.Tsk! Haynako dami na pulutan ni Duke *smirk* siguradong mabubusog siya nito" - Sinenyasan niya yung mga tauhan niya na iligpit ang tauhan ng dark spiders para ikulong at pinulot  niya yung cellphone ng tao para makakuha siya ng impormasyon para incase na susugurin sila para maghanda sila.

Tinawagan ni Demon T. si Lord V. para malaman nila tungkol sa hinuli nilang tauhan ng dark spiders.

'What?' - cold na sabi ni lord v.

"Boss nakahuli kami ng KARNE sa school niyo  *smirk* at nakuha ko din ng cellphone niya para alamin kung tatawag yung Animal na yun"

'Welldone Demon T. Sige na ikulong niyo na yan Kufal na yan sabik na sabik yung Alaga ko sa karne'

"Got it boss" - binaba na niya yung tawag at sinenyasan ng mga tauhan niya na umalis at itali yung tao at ilagay sa likod ng kotse.

Napapaisip din si Demon T. kung bakit andito yung anak ng kaaway nila at anong pakay niya dito sa school kailangan niya kausapin ang lord v para malaman niya na nandito ang anak ng traydor.

At sa kabilang banda naman naglalakad si bria pabalik sa room dahil hindi niya maipinta yung nangyari sa CR at napapaisip siya kung ano ibig niyang sabihin nung sinabi ng ex-bestfriend niya na nandito na daw sila? kailangan niyang kausapin ang pinsan niyang si laurenz para malaman niya ito.

nang pumunta na sa room at nakita niya na nagsasayahan mga kaibigan niya at anjan na din si krys kaya nagsalita na siya.

"Guys im back" -bria

"Oh anjan na pala si bria tara na sa SH" - shawn

"KAKAIN TAYOOOOO SA LUTO NI BIBI KRYS \(^O^)/" - Kylie

"Ahehe " - nahihiyang tawa ni krys kaya napatawa na din sila.

Nang makarating sila sa SECRET HOUSE hinila nila michie at kylie si krys sa kusina dahil excited na agad sila makita magluto si krys kaya wala na siyang magawa si krys kahit ang kukulit nilang dalawa kaya natawa na lang siya.

Habang yung iba nasa sofa nakaupo si shawn nakatutok sa Laptop, Ang kambal naman naglalaro ng Basketball sa PS4 sila jean at Rc naman nanonood din ng laro ng kambal sa Tv si Raven at mike nag uusap tungkol sa gaganapin na Sports competition habang si james naman nagbabasa lang sa dulo ng walang maingay at sila Bria at Laurenz naman nag uusap sila sa labas lang sa may tapat ng bahay tungkol sa nangyari dun sa CR.

"Andito si Zeria? - takang tanong ni laurenz

"Yes kuya and nakausap din ni Dev yun" -bria

"Anong ginagawa niya dito?" - laurenz

"I Dont know kuya pero wala akong tiwala sa babaeng yun" - bria

"And nakasalubong ko siya ulit nung nagpaalam ako sa inyo na magcr" - tumango naman si Laurenz

"Ang sabi niya sakin gusto niya ko kausapin at iexplain for what sa nangyari sakin papakinggan ko yung explain niya" - galit na sabi ni bria

Dahil hindi niya nakakalimutan yung mga nangyari sa kanya ni Zeria kaya galit na galit si Bria ito.

"And eto pa kuya bago ako umalis nun ang sabi niya sakin na mag iingat daw tayo dahil andito na daw sila what it she means kuya?" - takang tanong ni bria kaya napapaisip na din si laurenz

"Hindi ko alam basta mag iingat tayo sa kanya" - laurenz kaya tumango na lang si bria.

Napapaisip din si Laurenz kung anong ginagawa dito ni Zeria ang alam nila kase nasa ibang bansa ito kasama yung kasintahan niya at bakit dito nag aaral sa school niya? Sa iniisip ni Laurenz nito ay may mabigat na dahilan at anong pakay niya ito kailangan malaman ito ng kuya niya tungkol dito at hindi siya mapakali sa iniisip niya na para bang may mangyayari dito kaya napailing na lang siya at tumingin si laurenz kay bria dahil tahimik nito kaya tinapik niya ito si bria at nagulat na lang siya
"Tara na brianna baka tapos na magluto si krys kailangan na natin kumain" - kaya ngumiti at tumango si bria.

"Wag mo ng isipin yun at ang importante alerto tayo ok?" - sabi ni laurenz

"Ok kuya tara na" - kaya pumasok na sila at nakita nila na naghahain sila ng plato sa lamesa biglang sumigaw si kylie

"KAINAN NAAAAA \(^▽^)/" - masaya niyang sabit kaya yung iba nagtatakbuhan na akala mga bata kaya napailing na lang si bria sa nakikita niya

Nagsimula na sila kumain at hindi niya iisipin yun at maging alerto sila sa mangyayari dahil andito ang kanyang ex-bestfriend dahil alam niya na may gagawin siyang kalokohan sa school at idadagdag pa yung pagbabalik ang mga nagpahirap kay Krys kaya doubleng alerto na din.

'Kung ano man binabalak mo Zeria kahit dati pa kitang bestfriend dahil alam ko mga ginagawa mo' - sa isip na sinabi ni bria

Dahil malaki ang galit niya dito at ayaw niya maibalik ang nakaraan yung nangyari sa kanya.

To Be Continued.........

♡ROYALE UNIVERSITY♡ (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon